“นัมบะ” โอชะญี่ปุ่นจานร้อน

บรรยากาศนั่งสบายภายในร้านนัมบะ
       “ถนนนัมบะ” ที่เมืองโอซาก้า ได้ชื่อว่าเป็นถนนแหล่งชอปปิ้งและศูนย์รวมแฟชั่นของวัยรุ่นและวัยทำงานอีก แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้สมญานามว่าเป็นถนนสายอร่อย ที่มากมายไปด้วยร้านอาหารขายของกินอร่อยๆ ให้เลือกนานาชนิดแบบถูกปากถูกใจนักกินกัน
เชฟฮิโรชิ อิซากิ และคุณสุธิรา อิซากิ เจ้าของร้าน
       “ตระเวนกิน” เชื่อว่าคอนักกินอาหารญี่ปุ่นชาวไทยหลายๆ คน คงอยากจะไปยังถนนนัมบะกันสักครั้ง แต่ถ้าหากว่ายังไม่มีโอกาสไปเยือนถนนนัมบะก็ไม่เป็นไร เพราะว่ามื้อนี้เราจะขอพาไปนัมบะที่ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาบินไปถึงญี่ปุ่น แค่ตรงมาที่ J-Avenue ตรงซ.ทองหล่อ ก็จะได้สัมผัสกับ “นัมบะ” (NAMBA) ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจ ตรงที่เจ้าของร้านคือ คุณสุธิรา อิซากิ และคุณฮิโรชิ อิซากิ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นและเป็นเชฟฝีมือเอกประจำร้าน ได้คิดจำลองเอาบรรยากาศของของถนนนัมบะที่ญี่ปุ่นมาสู่เมืองไทย
แต่ละโต๊ะจะมีกระทะร้อนให้ปรุงอาหารเอง
       โดยต้องการให้ร้านนัมบะแห่งนี้ เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของนักกินอาหารญี่ปุ่น เรียกได้ว่าถ้ามาที่นี่ก็จะได้ซึมซับเอาบรรยากาศของถนนนัมบะในโอซาก้าไปด้วย ผ่านจากบรรยากาศของร้าน ที่ชวนนั่งสบายๆ มีห้องส่วนตัวบริการ มีมุมโต๊ะนั่งที่สามารถมองเห็นการปรุงอาหารของเชฟไปด้วย
      
       ความพิเศษอีกอย่างของร้านนี้คือ โต๊ะนั่งกินอาหารของที่นี่จะมีกระทะร้อนอยู่ที่แต่ละโต๊ะ ซึ่งลูกค้าสามารถปรุงอาหารได้ด้วยตัวเอง โดยเชฟจะเตรียมวัตถุดิบและเครื่องปรุงต่างๆ ไว้ให้เรียบร้อน เราแค่นำลงมาผัดคลุกเคล้ากันในกระทะร้อน ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับการกิน
      
       ส่วนอาหารของที่นี่จะเน้นเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบโอซาก้า วัตถุดิบส่วนใหญ่นำเข้าจากญี่ปุ่น และเน้นในเรื่องความสะอาดและคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารเป็นอย่างมาก
แฮมเบอร์เกอร์ชีสเนื้อ
       อารัมภบทมาเยอะแยะหลายคนคงชักหิว และอยากจะรู้ใช่ไหมว่าที่ร้านนี้มีเมนูอะไรน่ากินบ้าง ขอบอกว่ามีมากหลายเมนูเริ่มจากเมนูเด่นประจำร้านเป็นอาหารญี่ปุ่นจานร้อน ชื่อว่า แฮมเบอร์เกอร์ชีสเนื้อ (280 บาท++) เสิร์ฟมาในกระทะร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมฉุยยั่วน้ำลาย ตัวแฮมเบอร์เกอร์ทำมาจากเนื้อโคขุนสับผสมกับหอมใหญ่ และปรุงรสชาติตามสูตรเด็ด แล้วนำมาย่างบนกระทะ ใส่ชีสโปะมาข้างบน นำเข้าไมโครเวฟให้ชีสละลายเล็กน้อย และราดด้วยซอสสูตรเฉพาะที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ เสริ์ฟมาในกระทะร้อน มีเครื่องเคียงเป็นมันบดผสมชีส ฟักทอง ข้าวโพดอ่อน ถั่วแขก ลิ้มรสชาติแฮมเบอร์เกอร์เนื้อเคี้ยวนุ่มหนึบชีส ได้รสชาติซอสที่กลมกล่อมเข้ากันถูกปากจริงๆ
พิซซ่าหน้าหมู
       เมนูต่อมาใครที่ชอบกินพิซซ่าญี่ปุ่นไม่ควรพลาด พิซซ่าหน้าหมู (180 บาท++) เป็นโอโคโนมิยากิหรือพิซซ่าญี่ปุ่นสูตรพิเศษของที่นี่ที่ต้องใส่Nagaimo หรือมันมือเสือญี่ปุ่นลงไปผสมกับแป้งด้วย ทำให้แป้งนุ่มเป็นพิเศษ และใส่กะหล่ำปลี ขิงแดง หมูสามชั้น และย่างบนกระทะ ทาซอสสูตรพิเศษ ราดด้วยมายองเนสและโรยหน้าด้วยปลาแห้งเพิ่มรสชาติ กินแล้วถูกปากตรงที่แป้งพิซซ่าเนื้อนุ่มนิ่มกรุบกรอบผักกะหล่ำกลมกลืนลงตัว เข้ากับซอสรสดีที่หอมหวาน
ข้าวเต้าหู้ญี่ปุ่นซูชิไส้รวม
       จากนั้นมากินเมนูเอาใจวัยรุ่น ข้าวเต้าหู้ญี่ปุ่นซูชิไส้รวม (120 บาท++) เป็นข้าวญี่ปุ่นปั้นห่อด้วยเต้าหู้แห้งปรุงรส สอดไส้ด้วยแซลมอน วาซาบิสด ปูอัด อโวคาโด้ เห็ดหอมปรุงรส ไข่หวาน ไข่ปลาแซลมอน และมีหัวไชเท้าดอง ขิงดอง ให้กินแกล้มแก้เลี่ยน ส่งข้าวเข้าปากเคี้ยวกร้วมคำโคข้าวเม็ดนุ่มผสานกับเต้าหู้รสดี และกลมกลืนเข้ากับไส้ที่ใส่มา ขอบอกว่ากินแล้วเล่นเอาแทบอิ่ม
ปลากระเบนย่าง
       แต่ว่ายังอิ่มไม่ได้เพราะยังมี ปลากระเบนย่าง (120 บาท++) ที่น่าลองลิ้มอีก เป็นครีบปลากระเบนเอามาย่าง หั่นมาเป็นชิ้นๆ กินแล้วรสชาติเหมือนปลาหวาน แต่ว่ากินดีมีประโยชน์เพราะมีคอลาเจน
ปีกไก่ย่างกระเทียมซอสโชยุ
       จานต่อมา ปีกไก่ย่างกระเทียมซอสโชยุ (140 บาท++) เมนูนี้ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี เป็นปีกไก่นำมาปรุงรส ใส่สาเกให้นุ่มขึ้น และย่างให้สุกโรยหน้าด้วยงาขาว กินปีกไก่โดนใจปาก ไก่หนังกรอบเนื้อนุ่มชุ่มรสซอสออกหวานๆ เค็มๆ
เกี้ยวซ่าหม้อไฟ
       และอีกเมนูที่อยากให้ลอง คือ เกี้ยวซ่าหม้อไฟ (180 บาท++) ในหม้อไฟมีน้ำซุปที่ปรุงจากปลาแห้งสูตรพิเศษของทางร้านและมีเกี๊ยวซ่าไส้หมู ที่ปรุงสุกมาแล้วใส่มา มีวุ้นเส้นญี่ปุ่น หัวหอม ผักกาดขาว เห็ดโคน เห็นเข็มทอง เต้าหู้ขาว ลิ้มรสชาติซดน้ำซุปร้อนๆ หวานหอมโล่งคอ ส่วนเกี๊ยวซ่าเนื้อนิ่มรสดี กินเข้ากันกับเครื่องเคราต่างๆ ที่ใส่มาด้วย
บรรยากาศห้องส่วนตัว
       แต่ถ้าใครคิดว่าเมนูเหล่านี้ยังไม่อิ่มกระเพาะพอ ขอบอกว่ายังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่น่ากินอีกมากมาย อาทิ ข้าวผัดห่อไข่ราดซอส (220 บาท++) กุ้งผัดซอสเมนไทโกะ (180 บาท++) ปลาโอสไลด์ทรงเครื่อง (300 บาท++) เส้นสปาเก็ตตี้ผัดซอสขาวมิโซใส่เห็ดญี่ปุ่น (290 บาท++) และอีกหลากหลายอาหารญี่ปุ่นจานเด็ดที่ชวนให้มาลิ้มลองกันให้ถูกปากด้วยตัวเองที่ร้าน “นัมบะ” แห่งนี้ ยินดีต้อนรับทุกคน
มุมโต๊ะนั่งดูเชฟทำอาหาร