อิ่มท้องกับอาหารรสเด็ด ที่ “อร่อยดี 24 ชั่วโมง”

ภายในร้าน “อร่อยดี 24 ชั่วโมง” กว้างขวาง มีครัวเปิดโชว์การทำอาหาร
       “ห้วยขวาง” เป็นอีกหนึ่งย่านของเมืองกรุงที่มีชีวิตชีวา และมีบรรยากาศแห่งความคึกคักอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าเวลาไหน จะเช้า สาย บ่าย เย็น ไปจนค่ำมืด ก็จะยิ่งดูคึกคักเข้าไปใหญ่ เพราะจะมีร้านรวงจำนวนมาก มาเปิดขายสินค้าให้เลือกซื้อหาและชอปปิ้งกัน รวมถึงบรรดาร้านอาหารก็มีเปิดให้บริการอยู่มากมายไม่แพ้กัน
      
       “ผู้จัดการตระเวนกิน”เองหากมีเวลาก็ชอบแวะเวียนมาชอปปิ้ง ที่ห้วยขวางนี้อยู่เหมือนกัน มาเดินเที่ยวซื้อเสื้อผ้า และของใช้อื่นๆ ครั้นพอเดินชอปปิ้งเสร็จจนเกิดอาการหิวเมื่อไหร่ ก็มักที่จะหาร้านอาหารนั่งกินของอร่อยก่อนกลับบ้านเสียทุกครั้งไป ซึ่งต้องบอกว่าที่ห้วยขวางนี้มีร้านอาหารมากมายที่ล้วนแล้วแต่ชวนเชิญให้ เข้าไปกินด้วยกันอยู่หลายร้าน และหนึ่งในร้านอาหารที่มีความน่าสนใจ อันชวนให้เราเข้าไปสัมผัสกับรสชาติตั้งแต่แค่เห็นชื่อร้านนั้นก็คือร้าน “อร่อยดี 24 ชั่วโมง” ที่ตั้งอยู่ตรงชั้น 2 ของอาคารห้วยขวางอเวนิว
โซนโต๊ะนั่งโซฟานุ่มๆ สีสันสดใส
       เหตุที่เราเลือกที่จะมาฝากท้องอิ่มที่ร้าน “อร่อยดี 24 ชั่วโมง” นี้ก็เพราะว่า ที่นี่มีบรรยากาศร้านที่ดีอันชวนนั่ง ภายในร้านติดแอร์เย็นฉ่ำ และยังแบ่งพื้นที่ด้านในร้านเป็นที่นั่งหลากหลายโซนด้วยกัน โซนแรกจัดเหมือนเป็นล็อบบี้ด้านหน้า จะมีโต๊ะเก้าอี้ให้เลือกนั่งแบบสบายๆ และยังจะได้เห็นพ่อครัวปรุงอาหารจากครัวเปิดด้วย ถัดมาเป็นโซนโต๊ะนั่งโซฟานุ่มๆ สีสันสดใส ให้เลือกนั่งได้ตามใจชอบ หรือถ้าใครอยากจะชมวิวมองเห็นวีถีชีวิตของผู้คนในย่านห้วยขวาง ก็ต้องนั่งโซนโต๊ะริมระเบียงที่ติดกับกระจกบานใหญ่ และยังมีมุมโต๊ะสนุ๊กเกอร์ให้ได้เล่นผ่อนคลายระหว่างมื้ออาหารกันอีกด้วย
กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา
       สำหรับอาหารของที่นี่ต้องบอกว่ามีความน่าสนใจและมีความหลากหลายไม่ แพ้กับบรรยากาศ มีทั้งอาหารไทย อาหารจีน และอาหารฝรั่งที่บรรจุอยู่ในเมนูอาหารกว่า 200 รายการ ทำเอาเลือกไม่ถูกกันเลยว่าจะสั่งเมนูไหนมากินดี เราเลยต้องให้ทางร้านช่วยแนะนำเมนูเด็ดของที่นี่มากินกัน
      
       เมนูแรกที่ทางร้านแนะนำมาคือ กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา (70 บาท) ที่ถึงแม้หน้าตาจะดูธรรมดา แต่รสชาตินั้นต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ทางร้านคัดแต่ใจกลางกะหล่ำปลี นำมาต้มให้สุกกับน้ำซุป แล้วทอดปรุงรสด้วยน้ำปลาอย่างดี จะออกแห้งนิดๆ ชิมกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เนื้อผักนุ่มกรอบ ออกรสหวานจากตัวผักกะหล่ำปลีสดๆ และเจือรสเค็มนิดๆ ถูกปากดีแท้
ยำก้านแก้ว
       จากเมนูธรรมดาๆ มาต่อกันที่เมนูยำๆ อย่างยำก้านแก้ว (85 บาท) ที่สั่งมากินแกล้มกับเครื่องดื่มเย็นๆ ช่างเข้ากันดี เป็นก้านคะน้าต้นอวบๆ นำมาหั่นเป็นท่อนๆ แล้วลวกสุก นำมายำรวมกับกุ้งและหมูสับที่ลวกสุก ปรุงรสชาติด้วยสูตรเด็ด โรยหน้าด้วยหอมเจียวหอมๆ ออกมาเป็นยำก้านแก้วที่เคี้ยวก้านคะน้ากรุบกรอบ ซึมรสชาติน้ำยำ 3 รสจัดจ้าน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด
ปลาหมึกผัดไข่เค็ม
       ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (125 บาท) เมนูนี้ทางร้านบอกว่าขายดี เป็นปลาหมึกไข่ที่นำไปชุปแป้งทอด แล้วหั่นเป็นชิ้นๆ นำมาผัดกับเคล้ากับเครื่องปรุงที่ได้มาจากไข่แดงผัดปรุงรสกับน้ำพริกเผา และก็ปรุงรสชาติด้วยซอสต่างๆ อีกนิดหน่อยพร้อมกับใส่ไข่เค็ม มะเขือเทศ หอมใหญ่ ต้นหอม และขึ้นฉ่ายลงไปด้วยเพิ่มความหอม ลิ้มรสชาติปลาหมึกเคี้ยวหนึบปากได้รสชาติไข่เค็มที่ออกมันๆ หวานเผ็ดน้ำพริกเผานิดๆ ถูกปากอีกหนึ่งเมนู
กุ้งผัดพริกเกลือ
       เมนูถัดมาถูกใจคนชอบกินกุ้ง คือ กุ้งผัดพริกเกลือ (155 บาท) ทางร้านนำกุ้งแชบ๊วยตัวโต ผ่าหลังและชุปแป้งทอดให้กรอบนิดๆ และมีเครื่องพริกเกลือสูตรเด็ดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาโดยเฉพาะนำมาผัดเคล้ากับ กุ้งอีกที และโรยด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ ชิมรสชาติกุ้งเนื้อหวานออกแห้งนิดๆ เพราะทอดกรอบ เคล้ารสชาติพริกเกลือและกระเทียมเจียวทอดที่เคี้ยวกรุบกรอบออกเค็มๆ มันๆ
ต้มแซบหมูตุ๋น
       ปิดท้ายด้วยเมนูซดน้ำร้อนๆ อย่าง ต้มแซบหมูตุ๋น (95 / 165 บาท) ทางร้านนำเนื้อหมูส่วนขั้วตับของหมูมาตุ๋นกับเครื่องเทศไทยและจีนกว่าครึ่ง ชม. จนเปื่อยนุ่มได้ที่แล้วจึงนำมาต้มปรุงรสชาติกับพวกเครื่องข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และปรุงรสชาติเหมือนรสต้มยำ และซีอิ้วดำกับแป้งมันลงไปด้วย เพื่อให้น้ำซุปออกหนืดนิดๆ ซดน้ำต้มแซบร้อนๆ เปรี้ยว เผ็ด แซบลิ้น หมูตุ๋นเคี้ยวนิ่มนุ่มปาก
      
       นอกจากเมนูเด็ดทั้ง 5 อย่าง ที่ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ได้ลองลิ้มและติดใจในรสชาติกันไปแล้ว เราก็ยังแอบเห็นว่าในเมนูอาหาร ยังมีรายการอาหารจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีกหลายอย่าง อาทิ ผัดหมี่ฮกเกี้ยน (90 บาท) ลาบหมูทอด (95 บาท) ปลากะพงสองใจ (280 บาท) กุ้งทอดกระเทียม (155 บาท) และยังมีบุฟเฟต์ขนมจีนให้อิ่มแบบไม่อั้นในราคา 59 บาท/คน ซึ่งจะมีน้ำยากว่า 7 ชนิดให้เลือกกินแบบจุใจ
      
       อีกทั้งยังมีของหวานเย็นๆ อย่างไอศกรีมโฮมเมด ให้เลือกสั่งมากินกันตามใจปากอีกกว่า 18 รสชาติ (ราคาลูกละ 45 บาท) และยังมีพวกเครื่องดื่มอย่างค็อกเทลหลากหลายรสชาติ ที่ร้านนี้ก็มีบริการให้เลือกสั่งมาดื่มอีกเช่นกัน ซึ่งหากมิตรรักนักกินคนไหนมีโอกาสผ่านแถวห้วยขวางแล้วเกิดนึกอยากกินอาหารรส ดี ในบรรยากาศร้านสบายๆ ชวนนั่ง “ผู้จัดการตระเวนกิน” ก็แนะนำว่าร้าน “อร่อยดี 24 ชั่วโมง” อีกหนึ่งร้านตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “อร่อยดี 24 ชั่วโมง” ตั้งอยู่ที่ 2000 / 21- 18- 33 ชั้น 2 อาคารห้วยขวางอเวนิว ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวง/เขตดินแดง ห้วยขวาง กทม. การเดินทางถ้ามาจากฟอร์จูน วิ่งตรงตามถ.รัชดาภิเษกมาจนถึงสี่แยกห้วยขวาง ให้เลี้ยวซ้ายตรงเข้ามาที่ตลาดห้วยขวาง พอเจอแยกแรกให้เลี้ยวซ้ายเข้ามา แล้วจะเห็นอาคารห้วยขวางอเวนิวอยู่ทางขวามือ สามารถไปจอดรถได้ที่ด้านข้างอาคาร แล้วเดินมาอาคารห้วยขวางอเวนิวขึ้นไปที่ ชั้น 2 จะเห็นร้านอร่อยดี 24 ชม.ตั้งอยู่ เปิดทุกวัน เวลา 18.00-06.30 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงด้วย โทร. 0-2692-6603