"Palm Cuisine" อร่อยตำรับไทย สไตล์โฮมเมด

บรรยากาศภายในร้านPalm Cuisine
       ในความชอบส่วนตัวของ "ตระเวนกิน" ถ้าพูดถึงอาหารไทยแล้ว เราขอยกให้เป็นอาหารโปรดปรานที่หนึ่งในดวงใจ เพราะนอกจากจะเป็นคนไทยแล้ว อาหารไทยยังมีเสน่ห์ด้วยรสชาติอันครบเครื่องและครบรสทั้งเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม และเผ็ดอยู่ในตัว นับว่าเป็นรสชาติที่คุ้นลิ้นและถูกปาก ต่อให้กินอาหารไทยสักกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อในรสชาติเลย
      
       และหากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้อาหารไทยเหมือน "ตระเวนกิน" แล้วล่ะก็ ขอบอกว่าในมื้อนี้เรามีร้านอาหารไทยเลิศรสมานำเสนอ ซึ่งเราได้ไปลองลิ้มรสชาติมาแล้วโดนใจจริงๆ จนต้องรีบนำมาบอกต่อให้กับแฟนๆ อาหารไทยด้วยกัน และร้านที่ว่านี้คือ "Palm Cuisine" (ปาล์ม ควิซีน) เป็นร้านอาหารไทยน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานในซ.ทองหล่อ 16 แต่ขอบอกว่ามีกระแสมาแรงและน่าสนใจมากๆ ในเรื่องของรสชาติอาหารไทยอันเลิศลิ้นชวนลอง
อีกหนึ่งโซนโต๊ะนั่งสบายๆ
       "Palm Cuisine" เป็นร้านอาหารของ "คุณติ๋ว" เย็นจิต นิลผาย ผู้ซึ่งมีธุรกิจสปาที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ชอบทำอาหารจึงได้คิดอยากจะเปิดร้านอาหารขึ้นมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "อาหารโฮมเมด" คือ นำอาหารจากครัวที่บ้านมาสู่ครัวร้าน เรียกว่าทำอาหารให้ที่บ้านทานอย่างไร ก็ทำให้ลูกค้าได้ทานแบบนั้น โดยใส่ใจในเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ สดใหม่ และใส่ใจในเรื่องการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้มาซึ่งอาหารแต่ละจานที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและรสชาติที่ถูกปาก ลูกค้าทุกคน
      
       สำหรับอาหารของที่นี่เน้นความเป็นอาหารไทยแท้แบบดั้งเดิม แต่ก็มีอาหารฝรั่งปนบ้างเล็กน้อย โดยอาหารส่วนใหญ่เป็นสูตรที่ทางคุณติ๋วคิดค้นและปรุงแต่งขึ้นมาเอง ซึ่งในเมนูอาหารมีรายการอาหารไทยหลากหลายรสชาติให้ได้เลือกสั่งมากินกันแบบ ไม่ถูกเลย
น้ำพริกมะขามปลาสลิดทอด
       มื้อนี้เราเลยให้คุณติ๋วช่วยแนะนำเมนูเด็ดของที่นี่มาลองลิ้มรสชาติกัน ซึ่งก็มีอยู่หลายเมนูด้วยกัน ขอเริ่มด้วยเมนูแรก น้ำพริกมะขามปลาสลิดทอด (150 บาท) เป็นน้ำพริกมะขามโบราณที่ทางร้านโขลกเองตามสูตรเฉพาะ ใช้มะขามอ่อนนำมาตำกับกะปิ กระเทียม กุ้งแห้ง และผัดปรุงรสชาติกับหมูสับ เป็นน้ำพริกมะขามที่มีรสชาติเด็ดดวง เปรี้ยวเผ็ดเจือหวานครบเครื่องน้ำพริก กินคู่กับปลาสลิดแดดเดียวตัวโตที่มีเนื้อฟูนุ่มกรอบ ขอบอกว่าอร่อยสุดยอด
ยำกุ้งฟู
       เมนูต่อมาเป็น ยำกุ้งฟู (150 บาท) หน้าตาคล้ายปลาดุกฟู แต่ว่าเป็นกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ทางร้านนำมาสับพอละเอียดแล้วคลุกแป้งนิดหน่อยนำ ลงทอดจนกุ้งฟูกรอบ กินคู่กับน้ำยำมะม่วงรสเด็ดที่ทางร้านยำขึ้นมาเอง ลิ้มรสกุ้งฟูกรอบได้รสชาติกุ้งจริงๆ กินเข้ากันกับน้ำยำมะม่วงรสเปรี้ยวอมหวาน
ปูนิ่มผัดพริกเกลือ
       จากกินกุ้งหันมากินปูกันบ้าง กับ ปูนิ่มผัดพริกเกลือ (280 บาท) เป็นปูนิ่มนำมาคลุกแป้งทอดกรอบ แล้วเอามาผัดกับเครื่องพริกขี้หนูกับกระเทียม ผัดมาแบบแห้งๆ และมีเส้นหมี่ขาวทอดกรอบรองจานมาด้วย กินปูนิ่มกรอบนอกนุ่มในได้รสชาติเผ็ดลิ้นนิดๆ จากรสพริกขี้หนูและหอมมันกับกระเทียมที่ผัดเข้ากันมา
สะตอผัดกุ้ง
       จากนั้นมากินเมนูจากแดนใต้ สะตอผัดกุ้ง (320 บาท) ที่ขอบอกว่าเห็นแล้วตกตะลึงในความใหญ่ของกุ้งที่ใส่มา เป็นกุ้งลายเสือตัวใหญ่เบิ้มทอดผ่านน้ำมันนิดหน่อยจนกุ้งสุกพอได้ที่ ส่วนสะตอทางร้านเลือกใช้แต่สะตออ่อนๆ นำมาผัดกับเครื่องแกงที่ทางร้านโขลกเอง และใส่กุ้งลงมา กินสะตอผัดกุ้งถูกปากตรงที่สะตอเม็ดอ่อนเคี้ยวกรอบไม่ค่อยขมปาก ได้รสชาติของเครื่องแกงที่เข้มข้นออกเผ็ดลิ้น ส่วนกุ้งขอบอกว่าเคี้ยวได้แบบเต็มปากเต็มคำกับกุ้งเนื้อแน่นหวาน
ปลากะพงทอดน้ำปลา
       แล้วก็ต้องไม่พลาดเมนูปลาจานเด่น ปลากะพงทอดน้ำปลา (ราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนัก) ที่ถ้าใครชอบกินปลาเป็นต้องโดนใจกับปลากะพงสดๆ ที่ทางร้านนำมาทอดในน้ำมันร้อนๆ จนได้ปลากะพงที่เหลืองกรอบฟูน่ากิน แล้วก็ราดด้วยน้ำปลาสูตรเฉพาะที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ ชิมตอนปลาร้อนๆ จะได้กลิ่นของน้ำปลาหอมๆ โชยขึ้นจมูก เนื้อปลากรอบนอกนุ่มในชุ่มรสชาติเค็มๆหวานๆ ของน้ำปลารสดี และยังมีน้ำจิ้มมะม่วงแครอทเปรี้ยวหวาน และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านมาให้จิ้มเพิ่มรสชาติอีกด้วย
แกงเขียวหวานเนื้อโคขุน
       อีกหนึ่งเมนูเด่นที่ขายดีและชวนกิน คือ แกงเขียวหวานเนื้อโคขุน (220 บาท) เป็นแกงเขียวหวานเสิร์ฟมาในหม้อจุดไฟร้อนๆ แกงเขียวหวานหม้อนี้หอมกลิ่นเครื่องแกงเขียวหวานมากๆ เพราะทางร้านโขลกเครื่องแกงเอง และจุดเด่นของแกงเขียวหวานของที่นี่คือการเลือกเนื้อโคขุนจากไทยเฟรนซ์ เลือกใช้ส่วนริบอายมาแกง และใส่พริกขี้หนูสวน กินแล้วขอยกนิ้วให้ในรสชาติแกงเขียวหวานที่เผ็ดจัดจ้านถึงเครื่องพริกแกง และหอมมันกะทิ ส่วนเนื้อวัวนั้นเคี้ยวนุ่มหนึบปากโดนใจมากๆ
เค้กมะตูม
       และไม่ใช่มีแค่อาหารไทยรสเด็ดเหล่านี้เท่านั้น ที่นี่ยังมีเมนูของหวานที่ทางร้านทำเองเช่นกันให้ได้ลิ้มลอง อย่างของหวานที่เป็นไฮไลต์มาแล้วไม่ควรพลาดชิมก็คือ เค้กมะตูม (85 บาท) เป็นเค้กมะตูมสูตรโฮมเมดที่ใช้เนื้อมะตูมแก่มาผสมกับเนื้อแป้งเค้ก อบออกมาเป็นเค้กมะตูมนุ่มๆ ราดด้วยคาราเมลและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กินเค้กมะตูมเนื้อนุ่มนิ่มเข้ากับรสชาติหอมหวานของคาราเมล และยังมีชามะตูมรสดีที่ทางร้านชงเองมาให้จิบกินคู่กับเค้ก
      
       นอกจากสารพัดเมนูเด็ดที่เราได้ลองลิ้มรสชาติและโดนใจปากมากๆ แล้ว ก็ขอบอกว่าทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ที่เด่นไม่แพ้กันและน่ากินอีกมากมาย อาทิ ปอเปี๊ยะทอด (120 บาท) พล่ากุ้งมะเขือเผา (350 บาท) แกงเลียงสมุนไพรกุ้งสด (180 บาท) ต้มยำไก่บ้านไข่อ่อนยอดมะขาม (180 บาท) และอีกสารพัดอาหารคาว-หวานที่ชวนให้เลืกสั่งมานั่งกินควบคู่ไปกับบรรยากาศของร้าน "Palm Cuisine" ที่เน้นความสบายๆ ร่มรื่นด้วยแมกไม้ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนว่ามานั่งกินข้าวที่บ้านเลย