"Govinda"อร่อยรสมังสวิรัติ สไตล์อิตาเลียนโฮมเมด

บรรยากาศร้าน Govinda
       วันเวลาเดินเร็วอย่างกับติดจรวด เผลอแป๊บเดียวเทศกาลอิ่มบุญอิ่มท้อง อย่าง "เทศกาลกินเจ" (ปีนี้ตรงกับวันที่ 18 – 26 ต.ค. 52) ก็เวียนมาถึงอีกครั้ง ที่ทุกคนจะได้ร่วมกับละเว้นการกินเนื้อสัตว์ และหันมากินพวกพืชผัก ที่ได้ทั้งสุขภาพที่ดีต่อร่างกาย และเป็นการทำบุญทำกุศลอันยิ่งใหญ่ กับการละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต
      
       ดังนั้นเราจึงขอแจมในช่วงเทศกาลดีๆกับเขาด้วย แต่จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อยไปเป็นการไม่กินเนื้อสัตว์ในรูปแบบของอาหาร มังสวิรัติแทน เพราะเราเพิ่งไปเจอร้าน "Govinda" (โกวินดา) ที่ขายอาหารมังสวิรัติสไตล์อิตาเลียนโฮมเมดแท้ๆที่หาไม่ได้ง่ายๆแถมบรรยากาศก็ชวนนั่งไม่น้อยเลย
คุณStefano Zambon และคุณ Marta Maule ชวนชิมอาหาร
       ร้าน Govinda ตั้งอยู่ตรงซอยสุขุมวิท 22 คำว่า Govinda หมายถึง พระกฤษณะ ซึ่งเป็นปางหนึ่งของพระนารายณ์ นอกจากจะเป็นที่เคารพของชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดูแล้ว ยังเป็นที่เคารพของคนต่างชาติรวมทั้งคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ด้วย
      
       ร้านนี้มีคุณ Stefano Zambon เป็นเจ้าของร้าน และคุณ Marta Maule เป็นเชฟประจำร้าน ทั้งคู่เป็นชาวอิตาเลียนที่กินอาหารมังสวิรัติมากว่า 10 ปีแล้ว
โต๊ะนั่งชั้นสอง
       สำหรับอาหารทุกจานของที่นี่ใช้วัตถุดิบในการปรุงอาหารไม่มีส่วนผสม จากเนื้อสัตว์และไข่ในการปรุงอาหาร แต่จะใช้นมและชีสแทน ในส่วนของโปรตีนนั้นจะใช้วัตถุดิบที่ทำจากถั่วเหลืองแทนเนื้อสัตว์ และปรุงแต่งแบบรสชาติอิตาเลียนแท้ๆ ที่รับรองคุณภาพจากวัตถุดิบที่ส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศอิตาลี และประเทศแถบยุโรป รวมกับที่อาหารทุกจานจะใช้ผักสดปลอดสารพิษ เน้นความสดใหม่ และส่วนผสมที่ถูกหลักมังสวิรัติ ทำให้ดีต่อสุขภาพของลูกค้าทุกคน
      
       ส่วนบรรยากาศร้านของที่นี่ เมื่อเข้ามายังด้านในร้านจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของความอบอุ่น จากการตกแต่งที่ใช้สีแดงสดสลับกับมีขาวและแสงไฟนวลตา แล้วก็ยังมีรูปพระกฤษณะประดับประดาตกแต่งอยู่ทั่วร้าน ซึ่งทางร้านจัดที่นั่งเป็นสามโซน คือด้านในร้านชั้นล่าง ชั้นสอง นั่งในห้องแอร์ และด้านนอกร้านนั่งรับลมเย็นสบาย
Saporita Pizza
       วกกลับมาเรื่องอาหาร มาอิ่มกับอาหารมังสวิรัติจานเด็ดของที่นี่กันดีกว่า มื้อนี้เราได้สั่งอาหารขึ้นชื่อของร้านมาลองชิมอยู่หลายรายการ เริ่มจากเมนูแรกที่มาแล้วต้องไม่พลาดสั่ง Saporita Pizza (270 บาท) เป็นพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ แบบแป้งบางกรอบ ราดหน้าด้วยซอสมะเขือเทศ มอสซาเรลล่าชีส และพริกหวาน กินพิซซ่าส่งกลิ่นหอมๆ แป้งบางกรอบ ได้รสชาติซอสมะเขือเทศ พริกหวาน และชีสที่ถูกปากจริงๆ
Caprese Salad
       จากนั้นตามมาด้วยอาหารเบาๆ อย่าง Caprese Salad (215 บาท)เป็นสลัดจานสวย ที่มีมอสซาเรลล่าชีทหั่นมาเป็นแผ่นกลมๆ วางบนชิ้นมะเขือเทศฝาน แต่งหน้าด้วยใบโหระพา โรยด้วย Oregano , Olive oil และ Vinega กินพร้อมๆ กันจะได้ความนุ่มหนึบของมอสซาเรลล่าชีส ผสานกับความฉ่ำสดของมะเขือเทศ และหอมกลิ่นใบโหระพาอ่อนๆ
Carbonara Spaghetti
       อีกหนึ่งจานที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารอิตาเลียนก็คือ Carbonara Spaghetti (225 บาท)เป็นเส้นสปาเกตตี้สั่งตรงจากอิตาลี นำมาผัดกับครีม พาเมซานชีส และเบคอนที่ทำจากถั่วเหลือง ลิ้มรสชาติเส้นสปาเกตตี้เหนียวนุ่ม รสชาติเข้มข้นครีมชีส
Porcini Gnocchi
       จานต่อมาลิ้มรส Porcini Gnocchi (285 บาท)เป็น Gnocchi ที่ทำจากแป้งผสมกับมันฝรั่ง นำมาผัดกับเห็ด Porcini จากอิตาลี ลองชิมดูแล้วรสชาติกลมกล่อมดี Gnocchi จะนิ่มๆมันๆเข้ากับรสของเห็ด Porcini ดีนักแล
Panna Cotta with Blueberry
       หลังจากอิ่มอาหารคาวแล้วมาล้างปากกันด้วยของหวาน Panna Cotta with Blueberry (160 บาท)เป็นเหมือนคัสตาร์ดทำมาจากแป้งและนม แต่งหน้าด้วยบลูเบอร์รี่และวิปครีม กินแล้วเนื้อเด้ง แน่นนุ่ม รสชาติออกหวานมัน ตัดกับรสเปรี้ยวของบลูเบอรร์รี่ กินแล้วรู้สึกสดชื่นดี
โต๊ะนั่งด้านนอก
       แต่ถ้าใครมาแล้วอยากจะลองลิ้มเมนูจานเด็ดอื่นๆ อีกก็มีมาแนะนำกัน อาทิ Ravioly Pasta (225 บาท) Milanese Rice (250 บาท) Govinda Salad (270 บาท) Pollo Alla Valdostano (270 บาท) และเมนูอาหารมังสวิรัติสไตล์อิตาเลียนอีกหลากหลายจาน ซึ่งแม้ใครจะไม่ได้กินมังสวิรัติ แต่ว่าพิสมัยในอาหารอิตาเลียนหรืออยากลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ ร้านโกวินดามีอาหารจานเด็ดแบบไร้เนื้อสัตว์รอคอยอยู่มากมาย
      
       
*    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       
ร้าน "Govinda" (โกวินดา) ตั้งอยู่ที่ 6/5 – 6/6 ซอยสุขุมวิท 22 (ซอยสายน้ำทิพย์)เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจาก ถ.สุขุมวิท วิ่งตรงมาที่สุขุมวิท ซ. 22 ตรงเข้ามาจากปากซอยประมาณ 80 ม. จะเจอซอยแรกด้านขวามือ  และจะเห็นป้ายชื่อร้าน Govinda ให้เลี้ยวเข้ามาในซอยด้านในก็จะเห็น Govinda ตั้งอยู่ เปิดทุกวัน (ปิดเฉพาะวันอังคาร) ช่วงกลางวัน 11.30 -15.00 น. ช่วงเย็น 18.00 – 23.15 น.(ครัวปิดเวลา 22.30 น.)ทางร้านยินดีรับบัตรเครดิต สามารถจอดรถได้บริเวณด้านหน้าร้าน โทร. 0-2663-4970