“ซูชิ บอย” อร่อยสไตล์ญี่ปุ่นฟิวชั่น

บรรยากาศภายในร้านซูชิ บอย
       ไม่รู้ว่าสำหรับนักกินคนอื่นๆ เวลาพูดถึงอาหารญี่ปุ่นขึ้นมาจะนึกถึงอาหารเมนูใดกัน แต่สำหรับ "ตระเวนกิน" แล้วนั้นเรามักถึงนึกภาพของอาหารที่เรียกว่า "ซูชิ" หรือที่มักเรียกกันว่าข้าวปั้น ที่มีหน้าตาอันชวนกิน มีรูปแบบที่หลากหลายและมีรสชาติที่หลายหลากให้เลือกกินกัน
      
       อย่างในมื้อนี้เมื่อเราอยากจะหม่ำอาหารญี่ปุ่นขึ้นมา โดยมีเมนูซูชิเป็นตัวกระตุ้น ก็นึกขึ้นมาได้ว่ามีพี่ที่นับถือคนหนึ่งได้เคยแนะนำร้านอาหารญี่ปุ่นน้อง ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวก้าวเข้าสู่ยุทธจักรร้านอาหารญี่ปุ่นในบ้านเรามาได้ไม่ นานนามว่า "ซูชิ บอย" (Sushi Boy) เชื้อเชิญให้เราลองเดินทางไปพิสูจน์รสชาติอาหารญี่ปุ่นของที่ร้านนี้กัน
      
       เมื่อมาถึงที่ร้าน "ซูชิ บอย" ก็ได้พบกับบรรยากาศร้านที่ตกแต่งดูโมเดิร์นชวนนั่ง มีมุมโต๊ะนั่งให้เลือกหลายมุม มีมุมโต๊ะนั่งสบายๆ มีมุมโซฟา และมุมบาร์ซูชิจานหมุนอยู่กลางร้าน ที่จะได้เห็นเชฟปรุงอาหารให้ดูด้วย และเมื่อได้เห็นเมนูอาหารยิ่งน่าสนใจใหญ่ เพราะอาหารญี่ปุ่นของที่นี่เน้นนำเสนอเมนูซูชิเป็นตัวเด่น ซึ่งมีซูชิมากมายเป็น 100 เมนูให้เลือกกินกัน เรียกว่าอยากกินซูชิประเภทไหนนั้น ที่ร้านนี้มีให้ได้ลิ้มรสชาติกัน อีกทั้งที่นี่ยังมีอาหารญี่ปุ่นตามสั่ง และอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นที่ทางร้านคิดค้นสูตรเมนูเด็ดขึ้นมาเอง
กฤษดา สาระคุณ เจ้าของร้านที่เป็นเชฟด้วยลงมือทำซูชิ
       เพราะว่าร้านซูชิบอย มีเชฟฝีมือดี ชื่อว่าคุณกฤษดา สาระคุณ ซึ่งเป็นเจ้าจองร้านเองด้วย ได้ลงมือปรุงแต่งอาหารญี่ปุ่นทุกจานด้วยความใส่ใจ ทั้งเรื่องคุณภาพวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี และผ่านกระบวนการปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อต้องการที่จะให้นักกินชาวไทยได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นที่เลิศรส มีคุณภาพ และถูกปากคนไทย
      
       ถึงเวลาที่เราจะได้สั่งเมนูอาหารญี่ปุ่นจานเด็ดของที่นี่มากินกัน เราเลือกที่จะนั่งตรงโต๊ะนั่งมุมสบายๆ จะดีกว่า ซึ่งก็สามารถเลือกสั่งเมนูซูชิจากสายพานจานหมุนที่มุมบาร์มากินกันได้ด้วย ซึ่งอาหารจานหมุนบนสายพานจะถูกคิดเงินตามสี ตามจำนวนที่กินนไปบนโต๊ะ
ข้าวห่อสาหร่ายวาซาบิกุ้งกรอบ, ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปูนิ่ม, ข้าวห่อสาหร่ายสีรุ้ง
       ซูชิจานแรกที่เราเลือกมากินคือ ข้าวห่อสาหร่ายวาซาบิกุ้งกรอบ (59 บาท) เมนูนี้คุณกฤษดาคิดค้นขึ้นมาเอง เป็นข้าวปั้นญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ข้างในสอดไส้ด้วยกุ้งเทมปุระ ผักกาดหอม และซอสวาซาบิ ห่อด้วยสาหร่ายแล้วม้วนตัดมาเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วก็คลุกด้วยถั่วลันเตาวาซาบิที่เอามาป่นละเอียด กินแล้วสัมผัสได้ถึงรสชาติของวาซาบิอย่างแท้จริง ข้าวนุ่ม กุ้งกรอบ ลงตัวเข้ากัน
      
       จานต่อมาเป็น ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปูนิ่ม (79 บาท) สีสันน่ากิน เป็นข้าวปั้นที่ข้างใสเป็นไส้ปูนิ่มคลุกแป้งปรุงรสทอดกรอบ ใส่ซอสวาซาบิ ห่อด้วยผักกาดหอม และสาหร่าย ม้วนห่อคลุกกับไข่กุ้งอีกที กินข้าวปั้นเนื้อนุ่มเข้ากับปูนิ่มกรอบนอกนุ่มใน และเคี้ยวไข่กุ้งเพลิดปาก
      
       แล้วต่อด้วย ข้าวห่อสาหร่ายสีรุ้ง (119 บาท) ดูแล้วชวนกิน มีข้าวห่อสาหร่ายถึง 3 แบบในจาน แต่ละอย่างเป็นข้าวปั้นที่ข้างในอัดแน่นด้วยปูอัด แตงกวา และไข่หวาน ห่อม้วนกับสาหร่าย และข้างบนมีหน้าที่แตกต่างกัน คือ มีหน้ากุ้ง หน้าปลาแซลมอน และหน้าปลาโอ ซึ่งข้าวห่อสาหร่ายแต่ละคำเคี้ยวข้าวนุ่มปากผสานกันหน้าที่ใส่มาได้อย่างกลม กล่อมลงตัว
ซูชิบอยวิงส์
       ตามติดมาที่เมนู ซูชิบอยวิงส์ (59 บาท) เมนูพิเศษที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง เป็นปีกไก่ที่ยัดไส้ด้วยเนื้อไก่ปรุงกับเครื่องเทศ แล้วนึ่งก่อนจะนำมาทอด และราดด้วยน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน กินแล้วได้รสชาติแปลกใหม่ดี ถูกปากตรงที่ไส้รสดีถึงเครื่องเข้ากันดีกับปีกไก่ทอด
เทมปุระ
       กินเมนูซูชิไปก็ตั้งหลายอย่างแล้ว หันเมนูกินเมนูอื่นๆ กันบ้าง อย่างเทมปุระ (119 บาท) ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ว่ามีดีตรงที่เทมปุระกุ้งแป้งกรอบแต่นุ่มใน และไม่อมน้ำมัน ที่สำคัญกุ้งตัวใหญ่ด้วย
ราเมงโชยุเทมปุระ
       ราเมงโชยุเทมปุระ (99 บาท) เมนูนี้ใครชอบกินราเมงแนะนำให้สั่งมากินกันดู เพราะมีความพิเศษอยู่ที่น้ำซุปเป็นสูตาจากญี่ปุ่นแท้ ที่ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันจนออกมาเป็นน้ำซุปราเมงที่มีกลิ่นหอม และมีรสชาติที่กลมกล่อม กินคู่กับเส้นราเมงนุ่มๆ เทมปุระกุ้ง และไข่ต้มที่ใส่มา
ยากิโซบะกระเพรากรอบกุ้ง
       เมนูถัดมา เป็นยากิโซบะกระเพรากรอบกุ้ง (99 บาท) เป็นการนำเอาผัดกับกระเพราหมูสับแบบไทยๆ ที่ใส่กุ้งด้วย มาราดบนเส้นราเมงที่ลวกสุดแล้ว และก็โรยด้วยใบกระเพราทอดกรอบ ชิมแล้วเส้นราเมงเหนียวนุ่มชุ่มรสชาติผัดกระเพราที่ออกเผ็ดจัดจ้านถูกปากดี
สเต็กปลาหิมะ
       และอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ คือ สเต็กปลาหิมะ(330 บาท) เป็นปลาหิมะที่นำมาย่างจนสุก พร้อมกับน้ำสเต็กรสเด็ด มีผัดผักเคียงมาด้วย ทานคู่กับน้ำจิ้มมายองเนส หอมสับ และกิมจิ ลิ้มรสเนื้อปลาสดนุ่มได้รสชาติของน้ำสเต็กที่หอมยวนใจ
อีกหนึ่งมุมโต๊ะนั่ง
       นอกจากเมนูเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเมนูจานเด็ดอีกเพียบที่ชวนกิน อาทิ ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาแซลมอนรมควันและชีส (99 บาท) ข้าวปั้นหน้าเนื้อย่างโคขุนซูชิบอย (59 บาท) ซูชิพิซซ่า (79 บาท) ข้าวหน้าปลาดิบ (189 บาท) สเต็กเนื้อ (139 บาท) เมนูซูชิอื่นๆ รวมถึงอาหารญี่ปุ่นรสเด็ดอีกมากมายที่ทางร้าน "ซูชิ บอย" ยินดีต้อนรับทุกคนอยู่
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ซูชิ บอย" (Sushi Boy) ตั้งอยู่ที่ 1329/10 โลตัส แอท พาร์ค ทาวน์อินทาวน์ ชั้น 2 ซ.ลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) แขวง/เขตวังทองหลาง กทม. การเดินทางถ้ามาจากพระราม 9 วิ่งเข้าถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา วิ่งตรงมาจนถึงแยกโรงแรมเอสซีปาร์ค ให้เลี้ยวขวา แล้วตรงมาที่หมู่บ้านทาวน์อินทาวน์ วิ่งผ่านหมู่บ้านตรงมาประมาณ 1 กม. จะเห็นโลตัสแอท พาร์ค อยู่ทางขวามือ เลี้ยวรถเข้ามาจอดได้ด้านใน แล้วร้านซูชิบอย จะตั้งอยู่ชั้น 2 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.30 น. โทร. 0-2934-4255, 08-6771-1090