"เปปเปอร์ ลันช์" จานร้อนญี่ปุ่น

       เวลานึกอยากจะกินอาหารญี่ปุ่นขึ้นมา เชื่อว่านักกินหลายคนคงนึกถึงแต่หน้าตาอาหารญี่ปุ่นประเภทข้าวปั้นสารพัด หน้า ปลาดิบหลากหลาย ราเม็ง หรือชาบูร้อนๆกันเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าคุ้นเคยกับหน้าตาและคุ้นลิ้นกับอาหารญี่ปุ่นเหล่านี้ที่มีขายตาม ร้านอาหาร โรงแรม หรือตามศูนย์การค้าทั่วไป
       แต่ว่ามาในมื้อนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" จะขอพาคออาหารยุ่นทั้งหลาย มาพบกับความแปลกใหม่ ทิ้งความซ้ำซากจำเจของอาหารญี่ปุ่นแบบเดิมๆ มาสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นเทรนด์ใหม่ กันที่ร้าน"เปปเปอร์ ลันช์" (Pepper Lunch) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ที่ทาง Central Restaurants Group Co.,Ltd. (CRG) ได้นำมาเสนอให้กับมิตรรักนักกินอาหารญี่ปุ่นได้ลองลิ้มรสชาติอาหารญี่ปุ่น สไตล์ใหม่ๆที่มีความพิเศษโดดเด่นทั้งรูปแบบการบริการ และที่สำคัญรูปแบบของเมนูอาหาร ที่นี่มีเมนูอาหารที่เรียกว่าข้าวเปปเปอร์ และเมนูสเต็กในสไตล์ของญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เน้นเรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบอาหารทุกตัว และที่สำคัญทุกเมนูอาหารจะเสิร์ฟมาบนจานร้อนๆ ถึงโต๊ะให้ได้ปรุงอาหารด้วยตัวเอง โดยมีสโลแกนประจำร้านที่ว่า "เสิร์ฟร้อน อร่อยสไตล์คุณ"
       การมากินอาหารที่ร้านเปปเปอร์ ลันช์ ต้องบอกว่าเป็นร้านอาหารที่ลูกค้าต้องบริการตัวเอง คือต้องเดินไปสั่งอาหารตามเมนูที่เคานท์เตอร์สั่งอาหาร และมานั่งรอที่โต๊ะ หลังจากนั้นอาหารที่เราสั่งไว้ก็จะเสิร์ฟมาแบบร้อนๆ ควันโชยบนจานร้อนพิเศษที่มีความร้อนถึง 260 องศาเซลเซียส และสามารถร้อนอยู่ได้นานถึง 20 นาที ที่พร้อมจะให้เราปรุงอาหารด้วยตัวเองอย่างสนุกสนาน ซึ่งทางร้านจะมีวิธีการปรุงบอกไว้ แต่ถ้ากลัวว่าจะปรุงไม่ถูก ก็จะมีพนักงานคอยช่วยแนะนำวิธีหรือปรุงให้เลย
       สำหรับเมนูอาหารของที่นี่นั้นมีมากมาย เราได้เลือกเมนูที่ทางร้านแนะนำว่าเป็นเมนูเด่นอันชวนลองลิ้มมาชิมกัน โดยเริ่มจากเมนู ข้าวเปปเปอร์ผงกะหรี่เนื้อ (130 บาท +เครื่องดื่ม 149 บาท) หน้าตาอาหารบนจานร้อนๆ จะมีข้าวญี่ปุ่นที่ตรงกลางข้าวจะมีข้าวโพดเม็ด เนย ซอสเปปเปอร์ อยู่ข้างใน โรยหน้าด้วยต้นหอมและผงกะหรี่ญี่ปุ่นแท้ๆ และมีเนื้อวัวหั่นเป็นชิ้นๆ วางมาโดยรอบ การกินก็เริ่มจากคลุกเคล้าข้าวให้เข้ากับส่วนผสมทั้งหมดบนจานร้อนๆ จะส่งกลิ่นผงกะหรี่หอมๆ เตะจมูก พอคลุกทุกอย่างเข้ากันเสร็จก็ลิ้มรสข้าวร้อนๆ ที่นุ่มหอมได้รสชาติผงกะหรี่ และซอสเปปเปอร์ที่เข้มข้น กินคู่กับเนื้อที่คลุกเองสุกกำลังดี เคี้ยวนุ่มหนึบปาก แต่ถ้าใครอยากจะปรุงรสชาติเพิ่มก็มีซอสพิเศษจากญี่ปุ่นอยู่ 2 ชนิด คือซอสหวาน และซอสเค็มให้ใส่ปรุงเพิ่มรสชาติได้อีก
       จากเมนูข้าวต่อด้วยเมนูเด็ดของที่นี่คือ ยาวารากะสเต็ก (385 บาท +ข้าว+เครื่องดื่ม 425 บาท) สเต็กเสิร์ฟมาบนจานร้อนๆ เป็นเนื้อส่วนสันในนำเข้าจากออสเตรเลียหั่นมาเป็นชิ้น โรยด้วยพริกไทยและมีเนยสูตรเฉพาะที่มีส่วนผสมของพริกไทยดำใส่มาให้ด้วย มีถั่วงอก แครอท ถั่วแขกเป็นผักเคียง สเต็กจานนี้สนุกตรงที่จะได้ย่างเนื้อพร้อมเครื่องปรุงบนจานร้อนด้วยตัวเอง เลือกได้ว่าจะเอาเนื้อสุกน้อยมากเพียงใด ลิ้มรสชาติเนื้อสเต็ก เคี้ยวนุ่มชุ่มหนึบปาก ออกรสชาติเนยพริกไทยนิดๆ กินคู่กับซอสปรุงรสที่มีมาให้เพิ่มรสชาติเข้ากันดี ส่วนผักก็ผัดจนสุกกินแกล้มแก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดี
       อีกหนึ่งเมนูชวนกินเป็น สเต็กแฮมเบอร์เกอร์+ไก่ (150 บาท +ข้าว+เครื่องดื่ม 189 บาท) สเต็กจานนี้ในจานร้อนจะมีเนื้อไก่หมักสูตรเฉพาะ และเบอร์เกอร์ที่เป็นเนื้อบดอัดเป็นก้อนปรุงรสชาติมาแล้ว และมีเนยกับพริกไทยโรยหน้ามา เวลากินก็ย่างแฮมเบอร์เกอร์และไก่ให้สุก ลิ้มรสเนื้อไก่ส่งเข้าปากเคี้ยวนุ่มได้รสชาติเนยและพริกไทย ส่วนแฮมเบอร์เกอร์เนื้อแน่นรสชาติเข้มข้นเครื่องปรุงดี
       และนอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนชิมอีกไม่ว่าจะเป็น สลัดสาหร่ายญี่ปุ่น (59 บาท) ที่มีสารพัดผักสดๆ สาหร่ายญี่ปุ่น ปลาโออบแห้ง ปลากรอบ และเส้นอุด้ง ให้ได้เชคพร้อมกับสลัดน้ำใสด้วยตัวเอง และมีซุปมิโซะ (35 บาท) เป็นซุปเต้าหู้และสาหร่ายร้อนๆ ที่มีรสชาติกลมกล่อม ยังไม่หมดยังมีเมนูข้าวและสเต็กอื่นๆ อีก อาทิ ข้าวเปปเปอร์แซลมอน (150 บาท +เครื่องดื่ม 169 บาท) ชิโมฟูริเปปเปอร์สเต็ก (375 บาท +ข้าว+เครื่องดื่ม 415 บาท) ดับเบิ้ลสเต็กแซลมอน (215 บาท +ข้าว+เครื่องดื่ม 229 บาท) และอื่นๆ อีกมากมาย ที่หากใครอยากจะสัมผัสกับรสชาติของอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ที่ได้ทั้งอิ่มและสนุกกับการปรุงอาหารด้วยตัวเองบนจานร้อน ก็พากันมาได้ที่ร้าน "เปปเปอร์ ลันช์"
       

       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "เปปเปอร์ ลันช์" (Pepper Lunch) ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 โซนเอเทรี่ยม เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา10.30-22.00 น.