“อิชิโกะ ยากิโทริ” อร่อยแบบญี่ปุ่น หอมกรุ่นแบบต้นตำรับ

บรรยากาศภายในร้าน
       อาหารญี่ปุ่นในบ้านเรานั้นนับว่าเป็นอาหารยอดฮิตอันดับต้นๆ เมื่อนึกอยากจะรับประทานอาหารนอกบ้านสักครั้ง ด้วยเสน่ห์ของเรียบง่ายแต่ใส่ใจทุกรายละเอียดในการปรุง มื้อนี้ “ตระเวนกิน” จึงอาสาพามาลองลิ้มชิมรส กับอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ อีกร้านหนึ่งในย่านถนนสีลม
มุมซูชิบาร์ ลิ้มรสอาหารตาและอาหารปาก
       “อิชิโกะ ยากิโทริ” เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่แม้จะเพิ่งเปิดบริการได้ไม่นาน แต่ก็มีลูกค้าทยอยมาใช้บริการอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะขายอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ และมีทีเด็ดที่ซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านทำขึ้น จึงมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ตับไก่อบเนย
       สำหรับบรรยากาศภายในร้านนั้นแบ่งเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะ เป็นโซนของบาร์ ซึ่งเราสามารถกินไปพร้อมๆ กับนั่งดูเชฟปรุงอาหาร และยังมีส่วนของห้องวีไอพีสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีบริการทั้งหมด 4 ห้อง แต่ละห้องนั้นสามารถรับรองแขกได้ตั้งแต่ 10-20 คน และยังสามารถเปิดผนังที่กั้นไว้เพื่อขยายเป็นห้องรับรองใหญ่ได้อีกด้วย
กุ้งทอดราดซอสส้ม
       มาดูเรื่องอาหารกันบ้าง เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย ตับไก่อบเนย (120 บาท+) เป็นชุดขนมปังฝรั่งเศสเสิร์ฟพร้อมตับไก่บดที่ปรุงรสด้วยไวน์ เกลือ พริกไทย แช่เย็นแล้วนำมาอบอีกรอบ กลิ่นหอมรสชาติอร่อยและนุ่มลิ้น กุ้งทอดราดซอสส้ม (150 บาท+) ใช้กุ้งทะเลตัวใหญ่ ชุบแป้งผสมไข่ขาว นำไปทอด แล้วราดด้วยซอสส้มรสเปรี้ยวๆ หวานๆ ที่อร่อยกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่
ซาซิมิมัทซึ
       ส่วนเมนูเด็ดก็เริ่มที่ ซาซิมิมัทซึ (1,500 บาท+) ชุดรวมปลาดิบและซีฟู้ดสดๆ จากทะเล ประกอบไปด้วย ปลาแซลมอน ปลาฮามาจิ ปลากระพงแดง ปลาซาบะ ปลาโอ ปลาหมึก และกุ้งทะเล ซึ่งลองชิมดูแล้วก็บอกได้เลยว่าทั้งสด ทั้งหวาน ถูกใจดีเสียจริง
สกรูเน่
       และถ้ามาที่ร้านนี้ก็ขอแนะนำว่าให้ลองชิม สกรูเน่ ( ไม้ละ 30 บาท+) ที่ใช้เนื้อไก่บด หมักกับเครื่องปรุงที่ประกอบไปด้วย ใบสาระแหน่ญี่ปุ่น ไข่แดง และซอสสูตรของทางร้าน เสียบไม้ย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ซึ่งจะกินแบบรสชาติดั้งเดิม หรือจะกินแบบที่แต่งหน้าทั้ง 12 รสชาติ อย่างเช่น หน้าอโวคาโด หน้าบ๊วย หน้าไข่ปลาแซลมอน หน้าชีส เป็นต้น ก็จะได้ลิ้มรสความนุ่มเนียนกลมกล่อมจากเนื้อไก่ และรสชาติที่แตกต่างกันไปตามหน้าต่างๆ
ซีซาร์สลัด
       แล้วมาเพิ่มกากใยช่วยย่อยกันด้วย ซีซาร์สลัด (180 บาท+) ที่ใช้ผักโรมัน (ผักสลัด) ราดด้วยน้ำสลัดซีซาร์ที่ทางร้านทำขึ้นเอง โรยหน้าด้วยหนังไก่ทอดกรอบ เบคอน และพาเมซานชีส ที่ชิมแล้วกรุบกรอบและหอมกลิ่นชีส สลัดมะเขือเทศ (180 บาท+) ใช้มะเขือเทศลูกใหญ่ มาต้มแล้วนำไปแช่ในน้ำเย็น ปอกเปลือกออก แล้วจัดวางบนจานรองด้วยผักร็อกเกต ราดด้วยน้ำสลัดใส จานนี้อาจมองดูว่าเป็นอาหารธรรมดา แต่รสชาติอร่อยอย่าบอกใครเชียว
สลัดมะเขือเทศ
       หรือจะเป็น หมูดำชาบูสลัด (200 บาท+) ใช้หมูดำส่วนคอสไลด์บางๆ ลวกแล้วน้ำมาจัดวางบนผักสลัดและราดน้ำสลัดงาสไตล์ญี่ปุ่น เนื้อหมูส่วนคอนุ่มๆ เข้ากับน้ำสลัดงาได้เป็นอย่างดี
หมูดำชาบูสลัด
       จากนั้นมาลองชิม กิมจิจีเกะ (120 บาท+) ที่ประกอบไปด้วย กิมจิ ไก่สับ เต้าหู้ขาว ต้นหอมญี่ปุ่น กุยช่าย ต้มกับน้ำสต็อกไก่ ใส่ซอสมิโซะตามแบบญี่ปุ่น สุดท้ายตอกไข่ลงไป 1 ฟอง เสิร์ฟมาในหม้อหินเก็บความร้อน ก็ได้ซดน้ำแกงรสชาติเข้มข้นให้คล่องคอ
กิมจิจีเกะ
       ตบท้ายให้อิ่มหนำด้วย ยากิโตริ (ไม้ละ 30-40 บาท+) มีทั้งปีกไก่ ตับ กึ๋น หัวใจ สะโพก และสันในไก่ ซึ่งเป็นส่วนที่อร่อยที่สุด หรือจะเป็นสันในไก่ห่อต้นหอมญี่ปุ่น เบคอนห่อหน่อไม้ฝรั่ง เบคอนห่อเห็ดเข็มทอง หรือเบคอนห่อมะเขือเทศ ก็อร่อยกันได้หลากหลายแบบ
ยากิโตริ
       นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ ที่อยากให้มาลองชิมกันอีก อาทิ ข้าวหมักญี่ปุ่นผัดข้าว (120 บาท+) ข้าวปั้นย่าง (70 บาท+) อุด้งเย็นใส่ไข่แดง (150 บาท+) ซาบะดองซอสเปรี้ยว (100 บาท+) เป็นต้น “ตระเวนกิน” ขอบอกเลยว่า มากินอาหารที่ “อิชิโกะ ยากิโทริ” แห่งนี้ ได้ทั้งรสชาติ และบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ๆ แน่นอน
ภายในห้อง VIP
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “อิชิโกะ ยากิโทริ” ตั้งอยู่เลขที่ 58/8-9 ชั้น 6 อาคารญาดา ถ.สีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม. การเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง ให้ออกที่ประตู 1 แล้วตรงเข้าไปใน ถ.ธนิยะ สังเกตทางขวามือจะมีซอยที่เลี้ยวเข้าไปยังอาคารญาดา แล้วตรงไปก่อนจะถึงอาคารจอดรถ จะมีทางขึ้นลิฟท์อยู่ทางขวามือ ร้านจะอยู่ที่ชั้น 6 ยินดีรับบัตรเครดิต และรับจัดงานเลี้ยงภายในร้าน เปิดทุกวัน เวลา 18.00-02.00 น. โทร. 0-2632-7033 และถ้าหากมากินอาหารที่ร้านแล้วบอกว่าอ่านมาจากเว็บไซต์ ASTV ผู้จัดการ รับส่วนลดทันที 20% (เฉพาะค่าอาหาร)