กินให้สดใสเตรียมรับปีใหม่

เป็นยังไงกันบ้างกับชีวิตที่ผ่านมาจนเกือบจะครบปีในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว สำหรับ "108 เคล็ดกิน" เองก็ใช่ว่าจะมีความสุขทุกวันตลอดปี ก็มีทุกข์บ้างสุขบ้างตามปกติ ยังไงก็ตาม ต้องขออวยพรล่วงหน้าให้ปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นปีหมูทองที่มีแต่สิ่ง ดีๆ สำหรับทุกคนโดยถ้วนหน้านะจ๊ะ
     
       มาถึงเรื่องกินของเราบ้างดีกว่า เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่อย่างสดใส "108 เคล็ดกิน" จึงมีเคล็ดลับการกินอาหารให้ร่างกายสดใสอยู่ได้ตลอดวัน เริ่มจากการกินอาหารมื้อเช้าเป็น อย่างเเรก ถ้าใครมัวแต่ตื่นสายไม่ได้กินมื้อเช้าก็จะไม่ได้รับพลังงานที่พอเพียง แถมยังมึนๆ เบลอๆ เหมือนไม่มีแรง และอาหารเช้านั้นก็ควรจะประกอบด้วยโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่จะสามารถเปลี่ยน เป็นพลังงานได้เร็ว ส่วนโปรตีนก็จะทำให้สมองตื่นตัว
     
       นอกจากนั้นยังต้องลดอาหารไขมันลงด้วย เพราะนอกจากจะทำให้พุงยื่นแล้ว ร่างกายยังต้องใช้เวลาย่อยไขมันนานกว่าอาหารชนิดอื่น ทำให้ส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดที่ไหลไปเลี้ยงสมอง ทำให้รู้สึกอ่อนล้าหมดเเรงได้ จากนั้นสดใสกันต่อกับธาตุเหล็ก เพราะการขาดธาตุเหล็กจะทำให้เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ดังนั้นจึงต้องกินธาตุเหล็กให้พอเพียงด้วยการกินเนื้อสัตว์ ไข่แดง และผักใบเขียว นอกจากนั้นก็ยังต้องกินผลไม้ที่มีวิตามินซีด้วย เพราะจะช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี อ้อ.. แล้วก็อย่าลืมวิตามินบี ที่มีมากในตับ เครื่องใน รำข้าว ข้าวกล้อง กล้วย และนม จะทำให้มีเรี่ยวมีเเรงสดใสรับปีใหม่ได้แน่นอน