"เท็กซัส สเต็ก" ทีเด็ดเนื้อโคขุน อร่อยละมุนหลากเมนู


ซุ้มทางเข้าร้านเท็กซัส สเต็ก
       ถ้าพูดถึงเมนูเนื้อที่ "ตระเวนกิน" ชื่นชอบเป็นพิเศษแล้ว ก็คงจะเป็นสเต็กเนื้อ ที่ ได้รสชาติจากความสดใหม่ของเนื้อวัว แถมยังมีเครื่องเคียงต่างๆ ให้เลือกกินมากมาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ร้านนี้ เป็นเนื้อโคขุนจากฟาร์มของ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ด้วยแล้ว ยิ่งรับรองได้เลยว่ารสชาติยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน
บรรยากาศภายในร้าน
       สำหรับสเต็กของที่ร้านนี้เป็นสเต็กในสไตล์อเมริกัน และนำมาปรับปรุงรสชาติให้เข้ากับลิ้นของคนไทย ในส่วนของเนื้อวัวนั้นใช้โคเนื้อพันธุ์กำแพงแสน ที่เลี้ยงอยู่ภายใน ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เป็นเนื้อวัวที่มีคุณภาพดี เนื้อนุ่ม และมีไขมันน้อย ซึ่งภายหลังจากเลี้ยงโคจนมีน้ำหนักพอเหมาะแล้ว ก็จะนำเข้าแปรสภาพตามขั้นตอนที่ได้มาตรฐานสากล จากนั้นก็นำเข้าแช่เย็นที่อุณหภูมิ 3 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 48 ชั่วโมง และนำเข้าสู่กระบวนการบ่ม เพื่อให้ได้เนื้อที่พร้อมจะนำไปประกอบอาหาร
      
       ด้านการตกแต่งร้านนั้นเน้นในสไตล์คาวบอยตะวันตก มีการจัดบรรยากาศไว้หลากหลายรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกตามชอบ เช่น ห้องกระจกติดแอร์ ที่นั่งซุ้มเกวียน หรือที่นั่งริมน้ำ และที่สำคัญคือในช่วงหัวค่ำจะมีการเล่นดนตรีแนวโฟล์คซอง ให้ฟังอีกด้วย
เชอร์ลอย สเต็ก
       หลังจากนั่งพักผ่อนกันสักพักแล้ว ก็เริ่มสั่งอาหารมาลองชิมกัน เมนูแรกคือ เชอร์ลอย สเต็ก (250/360 บาท) เป็นส่วนของเนื้อสันสะโพกนำมาหมัก แล้วย่าง ส่วนอีกจานเป็น ทีโบนสเต็ก (390/490/590 บาท ที่ใช้ส่วนของเนื้อสันนอกติดกระดูก ที่มีความนุ่มและเหนียวกำลังพอดี วันนี้เราเลือกสเต็กทั้งสองจานที่สุกแบบปานกลาง ทำให้คงรสชาติของเนื้อ ได้ความนุ่ม หอม รสกลมกล่อม
ทีโบน สเต็ก
       แล้วมาลองชิมสเต็กอย่างอื่นกันบ้าง เราเลือก สเต็กหมู (140 บาท) ที่ใช้เนื้อหมูส่วนสันคอมาหมัก แล้วนำไปย่างจนสุก เนื้อหมูนุ่ม ไม่เหนียว
สเต็กหมู
       และสเต็กอีกจานคือ สเต็กปลาแซลมอน (250 บาท) ทางร้านเลือกใช้ปลาแซลมอนชิ้นโตมาหมัก แล้วย่าง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัด และชิ้นมะนาว เพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยนุ่มลิ้นมากขึ้น
สเต็กปลาแซลมอน
       อ้อ...ลืมบอกไปว่า สเต็กทุกจานนั้นจะเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง คือ ขนมปัง เนย เฟรนช์ฟรายด์ แครอท ผักกาดม่วง ถั่วแขก และบร็อคโคลี่ลวก ข้าวโพดต้ม และสลัดผัก ที่มีส่วนผสมของผักกาดหอม ผักกาดแก้ว กะหล่ำปลี แครอท มะเขือเทศ หอมใหญ่ ผักกาดม่วง สับปะรด ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเฉพาะของทางร้าน ชิมแล้วออกสามรส ไม่เลี่ยน
หอยลายอบกระเทียม
       หมดเซ็ทของสเต็กแล้ว เรามาต่อกันที่ หอยลายอบกระเทียม (150 บาท) เมนูนี้ใช้หอยลายที่แกะเอาแต่เนื้อมาคลุกกับเครื่องเทศต่างๆ แล้วนำเข้าอบพร้อมกับเนย เสร็จแล้วเสิร์ฟร้อนๆ พร้อมกับขนมปังกระเทียม ลองชิมแล้วหอยลายรสชาติดี หอมเนยและกระเทียม กินคู่กับขนมปังกระเทียมกรอบๆ เข้ากันดีนักแล
หมูคาวบอย
       เมนูสุดท้ายของวันนี้ คือ หมูคาวบอย (150 บาท) เมนูนี้รู้สึกเหมือนกับได้กินอาหารสองอย่างในจานเดียว เพราะมีทั้งเนื้อหมูที่นำไปชุบแป้งและเกร็ดขนมปังทอด จนกรอบนอกนุ่มใน แล้ววางแผ่นชีสไว้ด้านบน เสิร์ฟมาพร้อมกับสปาเก็ตตี้ราดซอสหมูสับรสชาติเข้มข้น ใครจะกินทีละอย่าง หรือจะกินพร้อมๆ กันก็ตามชอบ
อีกมุมหนึ่งของร้าน
       หรือจะลองชิมเมนูอื่นของร้านบ้าง ก็ขอแนะนำ ริบอายสเต็ก (340 บาท) ซุปข้นหอมใหญ่ (30 บาท) ผักโขมอบชีส (150 บาท) แต่ถ้าอยากลองชิมเมนูอาหารไทยบ้าง ทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายจาน อาทิ ส้มตำกุ้งเผา (120 บาท) ยำผักบุ้งกรอบ (95) หรือจะเป็นเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ เช่น พั้นช์ (40 บาท) น้ำผลไม้ปั่น (40 บาท) น้ำกรีนเลมอน (40 บาท)
      
       หากว่านักชิมท่านใดอยากจะชิมสเต็กอร่อยๆ ที่ใช้เนื้อคุณภาพดีแล้วละก็ "ตระเวนกิน"ขอแนะนำร้าน "เท็กซัส สเต็ก" ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในดวงใจ
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน "เท็กซัส สเต็ก" ตั้ง อยู่ภายใน ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เลขที่ 1 หมู่.6 ซ.คาวบอยแลนด์ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม การเดินทางจากกรุงเทพฯ วิ่งมายัง ตัวเมือง จ.นครปฐม จากนั้นให้ขับมาทางทิศใต้ประมาณ 2 กม. เพื่อไปยังสามแยกมาลัยแมน จากนั้นเลี้ยวขวาเพื่อไปยัง จ.สุพรรณบุรี ขับไปประมาณ 21 กม. จะพบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อยู่ด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าไป แล้วขับตามป้ายบอกทาง จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับคาวบอยแลนด์ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. สามารถจอดรถได้บริเวณลานจอดรถ ทางร้านรับจัดงานเลี้ยง และยินดีรับบัตรเครดิต โทร. 0-3435-5553