“Coo Curry” อร่อยเต็มที่ อาหารฟิวชั่น

บรรยากาศร้านCoo Curry Café & Gallery
       “ตระเวนกิน” พิสมัยการลิ้มรสอาหารฟิวชั่น ( Fusion Food) ซึ่งเป็นอาหารที่เชฟได้คิดค้น ดัดแปลงเอาอาหารของชาติหนึ่งมาประยุกต์ผสมผสานกับอาหารอีกชาติหนึ่ง เกิดเป็นเมนูใหม่ขึ้นมาทั้งหน้าตา และรสชาติที่แปลกใหม่ สร้างความน่าสนใจให้ลิ้มลองอยู่ไม่น้อย
โต๊ะนั่งด้านบนชวนนั่งสบายๆ
       เวลาได้กินอาหารฟิวชั่น เป็นเหมือนการได้ลองลิ้มอาหารรสชาติแปลกแบบไม่จำเจ ในมื้อนี้เราก็ไปตระเวนกินอาหารฟิวชั่นมาที่ร้าน “Coo Curry Café & Gallery ” (คู เคอร์รี่ คาเฟ่แอนด์แกลเลอรี่) เป็นร้านในรูปแบบคาเฟ่และแกลเลอรี่ที่ให้บริการทั้งอาหาร ชา กาแฟ เบเกอร์รี่ และเครื่องดื่มต่างๆ บวกกับมีบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งเสียเหลือเกิน ภายในร้านตกแต่งสไตล์โมร็อคโคผสมผสานกับอินเดียดูดีมีสีสัน แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นโรแมนติก และยังมีแกลเลอรี่ภาพวาดสีน้ำมันและภาพถ่ายบนผนังให้ได้ชมแบบชิลล์ ชิลล์
โต๊ะนั่งชั้นล่างน่านั่ง
       อาหารของที่ร้านนี้มีทั้งอาหารอินเดีย และอาหารนานาชาติหลากหลายสไตล์ฟิวชั่น ที่ถูกดัดแปลงมาจากสูตรดั้งเดิมให้มีรสชาติโดดเด่นกว่าใคร โดยหยิบจับเครื่องเทศหลายหลากมาใช้ คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบที่มีคุณภาพดี และใส่ใจในรายละเอียดของทุกขั้นตอนการปรุงอาหาร เพื่อมาเป็นเมนูอาหารจานเด็ดที่ชวนกินมากมาย
ผัดถั่วลันเตาขาว
       จานแรกนำเสนอ ผัดถั่วลันเตาขาว (95 บาท) ทางร้านเลือกถั่วลันเตาขาวนำเข้าจากอินเดีย นำมาผัดกับน้ำมันมะกอกและปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะ ชิมแล้วถูกปากดี หอมถั่วเม็ดนุ่มเคี้ยวมันปากออกรสกลมกล่อม
ไก่ทิกกา
       เมนูต่อมาเป็น ไก่ทิกกา (120 บาท) สีส้มจัดจ้านน่ากิน เป็นเนื้อไก่หมักโยเกิร์ตและเครื่องเทศหลากชนิด แล้วนำมากริลล์ กินแล้วเนื้อไก่หอมนุ่มจัดจ้านรสเครื่องเทศ มีหอมแดงให้กินเคียง และมะนาวให้บีบเพิ่มรสชาติเปรี้ยวนิดๆ
ข้าวหมกไก่คูเคอร์รี่
       จากนั้นมากินอาหารจานหลัก ข้าวหมกไก่คูเคอร์รี่ (140 บาท) เป็นเมนูไฮไลท์ที่ทางร้านคิดขึ้นมาเองดัดแปลงจากสูตรดั้งเดิมของอินเดียภาค เหนือ ประกอบไปด้วยข้าวบาสมาตินำเข้าจากอินเดีย และเนื้อไก่ส่วนสะโพกติดน่องที่ปรุงด้วยส่วนผสมเครื่องเทศมากมาย ผ่านการหมกแบบดั้งเดิมด้วยถ่านติดไฟ โดยหมกไก่ลงไปพร้อมกับข้าวนานกว่า 5 ชม. กินข้าวหมกไก่ข้าวเป็ดเม็ดเล็กเรียวนุ่มร่วน เข้ากันดีกับไก่เนื้อนุ่มชุ่มรสเครื่องเทศ และมีน้ำจิ้มพริกให้กินคู่กัน พร้อมอาจาดและซุปผักต้มโครงกระดูกไก่ให้ซดคล่องคอ
คูสคูสมาซาล่าแพะ
       จานถัดมาชื่อว่า คูสคูสมาซาล่าแพะ (190 บาท) เมนูฟิวชั่นจานนี้ผสมผสานความเป็นโมร็อคโคและอินเดียเข้าด้วยกัน เป็นการนำคูสคูสซึ่งเป็นอาหารประจำชาติของโมร็อคโคอันได้มาจากแป้งเซโมลินา มีลักษณะร่วนเป็นเม็ดเล็กๆ กลิ่นหอมเนย กินคู่กับมาซาล่าเนื้อแพะปรุงด้วยเครื่องเทศจากอินเดียแท้ๆ ชิมแล้วถูกปากไปอีกแบบกับแป้งเนียนเข้ากับมาซาล่าแพะเนื้อนุ่ม และยังมีไก่ 150 บาท/ เนื้อ 180 บาท ให้เลือกกินอีกด้วย
ปลาย่างซอสบาลซามิก
       จากนั้นมากิน ปลาย่างซอสบาลซามิก (260 บาท) เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่เสิร์ฟเฉพาะมื้อเย็น ทางร้านนำเนื้อปลาโดรี่มากริลล์กับเนย และราดด้วยซอสมะเขือเทศที่ผัดกับหัวหอม ปรุงรสใส่เครื่องเทศและซอสบาลซามิก เสิร์ฟกับเส้นสปาเก็ตตี้ ลิ้มรสเนื้อปลานุ่มหวานออกรสเปรี้ยวนิดๆ จากซอสบาลซามิกกินคู่กับสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มอิ่มท้องดี
สปาเก็ตตี้ผัดกะเพรากุ้ง
       และมาชิม สปาเก็ตตี้ผัดกะเพรากุ้ง (240 บาท) ที่เสิร์ฟเฉพาะมื้อเย็นเช่นกัน เป็นเมนูฟิวชั่นผสมผสานความเป็นไทยกับตะวันตก ด้วยการนำเอาเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกะเพราใส่กุ้ง กินแล้วถูกปากโดนใจในรสชาติที่จัดจ้าน
ชิคโครี่และชามาซาล่า
       กินของคาวแล้วก็ต้องกินของหวานด้วย เค้กชิคโครี่ (120 บาท) เค้กนี้ที่เป็นสูตรเฉพาะของคูเคอร์รี่ที่โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของกาแฟและ เหล้า Kahlua เสิร์ฟพร้อมวิปปิ้งครีมและไอศกรีมวนิลา กินเค้กเนื้อเบานุ่มออกรสกาแฟหอมหวาน กินเข้ากับไอศกรีมวนิลาเย็นปากชื่นใจ และอาจจะจิบ ชามาซาล่า (ร้อน/เย็น 75 บาท) เป็นชาที่มีนมและเครื่องเทศเป็นส่วนผสม มีกลิ่นหอมหวาน ชวนดื่มทั้งแบบร้อนและเย็น
Sea Breeze
       หรือจะสั่ง Sea Breeze (160 บาท) ค็อกเทลตัวเด่นของที่นี่ มี Blue Curacao วอดก้า และส่วนผสมอื่นๆ ตามสูตรเฉพาะ น้ำสีฟ้าสดใสดื่มแล้วหวานอมเปรี้ยวสดชื่นใจจริง และถ้าอยากจะสั่งเมนูอื่นๆ มาชิมอีกก็มีแนะนำ อาทิ หมี่ขลุกขลิก (140 บาท) สเต็กเนื้อสันนอก (420 บาท) แพนนาคอตต้า (90 บาท) ชอคโกแลตคัพเค้ก (85 บาท) ฯลฯ ที่อยากจะชวนให้ทุกคนมาสัมผัสด้วยตัวเอง และคุณอาจจะหลงรักในรสชาติของอาหารและบรรยากาศของร้าน “Coo Curry” เหมือนเรา
มุมโต๊ะนั่งชั้นสองรับลมเย็นๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Coo Curry Café & Gallery ” (คู เคอร์รี่ คาเฟ่แอนด์แกลเลอรี่) ตั้งอยู่ที่ 2210/32 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ช่องนนทรี ยานนาวา กทม. การเดินทางถ้าจากถ.สาทร วิ่งตรงมาที่ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านแยกถ.จันทน์ ตรงมาจนเจอป้ายร้านสามย่านซีฟู้ดอยู่หน้าปากซอยทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าไปในซอยประมาณ 150 ม.จะเห็นร้านคูเคอร์รี่อยู่ขวามือ จอดรถได้หน้าร้าน เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.30-22.00 มีWi-Fiฟรี มีดิลิเวอร์รี่ส่งอาหารภายในระยะทาง 6 กม. ถ้ามากินอาหารควรโทรมาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2678-1300 ตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ http://CooCurryCafe.blogspot.com และ www.facebook/ CooCurry