อร่อยได้สุขภาพจากน้ำผักผลไม้

น้ำผักผลไม้เป็นเครื่องดื่มอีกอย่างหนึ่งที่มีประโยชน์ ทั้งในเรื่องของการแก้กระหาย ให้ความสดชื่น อีกทั้งยังให้ประโยชน์ทั้งเกลือแร่และวิตามินอีกด้วย แต่การที่จะดื่มน้ำผักผลไม้ให้ได้ประโยชน์นั้น "108 เคล็ดกิน" แนะนำว่า ผักและผลไม้ที่จะนำมาคั้นหรือปั่นเป็นน้ำนั้น ควรจะเป็นผักและผลไม้ที่สด สดจากต้นได้เลยยิ่งดี เพราะคนดื่มจะได้รับวิตามินและเกลือแร่อย่างเต็มที่ ไม่ควรผ่านการต้ม นึ่งหรือการปรุงอาหารใดๆ เพราะจะทำให้คุณค่าทางอาหารเสียไป อีกทั้งไม่ควรผสมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อม และเมื่อทำเสร็จก็ควรดื่มทันทีเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด
      
       และในการดื่มน้ำผักผลไม้นั้น สำหรับน้ำผลไม้สด ควรจะดื่มในช่วงเช้าหลังตื่นนอน ซึ่งเป็นเวลาที่ท้องยังว่างอยู่ จะสามารถช่วยกระตุ้นร่างกายให้ขับของเสีย และสารพิษได้ดียิ่งขึ้น และสำหรับน้ำผักก็ควรจะดื่มในช่วงบ่าย เพราะเป็นช่วงเวลาที่จะฟื้นฟูความสมดุลของกรด-ด่าง ช่วยเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้แก่ร่างกายได้
      
       ประโยชน์จากวิตามินต่างๆ ในน้ำผักผลไม้ที่เราจะได้นั้น ก็จะมีทั้งวิตามินเอ ที่ช่วยล้างพิษในร่างกาย วิตามินซี ช่วยบำรุงผิวพรรณและขยายหลอดเลือด ส่วนธาตุโปตัสเซียมและโซเดียมก็จะช่วยร่างกายปรับสมดุลในร่างกายสดชื่นขึ้น ได้ และเพื่อให้ได้ประโยชน์และรสชาติที่ดีมากขึ้น ลองผสมผักหรือผลไม้ที่เราชอบ 2ชนิดขึ้นไปก็จะได้น้ำผักผลไม้ที่ทั้งอร่อยทั้งดีต่อสุขภาพเราด้วย