การสะเดาะเคราะห์

การสะเดาะเคราะห์

ในอดีตชาติ  เขาเคยดักจับสัตว์โดยใช้แห อวน ตาข่ายขึงลากดึง ทำให้สัตว์เล็ก
สัตว์น้อยบริเวณนั้นต้องติดอยู่ในตาข่ายเกือบทั้งหมด ตัวที่หลุดรอดออกไปมีน้อยมาก
           
ในนอดีตชาติ เขาเคยปิดกั้นแม่น้ำลำคลอง ใช้ยาเบื่อ สารมีพิษกำจัดปลา ทำให้
สัตว์น้ำไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ในช่วงปิดกั้นนั้นต้องตายเป็นจำนวนมาก
           
ในอดีตชาติ เขาเคยไล่ต้อนฆ่าสัตว์ โดยใช้ไฟเผาล้อมรอบบริเวณที่ต้องการ ทำให้
สัตว์ไปรวมกลุ่มตายกลางวงล้อมไฟ
           
ผลกรรม จะทำให้เขาหลุดรอดพ้นจากอุบัติเหตุได้ยากนัก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่
ตัวเขา จะเป็นไปในรูปของการบังเอิญ 1 ใน 100 หรือ 1 ใน 1000 เป็นความบังเอิญด้าน
ร้าย เพื่อนคนหนึ่งหยิบปืนขึ้นมาทำความสะอาด มีกระสุนนัดหนึ่งตกค้างในรังเพลิง
ปืนลั่น กระสุนกระทบเสาไม้แล้วแฉลบไปถูกเขาเข้า กระสุนเจาะศีรษะถึงแก่ความตาย
           
เขาไปพบเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งจอดพักเรือที่เชิงสะพานข้ามแม่น้ำ รถยนต์บรรทุกชน
กับรถเก๋งบนสะพาน ของที่บรรทุกมากระเด็นหล่นไปทับไม้พาย ไม้พายกระดอนมาฟาด
คอต่อของเขาล้มฟุบลงไป  การสะเดาะเคราะห์กรรมประเภทนี้ ทำได้ยากเหลือเกิน เจ้าชะตาจะต้องบวชสองชั้น คือ สละโลกียวิสัยออกบวช ปฏิบัติธุดงควัตร ข้อใดข้อหนึ่งอย่างเคร่งครัด
 อุทิศส่วนกุศลที่ตัวกระทำมาแก่สัตว์ที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรไถ่ถอนอิสรภาพให้แก่สัตว์ที่ถูกกักขัง ซื้อนกปล่อย ซื้อปลาปล่อย ซื้อสารพัดสัตว์ที่จะเสาะหามาปล่อย
           
ในอดีตชาติ  เขาเป็นพรานล่าสัตว์ มีปืนผาหน้าไม้ ธนู กระสุน ลูกศร อุปกรณ์
ต่างๆไว้อย่างครบครัน พร้อมที่จะออกป่าล่าสัตว์ได้ทุกเมื่อ วางแผนรอบคอบทุกครั้งทุก
หนที่ออกกระทำการ กลับจากป่าจะต้องได้สัตว์ที่ต้องการเสมอ สัตว์เล็กสัตว์น้อยเขาคง
ไม่แตะต้อง คงมุ่งเฉพาะเสือ หมี กวาง เก้ง อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
           
ผลกรรม จะทำให้เขาถูกตามล้างตามล่าจากคณะโจร คณะบุคคลที่ทรงอิทธิพล
ส่งมือปืน นักเลงมีด ออกแกะรอยสะกดตามตัวเขา พอเขาเผลอเรอเมื่อใด อวสานแห่ง
ชีวิตก็มาถึงเมื่อนั้น การสะเดาะเคราะห์กรรมประเภทนี้ ทำได้ยากมากเจ้าชะตาจะต้องไม่ตั้งอยู่ในความประมาท เพราะประมาทเมื่อใดตายเมื่อนั้น สร้างถาวรวัตถุไว้ในศาสนา อุทิศส่วนกุศลให้แก่สรรพสัตว์ที่ตัวเองเคยทำร้ายมา อุทิศแรงงานและเวลาของตนเอาใจใส่ต่อเทพยดาอารักษ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นต้นว่าปัดกวาดเทวสถาน ลานเจดีย์ ถางหญ้า ปลูกไม้ดอกบริเวณศาลพระภูมิ เอาใจใส่ข้าว น้ำอาหาร ดอกไม้ ธูปเทียน มิได้ขาดตกบกพร่องมอบตัวเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ไสยศาสตร์ที่มีคุณธรรม เรียนวิชาอาคมเพื่อใช้ป้องกันคุ้มครองตนเอง พยายามเข้าไปผูกพันช่วยเหลืองานสังคมสงเคราะห์เฉพาะสายงานที่เกี่ยวกับความเจ็บความตาย เช่น ช่วยรักษาโรค ช่วยค่ารักษาพยาบาล ช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลในอดีตชาติ  เขาเป็นคนมีความเมตตาต่อสัตว์ รักเอ็นดูสัตว์ แต่มีเรื่องพลั้งเผลอให้ต้องได้ไปฆ่าสัตว์ เป็นต้นว่า ทนต่อคำเชิญชวนของเพื่อนไม่ไหว อยากจะทดลองหาประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่ชีวิต จับปืนขึ้นมาพลิกๆดู แล้วทดลองยิง ตั้งใจว่าจะยิงดอกไม้ขณะเล็งปืนบังเอิญเห็นนกตัวหนึ่งจับอยู่ข้างๆเป้าหมายเดิม จึงย้ายเป้าซัดโป้งไปที่นกตัวนั้นผลกรรม จะทำให้เขาถูกยั่วยวน เยาะเย้ยจากคนชั้นต่ำ จากอันธพาล ถ้าเขาอด
ทนไม่โต้ตอบ ก็ไม่มีเหตุร้ายอันใดเกิดขึ้น ถ้าเขาเป็นคนเจ้าโทษะ โต้ตอบท้าทายไป ก็จะ
ถูกนักเลงเหล่านั้นกระแทกหน้า เตะขา ต่อยท้อง การสะเดาะเคราะห์กรรมประเภทนี้ทำได้ง่าย ต้องอดทนต่อคำจ้วงจาบหยาบช้า จะยอมเสียหน้าหรือยอมเจ็บตัวก็สุดแต่จะเลือกเอา ระยะที่ดวงชะตาอับ รู้ว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น จะต้องเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่เดินทางไปไหนมาไหนโดยไม่จำเป็น
           
งดกินเนื้อสัตว์ อาหารประเภทไข่ ชั่วระยะเวลา 3-7 วันแล้วแต่สะดวก ไม่จำเป็น
ต้องถึงขั้นกินเจ เพียงให้รู้ตัวว่าประหยัดชีวิตสัตว์ไปวันละ 1-3 ชีวิตก็พอแล้ว ถ้าจำเป็นต้องกินอาหารเนื้อสัตว์ ให้กินเนื้อสัตว์ตัวโต (ซื้อเนื้อจากตลาด) เช่น หมูวัว ควาย จงงดเว้นสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย ซึ่งจะต้องกินหลายตัวจึงอิ่ม เช่น กุ้งฝอย หอยลวกปลาปิ้ง กบทอด เขียดย่าง
           
ในอดีตชาติ เขานิยมชมชอบการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ ตัวเขาเองไม่เก่งและไม่แข็ง
แรงพอ จึงเพียงแต่เป็นผู้ดูและผู้สนับสนุน ชาวประมงน้ำจืด วิดน้ำในหนองเพื่อจับปลา ก็ไปยืนดูอยู่ข้างๆหนอง เป็นหูเป็นตาชี้ตำแหน่งที่ซ่อนของปลา ชอบไปมั่วอยู่ที่ร้านสุราที่มีการทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ติดตามการดูการชกต่อยในร้าน ด้วยเห็นเป็นสิ่งประเทืองอารมณ์
           
พักผ่อนหย่อนใจในบ่อนกว่าง บ่อนไก่ชน สนุกสนานรื่นเริงใจ เมื่อไก่ฝ่ายของตน
ได้เปรียบ ไก่ฝ่ายตรงข้ามเพลี่ยงพล้ำ ผลกรรมอันนั้น จะทำให้เขาต้องอยู่ใกล้ชิดกับบริเวณอันตราย บ้านพักอยู่ใกล้จุดยุทธศาสตร์ ญาติพี่น้องคนหนึ่งเป็นคนขี้ลักขี้ขโมยซึ่งตำรวจกำลังล่าตัว ไปเที่ยวงานวัดงานฉลองต่างๆ ถ้าไม่ระวังให้ดีก็อาจเจอลูกหลงเข้าอย่างไม่มีโอกาสป้องกันตัว โดยสารรถ นั่งเรือเมล์ ก็จะพานพบแต่คนขับที่ขับขี่อย่างบ้าบิ่น เสี่ยงเจ็บเสี่ยงตาย ถ้าในชาตินี้ยังคบหาสมาคมกับคนไม่เลือกหน้า มั่วสุมกับคนชั่ว ก็อาจจะถูกฆ่าหรือบาดเจ็บจากการทำ
ร้ายผิดตัว ตัวเองไม่ใช่ตัวการสำคัญ แต่ผู้ร้ายเข้าใจผิด ตัวไม่ใช่ตัวการที่เขาต้องการฆ่า
แต่อยู่ใกล้ชิดเหตุการณ์จึงถูกฆ่าปิดปาก การสะเดาะเคราะห์กรรมประเภทนี้ เป็นสิ่งที่ทำได้ยากพอสมควร ไม่ง่ายนักเลือกคบหาสมาคมแต่บัณฑิต ผู้รู้ ผู้เข้าใจเรื่องโลกและชีวิตมีเครื่องรางของขลังประเภทแคล้วคลาดติดตัวอยู่เสมอ หาโอกาสไปช่วยงานศพเสมอ ช่วยโดยใกล้ชิดกับตัวศพ เช่น อาบน้ำศพ แบกศพเผาศพ เก็บกระดูก พิจารณาศพ ยึดเอาศพเป็นกัมมัฏฐานสำหรับฝึกฝนจิต งดเว้นการเข้าไปมั่วสุมกับสิ่งยั่วยุอารมณ์เพศ อารมณ์ร้าย เช่น บาร์เหล้าไนต์คลับ ซ่องโสเภณี สถานอาบอบนวด บ่อนการพนันในอดีตชาติ  เขาชอบติดตามดูอุบัติเหตุ รถชนกัน ความเสียหายจากไฟไหม้ความวิบัติจากน้ำท่วม ชาวบ้านทะเลาะวิวาทกัน พ่อค้าแม่ขายในตลาดด่าว่าเจ็บๆแสบๆสนใจฟัง สนใจดู คือ เพียงแต่ดูและสังเกตเท่านั้น ดูเพราะอยากเห็น ไม่ได้คิดช่วยเหลือ
ไม่มีจิตเอ็นดูสงสารหรือชื่นชอบสมน้ำหน้าแต่อย่างใด ทำตนให้เป็นที่เกะกะ กีดขวางเจ้า
หน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย ผลกรรมจะให้เขาประสบอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆจากการเดินทาง จากการเคลื่อนไหวอิริยาบถ เป็นต้นว่า รถยนต์เฉี่ยว เดินสะดุดตอ เหยียบตาปู เหยียบเปลือกกล้วยลื่นหกล้ม เอาหัวไปชนกับเหลี่ยมตู้ หนามปักมือ เศษแก้วบาดแขนการสะเดาะเคราะห์กรรมประเภทนี้ กระทำได้โดยง่าย สำรวมระวังการเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงอิริยาบถ มิให้ขาดสติ เคลื่อนไหวช้าๆรีบร้อนมักเจ็บตัว มีเครื่องรางของขลังประเภทแคล้วคลาดและคงกระพันไว้ป้องกันตัวจัดทำหิ้งบูชาภายในบ้าน ทำความสะอาด จัดดอกไม้สดบูชาอย่างสม่ำเสมอ ไหว้
พระสวดมนต์เป็นประจำของใช้ภายในบ้าน จะต้องมีระบบนิรภัย ระบบป้องกันอันตราย มิให้พลั้งเผลอทำอันตรายแก่ชีวิตและร่างกาย