ฝึกพลังจิต11 : psychometry

ฝึกพลังจิต11 : psychometry

psychometry เป็นการอ่านพลังงานจากวัตถุ(ของจริงไม่มีแสงนะครับ ไม่ต้องทำท่าแบบนี้ด้วย)
อ่า ถึงตอนสนุกอีกแล้วครับ ต่อไปเราจะมาเริ่มใช้พลังจิตกันมากขึ้น ด้วยการหัดpsychometre ซึ่ง บอกตรงๆว่ามันจะเป็นพื้นฐานให้พลังอย่างอื่นด้วย ถ้าคุณไม่ฝึกอันนี้ พลังจิตต่อๆไป จะยิ่งฝึกยากครับ
อะ แต่ก่อนหน้านี้ ผมขอให้คุณทำอะไรอย่างหนึ่งก่อน
1.หาที่สงบๆ นั่งนิ่งๆ
2.ไม่คิดอะไร ทำใจให้ว่าง หายใจช้าๆ ลึกๆ เบาๆ
3.จดจ่อที่ลมหายใจ ช้าๆ ลึกๆ เบาๆ อย่างอื่นจะเป็นยังไงช่างมัน(สำคัญ)
4.สักพัก โดยไม่ได้ตั้งใจ จะเกิดความสบายขึ้น จิตใจสดชื่น ร่างกายผ่อนคลาย(ตามเคล็ดrelax)
ถ้าคุณทำได้แบบนี้ ก็นับว่าพร้อมสำหรับการpsychometry
อ้าว ลืมอธิบาย!! psychometry คืออะไร?
psychometry เป็นการอ่านข้อมูลจากวัตถุครับ เวลาที่เราใช้วัตถุชนิดหนึ่งมากๆ พลังงานบางอย่างจะตกค้างอยู่ในวัตถุนั้น เช่น อารมณ์ ความคิด ความทรงจำ ความรู้สึก ฯลฯของผู้ที่ใช้วัตถุนั้นเป็นประจำ ทีนี้ นักพลังจิตสามารถอ่านพลังงานนั้นจากวัตถุได้ครับและถ้าเราฝึก....เราก็ทำได้ และถ้าใช้จนคล่อง มันจะมีประโยชน์มาก
ทีนี้ ก็ วิธีทำนะครับ
1.ผ่อนคลาย ทำใจให้ว่าง...วิธีที่แนะนำครั้งนี้ คือ 4ข้อข้างบนครับ
2.จับที่วัตถุที่ต้องการอ่าน ทันทีที่จับ ให้จดจ่อ(focus)ถึงความต้องการที่จะรู้เรื่องของเจ้าของวัตถุ แต่ก็อย่าเกร็งอ่านได้หรือไม่ได้ช่างมัน แต่ต้องผ่อนคลาย(relax)
3.เมื่อเราผ่อนคลาย มันจะคล้ายๆกับเราหลุดออกจากสมาธิ ไปอยู่ในอารมณ์หรือความคิด หรือความรู้สึก หรือภาพนิมิตแปลกๆ อย่าเพิ่งหยุด แต่ลองสังเกตดูนะครับ นิมิตพวกนั้นจะไม่เกี่ยวกับเรา....ใช่แล้วครับ มันมาจากวัตถุนั้นนั่นเอง สำรวจดูว่ามันคืออะไร
เนื่องจากพลังงานที่เข้ามา จะเป็นไปได้หลายลักษณะมาก ไม่ว่าจะเป็น อารมณ์ ความรู้สึก ความจำ ความคิด เสียง หรือภาพ หรืออะไรก็ได้ ดังนั้น อย่าพยายามหารูปแบบบข้อมูลเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่าจับแล้วพยายาม หาภาพ หรือฟังเสียง หรืออะไรแบบนั้น ให้ปล่อยใจว่างๆ ผ่อนคลาย แล้วรอดุว่าจะมีอะไรจึงจะได้ผลครับ
เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งก็คือ ของที่อ่าน ยิ่งเป็นส่วนตัว คือมีคนใช้ของนั้นคนเดียวมานานแล้ว ไม่เคยมีคนอื่นใช้เลย จะอ่านง่าย แต่ถ้าเพิ่งใช้ ก็ไม่ง่าย และยิ่งมีคนใช้หลายๆคน คนละนิดคนละหน่อย อันนี้ไม่น่าจะอ่านอะไรได้แล้วครับ ตัวอย่างของที่อ่านง่าย เช่น แหวน นาฬิกาข้อมือ ตุ้มหู เก้าอี้ตัวโปรด ตัวอย่างของที่อ่านยากมาก เช่น เงินตรา กระดาษชำระ และแหวนที่ยังไม่ทันได้ใส่
เปรียบเหมือนจานใส่อาหาร กินเสร็จแล้วเหลือคราบเศษอาหารติดอยู่ เราจะเดาได้ว่าเป็นอาหารอะไร แต่ถ้าจานนั้นเวียนใส่อาหารหลายชนิดแล้ว เราก็เดายากครับ
อันนี้ต่อให้เต็มจานก็ไม่รู้ว่าอะไรกันแน่?!?
แล้วก็ ขอเน้นจุดสำคัญนะครับ ว่าถ้าไม่มีข้อมูลออกมา อย่าบังคับนะครับ เพราะถ้าบังคับ ร่างกายเราจะสร้างภาพขึ้นมาเองซึ่งเราจะแยกไม่ออกเลยว่าเป็นข้อมูลที่อ่านได้หรือสร้างเอง ถ้าไม่ได้ก็ยอมรับว่าไม่ได้ครับ แล้วย้อนไปฝึกในบทก่อนๆ...ค่อยเป็นค่อยไปครับ อย่าเครียด อย่าลืมว่าการใช้พลังจิตต้อง focus&relax เสมอ
แบบฝึกหัดนี้ดูเหมือนยาก และอาจต้องการคำแนะนำส่วนตัวจากผม ถ้ายังไงก็เมลมาหาได้นะครับเพราะบางทีผมไม่ได้เข้ามาดูนาน อาจไม่เห็นตรง comment
สรุป
1.PSYCHOMETRY เป็นการอ่านพลังงานจากวัตถุ
2.Psychometler ที่ดีจะมีทักษะการ focusและ relax ที่สมบูรณ์ และเรียนรู้ที่จะไม่บังคับว่าต้องได้ข้อมูลให้ได้
3.เมื่อวัตถุใดถูกใช้ไปนานๆ จะมีพลังงานของผู้ใช้ตกค้างอยู่ ทำให้เราสามารถอ่านได้
4.พลังงานที่ตกค้างมีได้หลายรูปแบบ ภาพ เสียง อารมณ์ ความรู้สึก ฯลฯ
5.วัตถุที่มี"ความเป็นของส่วนตัว"มาก คือยิ่งมีคนที่ใช้น้อยคน ยิ่งอ่านง่าย