"เอบิสึ ชาบู" อร่อยร้อนรสญี่ปุ่น

บรรยากาศน่านั่งที่ร้าน “เอบิสึ ชาบู”
       ช่วงนี้เข้าสู่หน้าหนาวอย่างเต็มตัวกันแล้ว สามารถสัมผัสความหนาวกันได้ทั่วทุกภาค ไม่เว้นแม้แต่ในกรุงเทพฯที่อากาศเย็นลง จน "ตระเวนกิน" เกิดอาการเรียกหาของกินร้อนๆแทบไม่ทัน และหนึ่งในของกินแบบร้อนๆที่คิดถึงขึ้นมาทันที ก็เห็นจะหนีไม่พ้น "ชาบู ชาบู" เมนูญี่ปุ่นที่ถูกปากคนไทยหลายคนนัก
      
       เมื่อคิดถึงชาบู ชาบู ก็ต้องเสาะหาร้านชาบู ชาบูดีๆ นั่งกัน และก็เจอแล้ว ที่ ปากซอยจันทน์ 2 กับร้านที่มีชื่อว่า"เอบิสึ ชาบู" (EBISU SHABU) ใครที่กำลังกอดหมอนนอนหนาวอยู่ รีบลุกขึ้นมาแล้วตาม "ตระเวนกิน"มาที่ร้านนี้ ได้เลย เพื่อสัมผัสกับรสชาติแบบญี่ปุ่นและซดน้ำซุปร้อนๆให้คลายหนาว
เคาน์เตอร์แบบแยกสำหรับกินคนเดียว
       สำหรับร้าน "เอบิสึ ชาบู"แห่งนี้ ชื่อ เอบิสึ เจ้าของร้านเล่าว่า ได้มาจากชื่อของ1ใน 7 เทพเจ้าแห่งโชคลาภและการค้าขาย ความรุ่งเรือง ของญี่ปุ่น โดย เทพเจ้าเอบิสึ จะหนีบปลาทะเลซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีใต้แขนซ้าย และถือคันเบ็ดในมือขวา เทพเจ้าแห่งโชคลาภของทางร้านนี้โดดเด่นถือคันเบ็ดรอตกลูกค้าเข้าร้านให้เห็น อยู่หน้าร้าน
      
       ก่อนจะนั่งกินอาหารอย่างอิ่มหนำสำราญ ขอกวาดสายตามองบรรยากาศที่ไม่ญี่ปุ่นของทางร้านก่อน ที่นี่เขาเลือกที่จะตกแต่งด้วยสไตล์แบบโมเดิร์น โดยการเลือกใช้โทนสีแดง สีสดที่มีไว้เพื่อดึงดูดสายตาลูกค้า ที่เมื่อมองผ่านกระจกใสหน้าร้าน สามารถมองเห็นข้างในที่ตกแต่งแบบเก๋ๆ ให้ความแตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นยุคเก่า
      
       ภายในร้านแบ่งเป็น 3 โซนด้วยกัน โซนแรก เป็นเคาน์เตอร์ สำหรับลูกค้าที่มาคนเดียว อ้อ...ที่ร้านนี้เขาใช้ระบบเตาแยกแบบ individual สำหรับกินคนเดียว ใครไม่กินเนื้อ ใครแพ้อาหารทะเลลืมปัญหานั้นไปได้เลยเมื่อมาที่นี่เพราะมีหม้อส่วนตัวเป็น ของเราเอง โซนที่สอง เหมาะสำหรับแบบครอบครัวที่มีการแชร์เตา 1 เตาต่อลูกค้า 2 ท่าน ส่วนโซนสุดท้าย คือ แบบโต๊ะกลมสำหรับกลุ่มใหญ่ที่มากัน 8-10 คน
ชุดบุฟเฟต์
       สำรวจร้านแล้วก็ได้เวลากินอาหารกันบ้าง มาร้านชาบู ชาบู จะกินอย่างอื่นได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่ ชาบู ชาบู กับ ชุดบุฟเฟต์ ชาบู ชาบู(299 บาท+) ประกอบด้วย เนื้อวัวโคขุน เนื้อหมู เนื้อไก่ เบคอน แฮมไก่ ที่ถูกสไลด์จนบางเฉียบ และจานผักรวม ข้าวญี่ปุ่น 1 ถ้วย ไข่ไก่ 1 ฟอง เครื่องดื่มเด็ดๆ อย่าง ชาข้าวบาเล่ต์ 100%ไม่มีสารคาเฟอีน ที่มีมาครบครันในชุดนี้
เริ่มลงมือหายหนาวกับ ชาบู ชาบู
       ด้านน้ำซุปที่นี่เห็นเสิร์ฟมาในหม้อใสๆแต่ไม่ธรรมดา เพราะเคี่ยวจากปลาคัทสึโอะปลาแห้งจากญี่ปุ่น ผสมผสานกับเคล็ดลับเฉพาะของทางร้าน จนได้น้ำซุปกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านนี้ที่จะลืมไม่ได้ คือเป็นร้านอาหารที่ปลอดผงชูรส มั่นใจได้ว่ารสชาติต่างๆที่ได้มาจากฝีมือล้วนๆ
น้ำจิ้มที่มีให้เลือกถึง 4 ชนิด
       เมื่อทุกอย่างพร้อมก็อย่ามัวเรี่ยมเร้เรไรอยู่เลย ลงมือคลายหนาวกับ ชาบู ชาบู กันดีกว่า ขอกระซิบกันนิดว่า วิธีกิน ชาบู ชาบู แบบญี่ปุ่นแท้ๆ คือ เมื่อจุ่มเนื้อลงไปในหม้อน้ำเดือด ให้แกว่งไปทางขวา ชาบู...แกว่งไปทางซ้าย ชาบู...แค่นี้ก้อเอาขึ้นได้แล้ว มากกว่านี้จะสุกเกินไป ชาวญี่ปุ่นถึงเรียกว่า ชาบู ชาบู
      
       และสำหรับใครที่กินเพลิน แต่ต้องการมากกว่าชุดบุฟเฟต์แล้วละก็ ที่นี่ยังมีชุดเมนูที่สามารถสั่งเพิ่มได้อีกหลากหลายอย่างทั้ง หอยเชลล์ (95บาท+) หอยเชลล์ตัวใหญ่สั่งตรงจากเกาะฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น ตัวโตที่บรรจงกัดคำแรกจะได้รับความหวานของน้ำที่อยู่ข้างใน และมีความเหนียวนุ่มกลมกล่อมตลอดทั้งตัว เพิ่มอรรถรสแก่การกิน ชาบู ชาบู มื้อนี้ได้เป็นอย่างดี
เนื้อแกะสไลด์บาง
       ถัดมาเป็น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ (90บาท+) ที่ทางร้านคัดสรรค์มาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ ความพิเศษไม่เพียงแค่ขนาดที่ใหญ่ แต่ยังรวมไปถึงรสชาติ ที่สัมผัสนุ่มลิ้น หอยเนื้อแน่นเต็มคำ หวานไร้กลิ่นคาว
      
       ต่อมาเป็น ลูกปลาหมึกยักษ์ (75บาท+) ที่เมื่อนำลงหม้อจะค่อยๆพองตัวลอยขึ้นมารอให้ลิ้มรส อันกรุบกรอบนุ่มไม่เหนียว
      
       ตบท้ายด้วย เนื้อแกะนิวซีแลนด์(140 บาท+) ที่สไลด์บางเฉียบให้กินง่าย เมื่อทานจะรู้สึกว่าเนื้อแกะหอมเหมือนกลิ่นเนยและไม่มีกลิ่นคาว
หอยเชลล์ตัวโต
       ความพิเศษของ "เอบิสึ ชาบู" ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ด้วยน้ำจิ้มที่มีให้เลือกถึง 4 ชนิด อาจทำให้คุณอิ่มเอมกับการกินชาบู ชาบู ครั้งนี้จนถอนตัวไม่ขึ้น เริ่มด้วย น้ำจิ้มปอนซึ น้ำจิ้มชาบู ชาบู แบบญี่ปุ่น รสชาติดั้งเดิมที่เสิร์ฟพร้อมกันเครื่องเคียงอย่างหัวไชเท้าและแครอทปั่น หรือจะเป็นน้ำจิ้มแบบญี่ปุ่นอีกตัว อย่าง น้ำจิ้มงา รสออกหวานเพื่อสุขภาพดีไม่น้อย ใครชอบแนวไทยๆก็ต้องเป็น น้ำจิ้มสุกี้ ที่รสเปรี้ยวหวานกำลังดี และอันสุดท้ายน้ำจิ้มซีฟู้ด ที่ผสานรส เผ็ด เปรี้ยว หวาน เข้ากันอย่างลงตัว เพิ่มความจัดจ้านได้อีก ด้วยเครื่องเคียงอย่าง พริกขี้หนูป่น กระเทียมสับละเอียด และพริกเผา
หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์
       และหากต้องการสั่งเมนูแยกอื่นๆ ทางร้านก็ยังมีให้เลือกอีกหลายอย่าง ทั้ง เห็ดโคนญี่ปุ่น (50 บาท+), สาหร่ายวากาเมะ (40 บาท+),ชิกูวะ(35บาท+),ปลานกแก้ว(65บาท+),ยำครีบหอยเชลล์ (75บาท+),ยำทาโกะจัง(90บาท+) ใครเกิดอาการหนาวๆอย่างกิน ชาบู ชาบู แบบ "ตระเวนกิน"ลองแวะมาที่ "เอบิสึ ชาบู"ให้หายหนาว
ลูกปลาหมึกและเห็ดโคนญี่ปุ่น
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "เอบิสึ ชาบู" ตั้งอยู่ที่ ถ.จันทน์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ การเดินทางถ้ามาจาก ถ.สาทร ให้วิ่งตรงมายังถ.นราธิวาสราชนครินทร์ วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จนมาถึงแยกแล้วให้เลี้ยวขวาเข้า ถ.จันทน์ ตรงเข้ามานิดเดียวจะเห็นร้านเอบิสึ ชาบูตั้งอยู่ทางขวาตรงกับ ถ.จันทน์ ซอย 2 จุดสังเกตตั้งอยู่ข้างธนาคารกรุงเทพสาขา ถ.จันทน์สะพาน 5 มีที่จอดรถภายในตึก เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. สามารถจองล่วงหน้าสำหรับจัดงานเลี้ยง ทางร้านรับบัตรเครดิตของวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด
      
       โปรโมชั่นของทางร้าน สะสมแสตมป์ ทานบุฟเฟต์ 1 ท่าน รับแสตมป์ 1 ดวงสะสมครอบ 10 ดวง ทานฟรี 1 ท่านในครั้งต่อไป,ช่วงกลางวันในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา11.00-14.00น.ทานบุฟเฟต์มา 5 ท่านจ่ายเพียง 4 ท่าน โทร.0-2287-3611-2