หอมกรุ่นรสชาติอเมริกันแท้ๆ ที่ “Great American Rib Company”

บรรยากาศด้านหน้าร้าน
       ถ้าพูดถึงอาหารอเมริกัน ส่วนใหญ่ก็จะคิดถึงแฮมเบอร์เกอร์แบบต่างๆ ซึ่งที่จริงแล้ว อาหารอเมริกันไม่ได้มีเพียงแค่นั้น “ตระเวนกิน” จึงอยากจะพาท่านนักกินไปทำความรู้จักกับอาหารอเมริกันแท้ๆ ให้มากขึ้น ที่ร้าน “Great American Rib Company” ใน ซ.สุขุมวิท 36
      
       Great American Rib แห่งนี้เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 6 ปี ในบรรยากาศบ้านเก่าและสวนสวยร่มรื่นกลางกรุง ตกแต่งในสไตล์คันทรี เน้นที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ และผ้าปูโต๊ะลายสก๊อต ที่ให้อารมณ์เหมือนทำบาร์บีคิวกินกันเองหลังบ้าน ซึ่งนอกจากที่สาขานี้แล้ว ก็ยังมีบริการอยู่ที่พัทยา และหัวหิน อีกด้วย
โซนที่นั่งส่วนตัว
       ทางด้านอาหารที่ร้าน ก็จะเป็นอาหารอเมริกันแท้ๆ รสชาติแบบดั้งเดิม ซึ่งเมนูที่ฮอตฮิตของร้านก็คือ บาร์บีคิวแบบต่างๆ ที่ใครไปใครมาก็ต้องสั่งมาชิม จุดเด่นก็อยู่ที่ขั้นตอนการทำ นอกจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี ทั้งจากในและต่างประเทศ ความอร่อยก็ยังมาจากวิธีการย่างด้วยเตาถ่านมีฝาปิดที่สั่งทำพิเศษ และถ่านไม้ Hickory ที่เลือกนำมาใช้ย่างเนื้อสัตว์ต่างๆ ซึ่งจะให้กลิ่นหอมเฉพาะตัว
El Grande Taco Salad
       ได้กลิ่นหอมๆ แล้วก็หิวกันเลยทีเดียว เริ่มกันด้วยเมนูเบาๆ El Grande Taco Salad (225 บาท++) เป็นสลัดผักที่เสิร์ฟมาในถ้วยแป้งตอร์ติย่าทอดกรอบ ด้านบนเป็นซัลซ่า ไก่อบรมควันฉีกเป็นชิ้น และโรยหน้าด้วยซาวครีม และเชดดาร์ชีส ส่วนน้ำสลัดรสเปรี้ยวมีส่วนผสมหลักคือน้ำส้มสายชู จานนี้ชิมแล้วหอมๆ เปรี้ยวๆ ผักสดกรอบ กินคู่กับแป้งตอร์ติย่ากรอบๆ
El Paso Nachos
       ตามติดมาด้วย El Paso Nachos (195 บาท++) จานนี้ก็เป็นแผ่นแป้งข้าวโพดทอดกรอบ ที่ด้านบนมีทั้งเนื้อฟิเลมิยองรมควัน ซัลซ่า และพริกดองจาลาเพโน โรยหน้าด้วยเชดดาร์ชีส แล้วนำทั้งจานเข้าเตาอบให้ร้อน จะได้ชีสหนืดๆ ชิมแล้วได้รสเผ็ดๆ เปรี้ยวๆ เข้ากับแป้งข้าวโพดกรอบๆ ที่ให้รสเค็มเล็กน้อย
Buffalo Wings
       และมากินเล่นๆ กันอีกจาน Buffalo Wings (95/175/295 บาท++) ที่เป็นปีกไก่ทอด รสชาติต้นตำรับจากนิวยอร์ก ใช้ปีกไก่มาทอดจนกรอบ แล้วนำมาคลุกกับซอสพริกคาเยนเน่ เสิร์ฟพร้อมกับเซเลอรี่ และน้ำสลัดบลูชีส ชิมดูแล้วไก่กรอบนอกนุ่มใน รสเผ็ดอมเปรี้ยว ส่วนน้ำสลัดหอมนุ่ม หวานเล็กน้อย
Alabama Sliders
       แล้วเพิ่มความหนักท้องด้วย Alabama Sliders (250 บาท++) เบอร์เกอร์ขนาดเล็ก 3 ชิ้น ที่สอดไส้ด้วยเนื้อบดปรุงรสย่าง และเสิร์ฟมาพร้อมกับเฟรนช์ฟราย ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ หอมใหญ่ และซอสสามชนิด คือ ซอสเทาซันด์ไอส์แลนด์ ซอสมายองเนส และ hot dog relish จานนี้สามารถเลือกความอร่อยได้ เพราะจะแยกผัก แยกซอสมาให้จับคู่ความอร่อยเอง ซึ่งซอสแต่ละอย่างก็รสดีต่างกันไป
T-bone Steak
       T-bone Steak (795 บาท++) จานนี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน ทางร้านเลือกใช้เนื้อทีโบนขนาดพอเหมาะ แต่มีความหนา และมันน้อย โรยเกลือและพริกไทยลงไปเล็กน้อย ก่อนจะนำไปย่าง เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งอบ หอมทอด และหน่อไม้ฝรั่งกับเห็ดฟางผัดเนย สเต็กจานนี้เนื้อนุ่มหอม ได้รสชาติเนื้อแท้ๆ
Smoked Ribs
       ปิดท้ายกับเมนูเด็ด Smoked Ribs (ครึ่งแถว 375 บาท++ / เต็มแถว 595 บาท++) ใช้ซี่โครงหมูหมักกับซอสสูตรพิเศษและผงเครื่องเทศอเมริกัน ทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นนำมาอบรมควันในเตาถ่านจนสุก เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ ที่เลือกได้ 3 ชนิด เมนูนี้ได้กลิ่นหอมนำมาก่อนเลย พอชิมแล้วก็จะได้รสหวานๆ เค็ม เนื้อนุ่ม ร่อน ไม่ติดกระดูก
ดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืน
       แต่ถ้าหากอยากลองชิมเมนูอื่นๆ อีก ก็ขอแนะนำ Smoked Chicken Taquitos (165 บาท++) Great American Beef Ribs (395/795 บาท++) Down Home Dory (295 บาท++) หรือ Macaroni with Boneless BBQ Pork Rib Meat (225 บาท++) ที่สามารถมาอิ่มอร่อยกับอาหารอเมริกันรสชาติแบบต้นตำรับกันได้ที่นี่ “Great American Rib Company”
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Great American Rib Company” ตั้ง อยู่ที่ 32 ซ.สุขุมวิท 36 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. การเดินทาง จาก ถ.สุขุมวิท ให้เลี้ยวเข้า ซ.สุขุมวิท 36 แล้วตรงเข้ามาประมาณ 500 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ สามารถจอดรถได้ด้านหน้าและด้านข้างของร้าน รับจัดเลี้ยงภายในร้าน และมีบริการแคทเธอริ่ง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 0-2661-3801 สาขาพัทยา โทร. 0-3830-0874 สาขาหัวหิน โทร. 0-3252-1255