รสละมุนอุ่นไอรักกับ "สลัดแอปเปิ้ลคู่รัก"

       เนื่องในช่วงอาทิตย์แห่งรักที่มีทั้งวันมาฆะบูชา(ปีนี้ตรงกับวันที่ 9 ก.พ.)วันแห่งความรักของชาวพุทธ และวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักของชาวตะวันตก(14 ก.พ.) “กุ๊กเล็ก”ที่อินกับความรักตลอดกาลจึงขอนำเสนอเมนูแห่งรัก ในชื่อ “สลัดแอปเปิ้ลคู่รัก” ซึ่งเป็นสูตรที่เราได้มาจากที่พักมีระดับในเชียงใหม่อย่าง “อายตนะ” ซึ่งวิธีการทำนั้นไม่ยากเย็นแต่อย่างใด
      
       นอกจากนี้ยังเป็นเมนูสุขภาพเนื่องจากส่วนผสมอย่างกระเทียมนั้นช่วยลด ความดันโลหิต ลดระดับคอเลสเตอรอล ป้องกันเม็ดเลือดแข็งตัว ส่วนแอปเปิ้ล มีสรรพคุณหลากหลาย อาทิ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น บำรุงหัวใจ ช่วยขับพิษอ่อนๆออกจากร่างกาย ซึ่งถือเป็นประโยชน์ทั้งต่อคู่รักและต่อทุกคนที่ได้ลิ้มลองในเมนูนี้ ว่าแล้วเราก็ลงมือทำกันเลยดีกว่า
      
       ส่วนผสม
       

       แอปเปิ้ลแดง 1 ผล
       แอปเปิ้ลเขียว 1 ผล
       กุ้งสด(แชบ๊วยหรือกุลา) 8 ตัว
       กระเทียมสับ 1 ช้อนชา
       พริกขี้หนู 5-10 เม็ด
       น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
       มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ
       น้ำปลา 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
       น้ำตาลปี๊บ(หรือน้ำผึ้ง) 1 ช้อนโต๊ะ
       ผักสลัดแต่งจาน
       

       เมื่อส่วนผสมพร้อมก็ลงมือกันได้ เริ่มจากนำกุ้งสดไปล้างน้ำทำความสะอาด ผ่าไส้ แล้วลวกให้สุกกำลังดี เสร็จแล้วต่อด้วยการนำแอปเปิ้ลแดงและเขียวไปหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำพักไว้ แต่อย่าทิ้งไว้นานเดี๋ยวเนื้อแอปเปิ้ลดำ(เหตุที่ใช้แอปเปิ้ลแดงและเขียว เพราะเปรียบกับคู่รักที่ใช้ชีวิตด้วยกัน)
      
       จากนั้นนำกระเทียม พริกขี้หนู โขลกให้เข้ากัน แล้วตามด้วยมายองเนส น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ ลงไปผสม คลุกเคล้าให้เข้ากันจนกลายเป็นน้ำสลัด(สังเกตจนเนื้อเนียนเข้ากัน) เสร็จสรรพ ใส่กุ้ง ใส่แอปเปิ้ล คลุกเคล้าให้เข้ากันจนกว่าเนื้อแอปเปิ้ลจะดูเป็นเงาจากมายองเนส จึงยกเสิร์ฟพร้อมด้วยผักสลัดจัดแต่งจานให้สวยงามก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวน การ