“บ้านสวนซีฟู้ด” ยกทะเลมาอร่อยในสวน

โซนที่นั่งกลางร้าน
       ถึงแม้ว่า จ.นครปฐม จะเป็นแหล่งอาหารอร่อยที่ “ตระเวนกิน” แวะ เวียนไปลองชิมหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่ร้านอาหารที่อร่อยเอร็ดถูกปากถูกใจก็ยังมีให้ไปลิ้มลองกันอีกหลายร้าน อย่างในคราวนี้ที่เราก็ตระเวนออกไปกินถึง ถ.พุทธมณฑล สาย4 จ.นครปฐม
      
       ร้าน “บ้านสวนซีฟู้ด” ที่จะไปลองชิมกันในวันนี้ ตั้งอยู่ติดริมถนนเลยทีเดียว มองดูจากด้านหน้าร้านเข้าไป อาจจะเห็นเป็นเพียงเพิงเล็กๆ แต่พอเดินลอดซุ้มประตูไม้น่ารักๆ เข้าไปแล้ว จะสัมผัสได้กับบรรยากาศเย็นสบายเหมือนนั่งเล่นอยู่ในสวน สมกับชื่อร้านเลยทีเดียว
มุมสบายส่วนตัว
       ในส่วนที่นั่งของร้านก็จะมีทั้งโซนกลาง โต๊ะม้าหินชมสวน หรือโต๊ะด้านหลังที่เป็นส่วนตัว ซึ่งก็สามารถนั่งกันได้อย่างสบายๆ โดยเฉพาะเวลาที่แดดร่มลมตกด้วยแล้ว ก็จะเย็นสบายเพิ่มขึ้นไปอีก
      
       อาหารในร้านก็มีให้เลือกทั้งไทย จีน และเน้นหนักที่ซีฟู้ด ส่วนถ้าจะกินอาหารซีฟู้ดแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือความสดสะอาดของวัตถุดิบ ซึ่งที่ร้านนี้ก็ใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ ด้วยการไปเลือกซื้อเองจากตลาด เพื่อให้ได้ความสดใหม่ และมีคุณภาพดี
ป้ายด้านหน้าร้าน
       เห็นแบบนี้แล้ว ก็ต้องมาลองชิมเสียหน่อยว่าสดจริงหรือไม่ เริ่มกันที่ กุ้งแช่น้ำปลา (80 บาท) ทางร้านใช้กุ้งแชบ๊วยไซส์ใหญ่ มาแช่น้ำปลาที่ผสมกับน้ำมะนาวเอาไว้สักครู่ เวลาเสิร์ฟก็จะราดน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดมาอย่างชุ่มฉ่ำ พร้อมกับมีมะระดิบฝานบางๆ และกะหล่ำปลีซอยมากินคู่กัน รสชาติของเนื้อกุ้งนั้นสดหวานนุ่ม เข้ากับน้ำจิ้มรสจัดจ้าน และผักสดที่กรุบกรอบ
กุ้งแช่น้ำปลา
       ส่วนเมนูนี้ หอบหวานอบหม้อดิน (150 บาท) ที่ใช้หอยหวานสดๆ มาอบกับเครื่องสมุนไพรต่างๆ อย่างเช่น ข่า ตะไคร้ ใบโหระพา แล้วนำมาเสิร์ฟร้อนๆ ให้กลิ่นหอมอวลอยู่ในหม้อ เปิดฝามาก็จะได้กลิ่นโหระพานำมาก่อน ลองชิมแล้วเนื้อหอยกรุบๆ หวานสดดี กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มรสก็ยิ่งอร่อย
หอยหวานอบหม้อดิน
       ต่ออีกเมนูหอยด้วย หอยแครงทรงเครื่อง (80 บาท) ใช้หอยแครงมาลวกแค่พอสุก จากนั้นก็ราดพริกที่มีส่วนผสมของพริกขี้หนู น้ำพริกเผา และเครื่องปรุงต่างๆ ที่ออกรสเผ็ดนำ ตามด้วยรสหวานเล็กน้อย เข้ากันดีกับเนื้อหอยที่ยังนุ่มชุ่มฉ่ำ
หอยแครงทรงเครื่อง
       จานถัดไปขอเอาใจเด็กๆ และคนไม่กินเผ็ดกับ กระเบื้องทะเล (80 บาท) จานนี้ใช้เนื้อกุ้งสดๆ มาบดรวมกับเนื้อหมูและมันหมู ปรุงรสชาติเล็กน้อย จากนั้นใช้แผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะมาวาง ทาด้วยเนื้อกุ้งที่เตรียมไว้แล้ววางแผ่นแป้งทับลงไปอีกครั้ง จากนั้นก็นำไปทอด เสิร์ฟพร้อมด้วยน้ำจิ้มบ๊วย ชิมแล้วกรอบนอกนุ่มใน ได้รสชาติกุ้งเน้นๆ
กระเบื้องทะเล
       แล้วต่อด้วย ปลาดุกฟูขี้เมากะเพรากรอบ (80 บาท) ที่ใช้เฉพาะเนื้อปลาดุกที่สุกแล้วมาขยำ แล้วทอดจนฟูกรอบ จากนั้นนำไปผัดกับเครื่องขี้เมา ที่มีทั้ง กระเทียม พริกสด พริกไทยอ่อน กระชาย ใบมะกรูด แล้วปรุงรสเล็กน้อย โรยหน้าด้วยใบกะเพราะทอดกรอบ รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นสมุนไพร จะกินเปล่าๆ หรือคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน
ปลาดุกฟูขี้เมากะเพราะกรอบ
       และมาซดน้ำกับเมนูสุดท้าย ต้มยำโป๊ะแตก (ถ้วย 80 บาท หม้อ 150 บาท) ที่เน้นรสจัดจ้านด้วยเครื่องต้มยำ แล้วใส่ทั้งลูกชิ้นปลา กุ้ง ปลาหมึก และหอยแมลงภู่ ใส่พริกสดตำ และปรุงรสเข้มข้น โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่ง และใบกะเพรา ต้มยำหม้อนี้กลิ่นหอมหวนชวนน้ำลายสอ รสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม ลิ้มรสแล้วถูกใจจริงๆ
ต้มยำโป๊ะแตก
       แต่ถ้าหากยังไม่อิ่มหนำพอ เราก็ขอแนะนำเมนูอื่นๆ อีก อย่างเช่น ปลาสำลีทรงเครื่อง (180-200 บาท) กุ้งราดซอสมะขาม (120 บาท) ลาบปลาช่อน (180 บาท) หรือจะเป็น ปูผัดผงกะหรี่ (ราคาตามน้ำหนัก) ก็สดอร่อยไม่แพ้กัน
      
       ซึ่งหากว่าใครกำลังมองหาร้านอาหารซีฟู้ด ในบรรยากาศนั่งสบายในสวน “ตระเวนกิน” ก็ขอแนะนำให้ลองไปชิมกันที่ร้าน “บ้านสวนซีฟู้ด” ที่รสชาติอร่อยถูกใจกันได้ทั้งบ้าน
โต๊ะม้าหินนั่งชมสวน
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “บ้านสวนซีฟู้ด” ตั้ง อยู่บน ถ.พุทธมณฑลสาย 4 อ.สามพราน จ.นครปฐม การเดินทางใช้เส้นทางปิ่นเกล้า-นครชัยศรี วิ่งตรงไปเรื่อยๆ จนถึงทางแยกเข้า ถ.พุทธมณฑล สาย4 ให้เลี้ยวซ้าย แล้วขับตรงไปเรื่อยๆ จนเห็นองค์พระ แล้วขับตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ มีป้ายบอกชัดเจน สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงภายในร้าน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 08-4681-3554, 08-4876-6869