บ้านเว้าแหว่ง


ผู้เขียนไปดูฮวงจุ้ยที่อุบลราชธานี ซึ่งผู้เขียนเคยไปมาแล้ว ๔ ครั้ง  ครั้งนี้ไปโรงผลิตน้ำแข็ง ผู้เชิญเจ้าของโรงน้ำแข็งก็เก่งเรื่องดวงราศีจักรด้วย ในโรงงานน้ำแข็งตรงกลางได้สร้างน้ำพุ และทำบ่อเลี้ยงปลา ผู้เขียนให้แก้ด้วยการตั้งกระจกเงาส่องไปที่บ่อ เพื่อรับน้ำ เท่านี้ก็แก้เคล็ดได้แล้ว ในบริเวณโรงงานน้ำแข็ง ปรากฎว่าโรงงานน้ำแข็ง มีการต่อเติม ทำให้เกิดการเว้าแหว่ง ผู้เขียนก็แนะให้ตั้ง กระถางต้นไม้เพื่อทำให้รูปโรงงาน เป็นสี่เหลี่ยม ถ้าบ้านเว้าแหว่งก็จะเสียหายเกี่ยวกับคนในครอบครัว เช่น
ถ้าทิศตะวันออกเว้าแหว่ง ก็จะเสียหายถึงลูกชายคนโต
ถ้าทิศตะวันตกเว้าแหว่ง ก็จะเสียหายเกี่ยวกับลูกสาวคนเล็ก
ถ้าทิศเหนือเว้าแหว่ง ก็จะเสียหายเกี่ยวกับลูกชายคนกลาง
ถ้าทิศใต้เว้าแหว่ง ก็จะเสียหายเกี่ยวกับลูกสาวคนกลาง
ถ้าทิศตะวันตกเฉียงใต้ เว้าแหว่งก็จะเสียหายแก่
คุณแม่หือหญิงเจ้าของบ้าน
ถ้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือเว้าแหว่ง ก็จะเสียหายแก่ลูกชายคนเล็ก
ถ้าทิศตะวันตกเฉียงเหนือเว้าแหว่ง ก็จะเสียหายแก่คุณพ่อ หรือชายเจ้าของบ้าน
ถ้าทิศตะวันออกเฉียงใต้เว้าแหว่ง ก็จะเสียหายแก่ลูกสาวคนโต รวม ๘ ทิศ
เจ้าของโรงน้ำแข็งได้พาผู้เขียนไปดูที่ว่าดีไหม ที่นี้ติดริมแม่น้ำมูลผู้เขียนบอกว่าที่นี้ไม่ดี เพราะแม่น้ำมูลโค้งออกเท่ากับเงินจากไป และอีก แห่งที่ติดริมน้ำแต่ที่แปลงนี้น้ำโอบ ผู้เขียนก็ว่าดี จากนั้น เจ้าของโรงน้ำแข็ง ได้แนะนำให้ญาติเชิญผู้เขียนไปดูฮวงจุ้ยที่บ้านที่จะเปิดร้านขายเพชร ผู้เขียนก็ถามวัน เดือน ปีเกิด เพื่อหารรหัสว่าเจ้าของเป็นชาวราศีอะไร จะได้แนะนำให้แก้ไขเรื่องเตาให้หันถูกทิศถูกโฉลกกับเจ้าบ้าน เช่น คนราศีตะวันตก ก็มี ๔ ทิศดี คือ ทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ โดยให้หันเตาไปสู่ ๔ ทิศนี้ดีที่สุด และผนังเตาไฟควร ติดกระจกส่องเตา ก็จะยิ่งดี คือเท่ากับ รวยอีกเท่าตัว
บ้านที่ไปดูมาปรากฎว่า หน้าบ้านกว้างหลังแคบ ผู้เขียนก็แนะให้เจ้าบ้านติดกระจกที่ผนังบ้านเฉียง ติดทุกชั้น ถึงจะแก้เคล็ดได้และตรงข้าม หน้าบ้านก็มีเสาไฟฟ้า ผู้เขียนก็แนะให้ติดสิงห์คาบและยันต์ ๘ ทิศ หันหน้าไปประจันหน้ากับเสาไฟฟ้า  และผู้เขียนเดินไปดูห้องน้ำก็แนะให้ติด กระจก ๔ ด้าน ลูกแก้ว + ลูกที่ประตูห้องน้ำ
ขึ้นไปชั้น ๒ ดูห้องนอน ปรากฎว่า บางห้องเตียงนอนขวางประตู
ผู้เขียนก็แนะให้ย้ายเตียงไปให้พันประตู เพราะถ้าไม่ย้าย แล้วผู้ที่นอนในห้อง จะสุขภาพไม่ดี บางคนถึงกับอัมพาตสำหรับท่านที่เป็นภูมิแพ้ ถ้าอยากจะหายโทรมาถามผู้เขียนได้นะครับ ผู้เขียนจะบอกให้ท่านไปหาหมอเอายามาทานแล้วท่านจะหายเพราะผู้เขียนเคยเป็นมาแล้วคิดว่าชาตินี้ต้องตายด้วยโรคนี้แน่ ๆ ไปโรงพยาบาลฉีดยาทุกอาทิตย์ก็ไม่รู้สึกดีขึ้นเหมือนฟ้ามาโปรดผู้เขียนดูหนังสือพิมพ์พบหมอคนหนึ่ง ก็ลองไปรักษาที่นั้นจนกระทั่งหายเป็นปกติในที่สุด ที่แนะนำนี้ผู้เขียนไมได้ค่าคอมมิชชั่นนะครับ ที่แนะนำเพราะโรคนี้ถ้าใครเป็นแล้วมันทรมานมาก