“ไดจัง” อร่อยปิ้งย่าง สไตล์ญี่ปุ่น

บรรยากาศภายในร้านไดจัง
       ร้านอาหารที่เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ เวลาที่นัดสังสรรค์กับหมู่เพื่อนฝูง หรือสมาชิกครอบครัว ก็มักจะเป็นอาหารแนวบุฟเฟต์ ซึ่งก็ได้ทั้งความคุ้มค่าด้านปริมาณอาหาร และความหลากหลาย จนทำให้ทุกวันนี้มีร้านอาหารในแบบบุฟเฟต์เกิดขึ้นมากมาย
      
       และสำหรับวันนี้ “ตระเวนกิน” ก็อยากจะพาไปลองชิมอีกสักหนึ่งร้าน ที่เป็นบุฟเฟต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ตั้งอยู่ใน ซ.ราชครู หรือ ซ.พหลโยธิน 5
ห้องที่เป็นส่วนตัว
       “ไดจัง (Dai Chan)” เป็นชื่อของร้านแห่งนี้ ที่ต่อยอดมาจากร้าน “ไจแอนท์” ซึ่ง เป็นร้านในแนวบุฟเฟต์ปิ้งย่างเช่นกัน แต่ได้มีการพัฒนา และปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบให้ดียิ่งขึ้นไปอีก บรรยากาศก็นั่งกันได้แบบสบายๆ โปร่งๆ โล่งๆ แต่ถ้าหากมากันหลายคน ก็มีห้องส่วนตัวไว้บริการด้วย
เนื้อวัวชนิดต่างๆ
       จุดเด่นของร้านอยู่บรรดาเนื้อชนิดต่างๆ ที่มีมาให้เลือกสรรทั้ง เนื้อติดมัน เนื้อสัน และ เนื้อลายมัน ที่สไลด์มาเป็นแผ่นบางๆ โดยเนื้อเหล่านี้ส่งตรงมาจากฟาร์มโคเนื้อคุณภาพดี จึงทำให้เวลาที่ลิ้มรสเข้าไปแล้วจะได้รสชาติความอร่อยอย่างแท้จริง
สันคอหมู (บน), เบคอน (ล่าง)
       สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อ ที่นี่ยังมี หมูเบคอน และสันคอหมู มาให้ลองชิม นอกจากนี้ก็ยังมี สะโพกไก่ ที่ย่างเสร็จสรรพออกมาแล้วนุ่มนวลชวนกินเสียจริง หรือจะเป็น ปลาแซลมอนชิ้นโต ปลาหมึกสด และกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ และยังมีเห็ดออรินจิ ให้สั่งมาลองกินกันด้วย
เนื้อปลาแซลมอน ปลาหมึกสด และกุ้งแม่น้ำ
       น้ำจิ้มของที่นี่ก็เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่มีส่วนผสมของโชยุ มิริน สาเก และผลไม้อีก 2-3 อย่าง ที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้เมนูปิ้งย่างได้รสชาติอร่อยมากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละโต๊ะก็จะมีน้ำมะนาว พริกขี้หนูซอย และกระเทียมสับ วางไว้ให้เพื่อให้ลูกค้าได้เพิ่มรสชาติน้ำจิ้มในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ แต่ถ้าหากจะกินแบบญี่ปุ่นจริงๆ ก็จะแยกน้ำจิ้มเป็น 2 ถ้วย คือ ถ้วยแรกเป็นน้ำจิ้มโชยุ ส่วนอีกถ้วยหนึ่งเป็นน้ำมะนาว
บุฟเฟต์ต่างๆ และเครื่องเคียง
       ในส่วนของเครื่องเคียงต่างๆ ก็มีให้เลือกหลายจาน อย่างข้าวสวยแบบญี่ปุ่น ข้าวกระเทียม หรือจะเพิ่มกากใยด้วย คิมูจิ (หรือ กิมจิ) ผักยำ (กวางตุ้ง และถั่วงอก ผัดน้ำมันงา) และ ผักกาดหอม แล้วมาซดมิโซะซุปใส่สาหร่ายร้อนๆ ให้คล่องคอ เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับบุฟเฟต์มื้อนี้
ปิ้งๆ ย่างๆ กลิ่นหอมชวนกิน
       นอกจากนี้ ถ้าอยากลองชิมเมนูปลาดิบ ก็มีให้เลือกทั้ง ปลาแซลมอน ปูอัด ปลาซาบะดอง และปลากะพง ที่แล่มาแบบสดๆ เนื้อหวานอร่อย รวมไปถึง ทงคัตสึ สูตรพิเศษสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เลือกได้ว่าอยากกินหมูสันในหรือสันนอก ซึ่งก็กรอบนอกนุ่มในเช่นกัน
ทงคัตสึ
       แต่ถ้าอิ่มจากเมนูของคาวกันแล้ว ก็ยังมีของหวานๆ เย็นๆ ไว้ให้ลองลิ้มกันอีกด้วย คือ น้ำแข็งไสเยลลี่ น้ำแข็งไสถั่วแดง และไอศกรีมโฮมเมด รสสตรอเบอรี่ มะขาม มะพร้าว และฝรั่งแช่บ๊วย มาในถ้วยเล็กๆ เหมาะสำหรับที่จะชิมรสชาติกันให้ครบทุกรส
ปลาดิบ
       สำหรับบุฟเฟต์ของร้านนี้อิ่มอร่อยกันได้ในราคา 450 บาทต่อคน (เด็ก 250 บาทต่อคน) ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งก็รวมทั้งบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง เมนูปลาดิบ ทงคัตสึ เครื่องเคียงต่างๆ และเครื่องดื่ม (ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) เอาไว้แล้ว
น้ำแข็งไสเยลลี่
       คราวนี้ ถ้าจะไปสังสรรค์กันในแบบคุ้มค่าคุ้มราคา ก็อย่าลืมนึกถึง “ไดจัง” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกก็แล้วกัน อ้อ... “ตระเวนกิน”ขอแนะนำไว้อีกอย่างว่า ควรจะโทรไปจองโต๊ะก่อนล่วงหน้า ไม่อย่านั้นอาจจะพลาดบุฟเฟต์สุดอร่อยก็เป็นได้
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “ไดจัง (Dai Chan)” ตั้ง อยู่เลขที่ 33 ซ.พหลโยธิน 5 (ราชครู) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ การเดินทางถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้ขับตรงมาทางถนนพหลโยธินขาออก จนถึง ซ.ราชครู ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 20 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ หรือถ้ามาจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ให้เดินย้อนมาทางสนามเป้า แล้วเลี้ยวเข้า ซ.ราชครู สามารถจอดรถได้บริเวณด้านหน้าร้าน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น. โทร. 0-2619-5570-1, 08-0093-0007