อร่อยอาหารจีนเสริมมงคล ที่ "เหม่ยเจียง"

บรรยากาศภายในห้องอาหารจีนเหม่ยเจียง
       "กง เห ฝัด ฉ่อย"
       

       "ตระเวนกิน" ขอเอ่ยเอื้อนถ้อยคำทักทายเป็นภาษาจีนกวางตุ้ง ที่มีความหมายดีๆ ว่า "ยินดีด้วย ขอให้ ร่ำรวย" เพื่อเป็นการต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน" สวัสดีปีใหม่จีน ที่จะมาถึงในวันที่ 26 ม.ค.นี้
แจ๊คกี้ โฮ เอ็กเซ็คคิวทีฟ ไชนีส เชฟ
       และเมื่อถึงเทศกาลตรุษจีนทีไร ก็ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของเราไปเสียแล้ว ที่เราจะต้องขอพามิตรรักนักกินทุกคนไปอิ่มกับอาหารจีนมื้อมงคล ที่กินแล้วเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต เพราะคนจีนมีความเชื่อว่าหากปีใหม่มาถึง แล้วได้กินอาหารที่ดี ที่มีความหมายที่เป็นมงคลแล้วจะส่งผลให้ชีวิตมีแต่ความโชคดี ก้าวหน้า ร่ำรวย และมีแต่สิ่งที่ดีๆ มาสู่ชีวิตตลอดทั้งปี
      
       ดังนั้นในมื้อนี้ "ตระเวนกิน" เลยขอพาทุกคนมาอิ่มเฉลิมฉลองตรุษจีน และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง ด้วยการพาไปตระเวนกินอาหารจีนมงคลอันเลิศรสชวนลิ้มรสกันที่ "ห้องอาหารจีนเหม่ยเจียง" โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ เป็นห้องอาหารจีนที่บริการอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งขนานแท้ โดยมีแจ็คกี้ โฮ เป็นเอ็กเซ็คคิวทีฟ ไชนีส เชฟ ที่มีฝีมือในการปรุงแต่งอาหารจีนได้ออกมาอย่างเลิศลิ้นอันชวนลิ้มรส และในเทศกาลตรุษจีนนี้ เชฟก็ได้รังสรรค์เมนูตำรับพิเศษสำหรับตรุษจีนขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งมีอยู่ 2 เช็ทให้เลือกคือ เซ็ทเมนู Fortune และเซ็ทเมนู Wealth
หยี่ซาง
       และในมื้อเราก็เลือกที่จะอิ่มอร่อยแบบเต็มอิ่มกับเซ็ทเมนู Wealth (2,380 บาท++/ท่าน) ซึ่งมีเมนูจีนที่ชวนกินมากมาย
      
       เริ่มจากเมนูแรกถือว่าเป็นเมนูพิเศษสุดเฉพาะของตรุษจีน มีชื่อว่า หยี่ซาง หรือ ซาซิมิแซลมอน เป็นเมนูปลาแห่งโชค กินแล้วชีวิตเพิ่มพูน สุขภาพยืนยาว โดยมีปลาแซลมอนสไลด์เป็นชิ้นพอดีดำ มาพร้อมกับผักหั่นฝอยต่างๆ และก็มีเครื่องเคียงอย่างอื่นอีกไม่ว่าจะเป็นถั่ว ปาท่องโก๋ทอดกรอบ และมีน้ำซอสต่างๆ มาให้ราดคลุกเคล้าให้เข้ากันกับเนื้อปลาแซลมอนและเครื่องเคราต่างๆ กินแล้วเนื้อปลาแซลมอนนุ่มหวานฉ่ำไปด้วยรสชาติน้ำซอสที่ออกรสกลมกลึงเข้ากัน ได้อย่างลงตัว
ซุปหูฉลามไก่ตอนน้ำใส
       ถัดจากเมนูปลา ซุปหูฉลามไก่ตอนน้ำใส ก็ถูกเสิร์ฟมาร้อนๆ ให้ได้ซดน้ำซุปหอมๆ รสนุ่มกลมกล่อมลิ้นชุ่มชื่นโล่งคอ ส่วนหูฉลามก็ขอบอกว่ามาเป็นหูฉลามจริงๆ มาเป็นชิ้นๆ มีเส้นใยเคี้ยวแล้วนุ่มนิ่มลื่นลิ้นเพราะถูกตุ๋นนานกว่า 8 ชม. แถมยังมีไก่ตอนเนื้อนุ่ม และเห็ดเหลืองจากจีนมาให้กินเคี้ยวนุ่มกรุบปากด้วย
กุ้งผัดดอกกะหล่ำซอสเอ็กซ์โอ
       พอซดหูฉลามหมดถ้วยปุ๊บ ก็มาลิ้มรสกับ เป๋าฮื้อกับหอยนางรมแห้งน้ำแดง กันต่อ เป็นหอยเป๋าฮื้อสดๆ นำเข้าจากแอฟริกาใต้ เชฟนำมาสไลด์เป็นชิ้นแล้วต้มกับน้ำสต็อกสูตรเด็ดนานกว่า 2 วัน จนได้เป๋าฮื้อที่ต้องการ ส่วนหอยนางรมเป็นหอยนางรมแห้งจากญี่ปุ่นนำมาผ่านกระบวนการปรุงตามสูตรเด็ด อย่างพิถีพิถัน แล้วก็นำทั้งเป๋าฮื้อและหอยนางรมมาปรุงกับน้ำแดงตามสูตรเด็ดเฉพาะ ลิ้มรสเป๋าฮื้อสด เนื้อเคี้ยวนิ่มเด้งกรุบๆ อยู่ในปาก ส่วนหอยนางรมเนื้อนุ่มหวานไม่คาว ผสานรสชาติกลมกลึงเข้ากันกับน้ำแดงรสกลมกล่อมลิ้น
      
       กุ้งผัดดอกกะหล่ำซอสเอ็กซ์โอ เมนูนี้จะได้ลิ้มรสชาติความสดหวานกรอบของกุ้งลายเสือตัวโตที่ผัดมากับซอสเอ็กซ์โอรสดี และมีดอกกะหล่ำผัดน้ำมันมาให้กินเคียงกันด้วย
ปลาเก๋าทอดซอสเปรี้ยวหวาน
       หลังจากกินกุ้งแล้วก็มากินเมนู ปลาเก๋าทอดซอสเปรี้ยวหวาน กันต่อ เป็นปลาเก๋าแดงสไลด์มาเป็นชิ้นคลุกเกร็ดขนมปังทอดมาจนเหลืองกรอบ แล้วก็มีน้ำซอสเปรี้ยวหวานสูตรพิเศษของเชฟมาให้จิ้มกินคู่กัน กินปลาเก๋ากรอบนอกเนื้อในนุ่ม จิ้มกินกับซอสเปรี้ยวหวานรสกลมกล่อมถูกปาก
บะหมี่เป็ดย่างกับเห็ดหลินจือ
       จากนั้นก็มาอิ่มกับ บะหมี่เป็ดย่างกับเห็ดหลินจือ เป็นบะหมี่โฮมเมดที่เชฟทำเอง เส้นบะหมี่แบนๆ ผัดใส่เป็ดย่าง และเห็ดหลินจืด เสิร์ฟมามาร้อนๆ หอมกรุ่นชวนกิน เส้นบะหมี่เคี้ยวเบานุ่มลิ้น กินเข้ากันดีกับเป็ดย่างรสดีเนื้อนุ่มๆ
บัวลอยงาดำครีมถั่วแดงและขนมหวานเหม่ยเจียง
       และนอกจากเมนูของคาวต่างๆ แล้วก็ยังมีเมนูขนมหวานให้ได้กินล้างด้วย เป็นบัวลอยงาดำครีมถั่วแดง ที่หอมหวานรสถั่วแดงจีนเนื้อเนียนนุ่มไม่หวานมาก ส่วนบัวลอยงาดำเคี้ยวนุ่มปากได้รสชาติงาดำหอมๆ และกินดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย แถมยังมีอีกหนึ่งขนมให้กินด้วย คือ ขนมหวานเหม่ยเจียง มี 2 แบบ คือมีขนมสีเหลืองๆหน้าตาเหมือนกะหรี่ปั๊บชิ้นเล็กๆ ข้างในเป็นไส้คัสตาร์ดหวานนุ่ม
      
       ส่วนอีกชิ้นเป็นรูปดอกไม้สีชมพู ข้างในเป็นไส้พุทธราหวานหอม เอาเป็นว่าตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ หากใครกำลังเมียงมองหาสถานที่ฉลองตรุษจีนอยู่ล่ะก็ การที่ได้มาอิ่มกับอาหารจีนมงคลอันเลิศรส ที่ "ห้องอาหารจีนเหม่ยเจียง" ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถมาลิ้มรสกันได้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันนี้-28 ม.ค.นี้
บรรยากาศภายในห้องส่วนตัว
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ห้องอาหารจีนเหม่ยเจียง" ตั้งอยู่ที่ ชั้นจีโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ 333 ถ.เจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. การเดินทางถ้าให้สะดวกนั่งรถไฟฟ้าBTSมาลงที่สถานีสะพานตากสิน จากนั้นเดินมาที่ท่าเรือ แล้วจะมีเรือของโรงแรมฯ บริการพาข้ามมาส่งที่โรงแรมฟรี สำหรับเทศกาลอาหารตรุษจีนนี้ มาลิ้มลองกันได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 ม.ค. นี้ เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวัน 11.30-14.30 น. มื้อค่ำ 18.00-22.30 น. โทร. 0-2861-2888 ต่อ ห้องอาหารจีนเหม่ยเจียง และนอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 24-28 ม.ค. นี้ ทางห้องอาหารจีนเหม่ยเจียงยังมีจำหน่ายขนมเข่งจีน และขนมผักกาดสูตรโฮมเมด พร้อมรับจัดกระเช้าของขวัญตามสั่งตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่เดอะเพนนินซูล่า บูติค ชั้นจี รร.เพนนินซูล่า และที่เดอะเพนนินซูล่า บูติค แอนด์ คาเฟ่ สยามพารากอน (ชั้นเมน คริสตัล คอร์ท)