"ฟิชเชอร์แมน ซีฟู้ด"ยกทะเลขึ้นเจ้าพระยา

บรรยากาศภายในร้านฟิชเชอร์แมน ซีฟู้ด
       แม้จะเป็นร้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ว่าร้าน"ฟิชเชอร์แมน ซีฟู้ด" แถวท่ามหาราช ที่"ผู้จัดการตระเวนกิน"ไป ลองลิ้มชิมรสในมื้อนี้ กลับให้อารมณ์ทะเลผสมแม่น้ำที่กลมกลืนลงตัว บรรยากาศร้านตกแต่งออกแนวทะเล มีโต๊ะนั่งหลายโซนให้เลือกนั่งตามใจชอบ มีทั้งส่วนเทอเรสที่จะได้นั่งรับลมแม่น้ำเย็นสบาย หรือจะเป็นโซนห้องแอร์ด้านใน ที่มีกระจกบานใหญ่ให้มองชมวิวเจ้าพระยาในขณะที่นั่งกินข้าว และยังมีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่บริการด้วย
      
       สำหรับอาหารของที่นี่เขาจะเน้นไปที่อาหารทะเลสดๆรสเด็ดชวนกิน ที่เป็นการช่วยตอกย้ำอารมณ์แบบทะเลริมเจ้าพระยาของร้านนี้ให้โดดเด่นมากขึ้น
ส้มตำไข่กุ้งยอดมะพร้าว
       โดยมีเมนูแรกที่เราสั่งมาลิ้มลองกันอย่างไม่รีรอก็คือ ส้มตำไข่กุ้งยอดมะพร้าว (150 บาท, 230 บาท) ปกติเคยกินแต่ส้มตำไทย ตำปู ตำปาร้าที่ตำใส่มะละกอ พอมาเจอส้มตำจานนี้ดูหน้าตาชวนกินเอามากๆ เพราะทางร้านไม่ได้ใส่มะละกอมาอย่างเดียว ยังมีแครอท มะเขือเทศเชอรี่ และที่สำคัญใส่ยอดมะพร้าวอ่อนมาคลุกเคล้ากับเครื่องส้มตำครบสูตร ใส่กุ้งแชบ๊วยลวกสุกมาด้วย และก็โรยหน้าด้วยไข่กุ้งสีส้มชวนกิน ลิ้มรสชาติส้มตำแล้วถูกปาก ตรงที่ได้เคี้ยวยอดมะพร้าวอ่อนที่เนื้อหวานกรุบกรอบปาก ผสานเข้ากันกับรสชาติส้มตำที่ออกเปรี้ยวนำ หวานตาม ไม่เผ็ดมาก และยังได้เคี้ยวมันกรุบๆ ปากกับไข่กุ้งด้วย
ปลากะพงทอดน้ำปลา
       จานต่อมาเป็นเมนูเด็ดประจำร้านที่ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดสั่งมากิน นั่นคือ ปลากะพงทอดน้ำปลา (370 บาท) ทางร้านนำปลากะพงสดๆ มาทอด แล้วก็ทำหัวน้ำปลาสูตรพิเศษที่ผ่านการเคี่ยวและปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของร้าน เอามาราดบนเนื้อปลากะพงที่ทอดจนเหลืองกรอบ จะส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำปลาชวนลิ้มรส ชิมรสชาติแล้วต้องบอกว่าโดนใจ ตรงที่เนื้อปลากะพงกรอบนอกนุ่มใน ซึมรสชาติน้ำปลาที่ออกรสเค็มๆ หวานๆ
ปลาเก๋าผัดฉ่า
       ปลาเก๋าผัดฉ่า (700 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูปลาที่อยากแนะนำให้สั่งมากินกัน แต่ต้องเป็นคนที่ชอบกินเผ็ดสักหน่อย เพราะทางร้านนำปลาเก๋าสดๆ บั้งเป็นชิ้นแล้วชุปแป้งทอดกรอบ แล้วก็ผัดมากับเครื่องผัดฉ่าครบเครื่องแบบไทยๆ แถมยังมีใบกระเพราทอบกรอบโรยหน้ามาด้วย ลิ้มรสชาติปลาเก๋าผัดฉ่าจานนี้ แล้วได้ใจตรงที่เนื้อปลาเก๋านุ่มหวานและซึมรสชาติเครื่องผัดฉ่าที่เข้มข้น จัดจ้านแบบถึงเครื่องถึงรส ออกเผ็ดร้อนอยู่ในปาก กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ขอบอกว่าถูกปากดีนักเชียว
ปูเนื้อผัดพริกไทยดำ
       หลังจากที่กินเมนูปลาไปแล้วถึง 2 อย่าง คราวนี้หันมากินเมนูปูกันบ้าง ซึ่งที่นี่มีเมนูปูที่ขึ้นชื่อชวนกินอย่าง ปูเนื้อผัดพริกไทยดำ (ราคาตามน้ำหนักปู) เป็นปูเนื้อตัวโตผัดมากับเครื่องเทศพริกไทยดำสูตรเด็ดที่ปรุงขึ้นมาโดยเฉพาะ และผัดใส่พริกฝรั่ง 3 สีแดง เขียว เหลือง หน้าตาสีสันชวนกินไม่เบา อีกทั้งยังหอมกลิ่นพริกไทยดำยั่วลิ้น พอได้ชิมแล้วก็ต้องขอยกนิ้วให้ในรสชาติที่ได้ใจ ตรงที่ปูมีความสดและเนื้อแน่นหวาน และได้รสชาติเครื่องพริกไทยดำที่เข้มข้นจัดจ้าน ออกเผ็ดปลายลิ้น
แกงส้มปูไข่
       และเราก็ยังขอเลือกที่จะนำเสนออีกหนึ่งเมนูปูที่ชวนกิน อย่างแกงส้มปูไข่ (ราคาตามน้ำหนักปู) เป็นแกงส้มครบเครื่องแบบไทยๆ ที่ทางร้านโขลกเครื่องแกงส้มเอง แกงใส่ผักมาหลายอย่างมีผักกะเฉด ผักกาดขาว แครอทและยอดมะพร้าวอ่อน และทีเด็ดของแกงส้มถ้วยนี้ก็อยู่ตรงที่มีปูไข่ทั้งตัวใส่มาด้วย ลิ้มรสชาติแกงส้มอันเข้มข้นออกรสหวานนำ เปรี้ยวตาม และเผ็ดปานกลาง ส่วนปูไข่นั้นขอบอกว่าเนื้อปูสดหวานปาก และไข่ปูเต็มท้องเคี้ยวหนึบมันปาก
โต๊ะนั่งส่วนเทอเรสด้านนอก ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยารับลมเย็นๆ
       นอกจากทั้ง 5 เมนูนี้แล้ว เราก็ขอบอกว่าที่ "ฟิชเชอร์แมน ซีฟู้ด" ยังมีเมนูอาหารทะเลอันชวนกินอีกมาก อาทิ แกงเหลืองปูไข่ (ราคาตามน้ำหนักปู) หอยนางรมกระทะร้อน (195 บาท) กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ (ราคาตามน้ำหนักกุ้ง) ปูผัดผงกะหรี่ (ราคาตามน้ำหนักปู) และอีกสารพัดเมนูอาหารทะเลสดๆ ที่ชวนให้สั่งมาลิ้มรส พร้อมกับการได้นั่งชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอันน่ายล
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ฟิชเชอร์แมน ซีฟู้ด" ตั้งอยู่ที่ 1/12 ซ.มหาธาตุ ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วิ่งตรงมายังถ.มหาราช สังเกตทางขวามือจะเห็นตรอกทวีผล ให้เลี้ยวเข้าไปในตรอกนั้น (ที่เป็นที่ตั้งของท่าเรือมหาราช) ร้านฟิชเชอร์แมนฯ จะตั้งอยู่ด้านใน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.30 และ 17.30-22.00 น. โทร. 0-2222-8082, 0-2223-9457