อารมณ์ดีกับอาหารสีส้ม

"108 เคล็ดกิน" เคยได้ยินมาว่า สีส้มนั้น ช่วยกระตุ้นความหิวและความอยากอาหาร แสงสีส้มยังทำให้อาหารดูน่ากินอีกด้วย เราจึงเห็นร้านอาหารส่วนมากมักใช้ไฟสีส้ม หรือตกแต่งจานด้วยผักสีส้ม และในทางจิตวิทยานั้น สีส้มก็ยังถือว่าเป็นสีสันแห่งความสุข ความมีชีวิตชีวา และมีความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย
      
       ในช่วงที่ฟ้ามืดครึ้ม อากาศไม่สดใสอย่างนี้ "108 เคล็ดกิน" เลยอยากจะให้ทุกคนกระตุ้นอารมณ์ดีๆ ของตัวเองด้วยของกินสีส้มกันดีกว่า และของกินสีส้มที่ว่านั้นก็หากินได้ไม่ยากเลย ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้สีส้ม ทั้งส้ม มะม่วง มะละกอ ฟักทอง แครอท ซึ่งนอกจากสีส้มจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นมาได้แล้ว ก็ยังจะได้วิตามิน เกลือแร่ และกากใยอาหารจากผักผลไม้เหล่านี้อีกด้วย
      
       การดื่มน้ำผักผลไม้สีส้มก็เป็นอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจ วิธีทำง่ายๆ แค่หาผลไม้ที่มีสีเหลืองส้มมาปั่นๆๆ รวมกัน ใส่ส่วนผสมตามใจชอบ ชอบอย่างไหนก็ใส่อย่างนั้น ไม่ต้องใส่น้ำตาลเพิ่มความอ้วนอีก รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ก็จะช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัวได้ เอาไว้ดื่มเวลาว่างๆ เวลาที่สมองตื้อตันหรือคิดงานไม่ออก ก็น่าจะเป็นวิธีผ่อนคลายได้ทางหนึ่ง
      
       หรือถ้าใครชอบรสชาติเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ หน่อยก็ต้องลองกินยำผลไม้สีส้ม หรือส้มตำแครอท ก็น่าอร่อยไม่น้อยเลยทีเดียว อีกอย่างหนึ่งผักผลไม้สีส้มเหล่านี้ก็ยังมีสารเบต้าแคโรทีนที่ช่วยบำรุงผิว พรรณให้สดใส บำรุงสายตาให้แข็งแรง แล้วยังเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่กำจัดอนุมูลอิสระในร่างกายได้อีกด้วย