เมล็ดเยอะคุณภาพแยะจากผลไม้ "ทับทิม"

 เวลากินผลไม้ที่มีเมล็ดเยอะๆ ทีไร "108 เคล็ดกิน" มักจะขัดใจ เบื่อการคายเมล็ดซึ่งถือเป็นการขัดจังหวะความอร่อยอย่างหนึ่ง หลายๆ คนก็คงคิดเหมือนกัน สมัยนี้ถึงได้มีองุ่นไร้เมล็ด แตงโมไร้เมล็ด ฝรั่งไร้เมล็ดออกมาวางขายให้เลือกกิน
      
       แต่ก็มีผลไม้อย่างหนึ่งที่ "108 เคล็ดกิน" ต้องยอมกินไปคายเมล็ดไป เพราะความหวานอร่อยสดชื่นของผลไม้อย่าง "ทับทิม" ผลไม้ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศแถบเปอร์เซีย แต่ตอนนี้ก็ได้กระจายไปปลูกอยู่ทั่วโลกแล้ว ซึ่งทับทิมนี้ทางประเทศจีนถือเป็นผลไม้มงคล กิ่งและใบต้นทับทิมถือเป็นของที่ใช้ในงานมงคล ที่มีน้ำมนต์ประกอบพิธี อีกทั้งยังมีไว้ติดตัวเพื่อคุ้มครองกันภัย และด้วยความที่ผลทับทิมมีเมล็ดมากมาย ชาวจีนจึงถือว่าเป็นผลไม้มงคลช่วยให้มีลูกชายมากๆ
      
       สรรพคุณทางยาของทับทิมถูกใช้กันมาเป็นยาพื้นบ้านของทางเปอร์เซียมา นาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เปลือกไม้ ใบไม้ ในการรักษาโรคหลายอย่าง และในปัจจุบันนี้ทับทิมก็ถือเป็นผลไม้ที่หากินได้ง่ายในเมืองไทย และในผลทับทิมที่มีเมล็ดมากมายนี้ นอกจากจะมีรสชาติหวานอร่อยแล้ว ก็ยังมีประโยชน์มาก เพราะให้วิตามินสูง ทั้งวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และธาตุเหล็ก รวมไปถึงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และสามารถลดภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือด ช่วยบำรุงหัวใจ และลดความดันโลหิตได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีสารต่อต้านมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคร้ายสำหรับผู้ชายในยุคนี้ด้วย