สัมผัสรส จีนร่วมสมัยที่ “อาเก่ง อบาโลน เรสตัวรองท์”

ทางเข้าร้านที่ให้บรรยากาศสไตล์จีน“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้”
     
       “ตระเวนกิน” ขอสวัสดีปีใหม่จีนล่วงหน้ากับนักกินทุกท่าน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนแบบนี้ก็ต้องหาอะไรที่เป็นมงคลเข้ามาสู่ชีวิตตัวเอง เพื่อให้ชีวิตในปีใหม่นี้เป็นสุข เจริญรุ่งเรืองไปทั้งปี
     
       นอกจากที่ตรุษจีนจะเป็นการขึ้นปีใหม่แล้ว ยังเป็นวันที่รวบรวมสมาชิกในครอบครัวให้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน มาสังสรรค์สนุกสนานด้วยกัน “ตระเวนกิน” จึงอยากจะนำเสนอร้านอาหารแสนอร่อยสำหรับการไปสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูง ในบรรยากาศแบบจีนๆ กันที่ร้าน “อาเก่ง อบาโลน เรสตัวรองท์” 
บรรยากาศภายในร้าน
       “อาเก่ง อบาโลน เรสตัวรองท์” มีการตกแต่งบรรยากาศ ภายในร้านในสไตล์จีนร่วมสมัย ที่โอ่โถงสบายตา พร้อมด้วยสิ่งของตกแต่งที่บ่งบอกความจีนได้ดี ซึ่งนอกจากห้องโถงขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางร้านแล้ว ก็ยังมีห้องวีไอพีไว้คอยบริการอีก 8 ห้อง ทั้งเล็ก กลาง และใหญ่ ที่สามารถเลือกให้เข้ากับจำนวนคนได้
     
       ส่วนด้านอาหารของทานร้าน ก็คัดสรรวัตถุดิบสด ใหม่ คุณภาพเยี่ยมทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ มาทำเป็นนานาเมนูเลิศรส จากฝีมือของเชฟผู้มีประสบการณ์ ในสไตล์การปรุงแบบต้นตำรับจีนฮ่องกง จึงทำให้ทั้งอร่อย และได้รสชาติแบบจีนแท้ๆ

ห้องวีไอพีที่นั่งสบายๆ
       เห็นจากชื่อร้านแล้ว เมื่อมาถึงที่ก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องสั่ง เป๋าฮื้อขาห่านน้ำแดง (2,800 บาท) เมนูเด็ดขึ้นชื่อ ที่ทางร้านนำเข้าเป๋าฮื้อมาจากเม็กซิโกมาตุ๋นจนได้ที่ ส่วนขาห่านก็นำไปทอดก่อนตุ๋นจนเปื่อย เสิร์ฟพร้อมกับยอดคะน้าลวก ราดด้วยซอสเป๋าฮื้อสูตรพิเศษ ที่ชิมแล้วรสชาติกลมกล่อม ขาห่านเปื่อยนุ่มละลายในปาก ส่วนเป๋าฮื้อก็เคี้ยวนุ่มหนึบเต็มคำ

เป๋าฮื้อขาห่านน้ำแดง
       จากนั้นก็มาลองชิมเมนูสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ไก่ทอดหนังกรอบฮ่องกง (ครึ่ง ตัว 500 บาท ทั้งตัว 1,000 บาท) ที่นำเข้าไก่ทั้งตัวมาจากฮ่องกง ทำมาหมักให้ตัวไก่สีสวย จากนั้นนะไปผ่านกรรมวิธีเป่าให้หนังไก่แห้ง แล้วนำไปทอดด้วยวิธีพิเศษที่ไม่อมน้ำมัน เวลาเสิร์ฟจะมาพร้อมกับน้ำจิ้มเกลือผงพะโล้รสเค็มๆ หอมๆ น้ำจิ้มต้นหอม ที่ใช้ต้นหอมซอยละเอียดผสมกับน้ำมันงาและเกลือเล็กน้อย ให้รสชาติหอมเค็มมัน และสุดท้ายคือซอสเปรี้ยว ที่กินคู่กับไก่ทอดก็ล้วนแต่อร่อยไปเสียหมด ส่วนเนื้อไก่ก็จะนุ่ม ได้รสเครื่องหมักเล็กน้อย หนังไก่บางกรอบไม่เลี่ยน



ไก่ทอดหนังกรอบฮ่องกง
       มาต่อกันด้วยเมนู แหวนหยกกังป๋วย (800 บาท) ที่ใช้กังป๋วยจากญี่ปานนำมาตุ๋นจนนุ่ม แล้วยัดลงไปในหัวไชเท้าที่คว้านตรงกลางออก นำลงไปนึ่ง แล้วเสิร์ฟพร้อมกับบร็อกโคลี และเห็ดฟางลวก ราดด้วยซอสเป๋าฮื้อ เมนูนี้ชิมแล้วรสดี กังป๋วยนุ่มหนึบ เคี้ยวอร่อย ซอสเป๋าฮื้อก็รสชาติกำลังดี

แหวนหยกกังป๋วย
       แล้วลองมาชิม ปลาหมอทะเลผัดขิงต้นหอม (800 บาท) ใช้ปลาหมอทะเลแล่เอาแต่เนื้อมาผัดกับขิง และต้นหอม ปรุงรสเล็กน้อย ให้กลิ่นหอมหวนชวนกิน ส่วนเนื้อปลาก็สดหวานนุ่ม และได้รสเผ็ดนิดๆ จากขิง เรียกได้ว่าจานนี้เป็นเมนูสุขภาพอีกจานหนึ่ง

ปลาหมอทะเลผัดขิงต้นหอม
       สุดท้าย มาลองเมนู หัวปลาหมอนึ่งซีอิ้วเปลือกส้ม (800 บาท) ที่คัดเอาหัวปลาหมอมาหั่นเป็นชิ้นพอดิบพอดี นำไปนึ่งกับวุ้นเส้น เปลือกส้ม เห็ดหอม และเนื้อหมูหั่นชิ้นเล็ก พร้อมด้วยซีอิ้วปรุงรสแบบพิเศษ เมื่อนึ่งได้ที่แล้วก็ยกมาเสิร์ฟร้อนๆ โรยหน้าด้วยผักชีต้นหอมเพิ่มกลิ่น ชิมแล้วเนื้อนุ่มหวานหอม รสกลมกล่อมถูกปาก


หัวปลาหมอทะเลนึ่งซีอิ้วเปลือกส้ม
       และนอกจากเมนูที่ได้มาชิมกันนี้แล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูอร่อยให้เลือกชิมกันอีกหลายจาน อาทิ หูฉลามน้ำแดงหม้อดิน (450 บาท) ซุปเสฉวนต้นตำรับ (180 บาทต่อถ้วย) เต้าหู้นึ่งหอยเชลล์ซอสเอ๊กซ์โอ (350 บาท) ข้าวอบเป๋าฮื้อ (880 บาท) เป็นต้น
     
       หรือหากว่าจะสั่งอาหารเป็นชุด ก็มีให้เลือกกันอย่างหลากหลาย ตามแต่ความชอบ และพลาดไม่ได้กับเมนูติ่มซำฮ่องกงกว่า 30 ชนิด ที่มีมาให้เลือกกินกัน ซึ่งหากตรุษจีนนี้ใครยังหาอาหารจีนอร่อยๆ ไปสังสรรค์กันไม่ได้ “ตระเวนกิน” ก็ขอแนะนำร้าน “อาเก่ง อบาโลน เรสตัวรองท์” ให้ไปลิ้มลองกันแบบอิ่มหนำสำราญ และสำหรับผู้อ่านหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ ทางร้านมีส่วนลดพิเศษ 20% พร้อมเสิร์ฟขนมหวานฟรี


อีกหนึ่งห้องวีไอพีในบรรยากาศที่แตกต่าง
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *“อาเก่ง อบาโลน เรสตัวรองท์” ตั้งอยู่ที่ 762/2 บางกอกสแควร์ ตลาดจตุจักร-พระราม 3 ถ.พระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. การเดินทางจากแยกท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ให้ตรงมาบน ถ.พระราม 3 ที่จะไปคลองเตย ตรงไปเรื่อยๆ แล้วไปกลับรถใต้สะพานตรงธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ แล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ สังเกตทางซ้ายมือจะมีทางเลี้ยวเข้าสู่โครงการบางกอกสแควร์ ตลาดจตุจักร-พระราม3 ร้านจะอยู่ด้านในสุดของโครงการ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถจอดรถได้บริเวณลานจอดรถหน้าร้าน ทางร้านยินดีรับบัตรเครดิตและรับจัดงานเลี้ยงภายในร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.30 น. และ 17.30-22.30 น. โทร. 0-2295-3238-40
 ชื่อร้าน : อาเก่ง อบาโลน เรสตัวรองท์
     
       ประเภทอาหาร : อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง
     
       เมนูจานเด่น : เป๋าฮื้อขาห่านน้ำแดง,ไก่ทอดหนังกรอบฮ่องกง,แหวนหยกกังป๋วย,ปลาหมอทะเลผัดขิงต้นหอม,หัวปลาหมอทะเลนึ่งซีอิ้วเปลือกส้ม
     
       บรรยากาศร้าน : ตกแต่งสไตล์จีนร่วมสมัย
     
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 762/2 บางกอกสแควร์ ตลาดจตุจักร-พระราม 3 ถ.พระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. การเดินทางจากแยกท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ให้ตรงมาบน ถ.พระราม 3 ที่จะไปคลองเตย ตรงไปเรื่อยๆ แล้วไปกลับรถใต้สะพานตรงธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ แล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ สังเกตทางซ้ายมือจะมีทางเลี้ยวเข้าสู่โครงการบางกอกสแควร์ ตลาดจตุจักร-พระราม3 ร้านจะอยู่ด้านในสุดของโครงการ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
     
       สถานที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณลานจอดรถหน้าร้าน
     
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.30 น. และ 17.30-22.30 น.
     
       เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2295-3238-40

credit www.manager.co.th