อิ่มอร่อย 2 สไตล์ ที่ "กินซ่า"

มาที่ "Ginza" ได้อิ่มทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารอิตาเลียน
       กินซ่า(Ginza) เป็นย่านช้อปปิ้งอันขึ้นชื่อในประเทศญี่ปุ่น
      
       ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้นำชื่อย่านกินซ่าอันโด่งดัง มาตั้งเป็นชื่อร้านอาหาร"กินซ่า" (Ginza) ที่ใครเห็นชื่อก็น่าจะเดาไม่ยากว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ว่าร้านกินซ่ามีความน่าสนใจตรงที่ทางร้านภูมิใจนำเสนออาหารญี่ปุ่นแบบ หลากหลาย ไม่ว่าจะอยากกินอาหารญี่ปุ่นแบบไหน ทั้งซูชิ ซาซิมิ เทปันยากิ ชาบู ชาบู หรือข้าวหน้าต่างๆ ก็มีให้เลือกลิ้มรสกันได้ตามใจ ในรสชาติอาหารญี่ปุ่นที่มีการประยุกต์ปรับปรุงให้ถูกปากนักกินชาวไทย
บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้าน "Ginza"
       นอกจากนี้ที่กินซ่ายังมีความพิเศษที่ไม่เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ก็คือ ร้านนี้ไม่ได้มีแต่อาหารญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังมีอาหารอิตาเลียนมาให้บริการเสริมทัพควบคู่เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อใครเกิดความรู้สึกจำเจในอาหารญี่ปุ่น ก็สามารถเลือกสั่งเมนูอิตาเลียนมากินกันได้ เรียกว่ามาที่กินซ่าจะเลือกอิ่มกับอาหารญี่ปุ่นก็เข้าท่า จะกินอาหารอิตาเลียนก็เข้าที
Bacon Enoki Roll
       ในมื้อนี้เราเลือกที่จะลิ้มรสทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารอิตาเลียนใน คราวเดียวกัน แต่ว่าจะขอสั่งอาหารญี่ปุ่นเป็นเมนหลัก และเลือกสั่งเมนูแบบหลากหลายตามใจปากที่ชอบกิน อย่างเมนูแรกที่สั่งมากินคือ Bacon Enoki Roll (70 บาท+) เป็นเบคอนห่อกับเห็ดเข็มทองทอด และราดด้วยน้ำซอสกระเทียม ได้กินเบคอนทอดหอมๆ เคี้ยวกร้วมเข้ากันกับเห็ดเข็มทอง ที่ซึมรสน้ำซอสกระเทียมกลมกล่อมถูกปากดี
Ginza Roll
       เมนูต่อมาเป็นอะไรที่ชอบกินมากๆ ถ้ามากินอาหารญี่ปุ่นต้องไม่พลาดสั่งข้าวปั้น เราเลือกสั่ง Ginza Roll (180 บาท+) เป็นข้าวปั้นที่ห่อด้วยไส้ หน่อไม้ฝรั่ง แตงกวาญี่ปุ่น และหนังปลาแซลมอนกรอบ แล้วก็ห่อม้วนด้วยเนื้อปลาแซลมอนอีกที ส่งชิ้นข้าวปั้นเข้าปากเคี้ยวคำโต ข้าวเม็ดนิ่มเนียนนุ่มเข้ากันกับปลาแซลมอนเนื้อหวาน และเคี้ยวกรอบกรุบมันปากกับหนังปลาแซลมอนทอดที่สอดไส้อยู่ข้างใน
Yakimono San-Syo Zen
       จัดการข้าวปั้นจนหมดจาน รีบสั่งเมนูปลามากินกันต่อทันที Yakimono San-Syo Zen (220 บาท+) เมนูนี้มีปลาให้กินถึง 3 อย่าง คือมีปลาซาบะย่างราดซอสเทอริยากิ ที่เนื้อนุ่มหอมหวานซอสถูกลิ้น มีปลาแซลมอนย่างราดซอสชาเขียว กินปลาแซลมอนเนื้อแน่นหวาน ได้รสชาติซอสชาเขียวจริงๆ สุดท้ายเป็นปลากะพงย่างราดซอสไข่กุ้ง เนื้อปลากะพงนุ่มๆ กินคู่กับซอสไข่กุ้งรสกลมกล่อม แถมเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าว ซุปร้อนๆ และผักดอง เรียกว่าสั่งชุดนี้มากินก็เล่นเอาแทบจะอิ่มท้อง
Prime Riblion with Bone Teppan
       แต่เนื่องจากพื้นที่ในท้องเรามันเยอะ เลยยังสามารถสั่งเมนูอื่นมากินได้อีกคือ Prime Riblion with Bone Teppan (260 บาท+) เป็นเทปันยากิซี่โครงเนื้อวัวตรงส่วนกระดูกอ่อน ราดด้วยซอสญี่ปุ่นสูตรเด็ดของทางร้าน และใส่พริกยักษ์ 3 สีมาด้วย เสิร์ฟมาในกระทะร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมฉุย ชิมเนื้อซี่โครงเคี้ยวกรึบกรับปากออกรสชาติซอสหวานๆ เค็มๆ และมีข้าว ซุป กิมจิ และสลัดผัก มาให้กินคู่กันแบบอิ่มท้องกันไปเลย
Shabu Shabu
       ถึงแม้จะเริ่มอิ่มท้องแบบจริงจังแล้ว แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่าที่นี่มีเมนูญี่ปุ่นมากมาย ที่ยังชวนลิ้มชิมรสอีกหลายเมนู อย่างถ้ามากินกันหลายคน แนะนำว่าสั่งเมนู Shabu Shabu มากินก็ดีนะ ทางร้านจะมีหม้อชาบูมาให้ มาพร้อมกับน้ำซุปใสๆ แล้วให้เราเลือกสั่งเครื่องมาใส่เป็นเมนู ๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู เนื้อ ผักสดรวมมิตร และอื่นๆ และมีน้ำจิ้มชาบู ให้เลือก 2 อย่าง 2 รสชาติ
Grilled Sea-Bass with Basil Cream Sauce
       ยังไม่หมดสำหรับเมนูญี่ปุ่นจานเด็ดที่ชวนกินยังมี Sashimi A (650 บาท+) เมนูปลาดิบรวมชุดใหญ่ เอาใจคนชอบกินปลาดิบโดยเฉพาะ หรือถ้าอยากกินข้าวหน้าต่างๆ ก็มี Mini Don เป็นข้าวถ้วยเล็กหน้าต่างๆ ที่ให้เลือกกินข้าวได้ถึง 3 อย่างในราคาเพียง (120 บาท+) จากเมนูข้าวที่มีมาให้ อาทิ ข้าวหน้าปลาทูน่าญี่ปุ่น ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่างซีอิ้ว ข้าวหน้าหมูพะโล้ญี่ปุ่น
      
       และอย่างที่บอกว่าที่นี่ไม่ได้มีอาหารญี่ปุ่นอย่างเดียวยังมีอาหาร อิตาเลียนให้สั่งมากินกันอีก โดยมีเมนูที่น่าลองลิ้มอยู่หลายอย่าง อาทิ Grilled Sea-Bass with Basil Cream Sauce (170 บาท+) เป็นปลากะพงย่างราดซอสเพสโตสูตรเด็ดทางทางร้าน ที่จะได้ลิ้มรสปลากะพงเนื้อนุ่มละเมียดรสชาติเข้ากับซอสเพสโตเข้มข้นที่หอม กลิ่นโหระพา และถ้าสั่งแบบเป็นเซ็ทโดยเพิ่มเงินอีก (60 บาท+) จะได้สลัดบาร์+ขนมปังรวมมิตร+ซุปเห็ด และซัลซา
พ่อครัวโชว์การปรุงเทปันยากิให้เห็นจากครัวเปิด
       นอกจากนี้ยังมีเมนู Spaghetti or Penne Peperoncino (110 บาท+) สปาเก็ตตี้หรือเพนเน่ ผัดเบคอน กระเทียมสด พริกไทย รสชาติเข้มข้น Bake Mussels with Spicy Tomato Sauce (85 บาท+) หอยแมลงภู่ซอสมะเขือเทศรสจัดจ้าน และอีกกว่าหลายร้อยเมนูทั้งญี่ปุ่นและอิตาเลียน ที่ล้วนแล้วแต่ชวนให้มาลิ้มชิมรสกันได้ที่ร้านกินซ่า
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       "Ginza" (กินซ่า) ตั้งอยู่ที่ 189 อาคารกรีนเวลท ทาวน์เซ็นเตอร์ ชั้นที่ 2 ห้องเลขที่ 203 หมู่ที่ 6 ถ.พระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. การเดินทางถ้ามาจากดาวคะนอง ให้ขับมายังถ.พระราม 2 วิ่งตรงมาประมาณ 8 กม. แล้วไปยูเทิร์นใต้สะพานวงแหวนพระราม2 ตัดกับถ.กาญจนาภิเษก และให้ขับชิดซ้ายไว้ตรงมาประมาณ 1 กม. จะเห็นทางเข้าห้างคาร์ฟูร์ ให้เลี้ยวเข้าไปในนั้น แล้วจะเห็นอาคารกรีนเวลทอยู่ด้านหน้าห้างฯ เดินมาที่อาคารแล้วขึ้นที่ชั้น 2 จะเห็นร้านกินซ่าตั้งอยู่ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.00 น. โทร. 0-2450-1304