อิ่มหนำเฮฮา ที่ “indy Seabar” ในกลิ่นอาย เรทโทรโมเดิร์น

โซนห้องคาราโอเกะแบบส่วนตัวที่ indy Seabar
       สำหรับคนไทยไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ พี่ไทยเราก็สามารถหาเรื่องเฮฮาสังสรรค์ ปาร์ตี้ด้วยกันได้กับทุกเทศกาล อย่าง “เทศกาลลอยกระทง” ที่จะมาถึงในวันที่ 21 พ.ย. นี้ “ตระเวนกิน” เชื่อว่านักกินหลายๆ คนคงต้องกำลังเมียงมองหาสถานที่ที่จะไปฉลองเทศกาลลอยกระทง แบบอิ่มอร่อยพร้อมกับได้ลอยกระทงด้วย
      
       ถ้าหากใครกำลังเล็งหาสถานที่อยู่ เราขอนำเสนอให้พากันมาที่ร้าน “ indy Seabar” (อินดี้ ซีบาร์) เป็นร้านอาหารสไตล์รีสอร์ทริมน้ำสุดฮิตรงถ.แจ้งวัฒนะ (แต่ไม่ได้ตั้งติดแม่น้ำตามธรรมชาตินะ) หากแต่ว่าเพียงแค่เมื่อเดินทางมาถึงร้านก็จะสัมผัสได้กับกลิ่นไอของบรรยากาศ ท่าเรือเก่า ท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ สายลม สายน้ำ ชวนให้มานั่งดื่มด่ำสังสรรค์กันเป็นอย่างมาก
นักร้องนักดนตรีขับกล่อมบทเพลงเพราะๆ ให้ฟัง
       บรรยากาศของร้านอินดี้ซีบาร์สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านที่ตกแต่งด้วยภาพ วาดเสาโรมัน ส่วนด้านในร้านมีพื้นที่กว้างขวางออกแบบตกแต่งสไตล์โมเดิร์นกึ่งย้อนยุค เล่นระดับด้วยการยกพื้นสูงเหนือน้ำ มีโต๊ะให้เลือกนั่งในหลากหลายโซนตามใจชอบแบบเปิดโล่งรับลมเย็นๆ ไม่ว่าจะเป็น มุมโซฟาริมสระน้ำ มุมสังสรรค์กับครอบครัว มุมฮันนีมูนสวีทแบบส่วนตัว และยังมีเวทีขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง ให้นักร้องนักดนตรีมาบรรเพลงเพราะๆ ในแนวเพลงที่หลากหลายให้ฟังแบบเพลิดเพลินถึง 3 วงต่อคืนในทุกๆ วัน
บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ รับลมเย็นๆ
       แต่หากใครเป็นพวกชอบโชว์พลังเสียงของตัวเอง ที่นี่ก็มีโซนห้องคาราโอเกะแบบส่วนตัวพร้อมที่จะให้ทุกคนมาปาร์ตี้กันได้แบบ สบายๆ ซึ่งบรรยากาศของห้องคาราโอเกะมีให้เลือกถึง 10 ห้อง 10 สไตล์ มีขนาดของห้องทั้งเล็กและใหญ่ให้เลือกแตกต่างกันไป และถ้าใครเป็นนักดื่มตัวยงขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดมาที่โซนเรือค็อกเทล ที่นำเอาเรือเก่ามาตกแต่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์ มีเครื่องดื่มบริการแบบหลากหลาย ให้นั่งดื่มชิลล์ ชิลล์ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมากในยามค่ำคืน
      
       ได้เห็นถึงบรรยากาศร้านที่แสนจะชวนนั่งแล้ว ขอบอกว่าอาหารของที่นี่ก็มีดีไม่แพ้บรรยากาศ เพราะว่ามีเมนูอาหารอันหลายหลากซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของครัวอินดี้ซีบาร์ให้ได้ เลือกลิ้มลองรสชาติแบบตามใจปาก และในมื้อนี้เราก็ขอนำเสนอเมนูเด่นๆ ที่ถ้ามาแล้วแนะนำว่าควรสั่งมาชิมกัน
ซี่โครง 3 รส
       นำเสนอเมนูแรก ซี่โครง 3 รส (160 บาท+) เป็นซี่โครงหมูอ่อนที่ตุ๋นกับเครื่องเทศทั้งไทยละจีนแบบข้ามวันจนเปื่อยนุ่ม แล้วเอามาผัดกับน้ำปรุง 3 รสที่ทางร้านปรุงตามสูตรเฉพาะ และมีกระเพราทอดกรอบโรยหน้ามา ชิมซี่โครงหมูอ่อนเนื้อเปื่อยนุ่มมาก กระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบ ได้รสชาติ 3 รส เปรี้ยว หวาน เผ็ดถูกปาก แกล้มกับกระเพราทอดกรอบหอมๆ ช่างเข้ากันดี
เนื้อย่างอินดี้
       ตามด้วยเมนูเอาใจคนชอบกินเนื้อต้องสั่ง เนื้อย่าง indy (260 บาท+) เนื้อเซอร์ลอยกริลล์มาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย กินแล้วถูกปากมากเนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบหนับ เพิ่มรสชาติความแซบด้วยน้ำจิ้มแจ่ว แถมยังมีส้มตำไทยรสเด็ด และข้าวเหนียวหยินหยางขาว-ดำให้กินคู่กันแบบอิ่มท้อง
กุ้งทอดกระเทียม
       กุ้งทอดกระเทียม (295 บาท+) เมนูนี้คนชอบกินกุ้งเป็นต้องโดนใจกับกุ้งก้ามกรามตัวใหญ่สดๆ นำมาทอดในน้ำมันร้อนๆ แล้วเอามาผัดคลุกเคล้ากับกระเทียมที่ปรุงรสไว้แล้ว ได้ลิ้มรสเนื้อกุ้งเนื้อแน่นหวานผสานกับรสชาติของกระเทียมที่หอมกรอบออกรส เค็มมัน
ปลาทับทิม 2 ใจ
       ส่วนเมนูถัดมาเป็น ปลาทับทิม 2 ใจ (320 บาท+) ที่จะได้ลิ้มรสชาติของปลาทับทิมที่นำไปคลุกแป้งทอดกรอบ แล้วเลาะเอาแต่เนื้อไปทำเป็นอาหาร 2 อย่างในจานเดียวคือ มีเนื้อปลาผัดเปรี้ยวหวานรสชาติกลมกล่อมถูกปากดี อีกหนึ่งเป็นเนื้อปลายำทรงเครื่องที่ออกรสชาติน้ำยำจัดจ้านเข้ากับเนื้อปลา หวานนุ่ม
เย็นตาโฟหม้อไฟ
       อีกหนึ่งที่อยากแนะนำ คือ เย็นตาโฟหม้อไฟ (160 บาท+) เสิร์ฟในหม้อไฟร้อนๆ ในหม้อเต็มไปด้วยเครื่องเย็นตาโฟครบครัน มีทั้งกุ้ง หมึก ลูกชิ้นปลา ฮือก้วย หมึกกรอบ เลือด เห็ดหูหนูขาว เกี๊ยวกรอบ และน้ำซุปปรุงด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ซดน้ำซุปร้อนๆ เปรี้ยวแซบกลมกล่อมโดนใจปากมาก
เครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ
       หลายเมนูที่กล่าวมานี้ถือว่าเป็นเพียงเศษเสี้ยวของเมนูเด็ดที่ชวนกิน เพราะยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ อื่นๆ ข้าวผัดกากหมูทรงเครื่อง (เล็ก 100 บาท+, ใหญ่ 170 บาท+) ไก่ชกมวย (120 บาท+) ปูเนื้อผัดผงกะหรี่ (600 บาท+) คนสวยใจดำ (140 บาท+) ต้มแซ่บผักกาดดอง (160 บาท+) ฯลฯ รวมถึงยังมีเครื่องดื่มเย็นๆ ไม่มีแอลกอฮอล์อย่าง เวอร์จิ้นพีน่า (150 บาท+) ฟรุตพั้นช์ (150 บาท+) ที่ชวนดื่ม รวมถึงยังมีเค้กโฮมเมดหลากหลายรสได้ให้เลือกชิมกัน
บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ รับลมเย็นๆ
       และที่สำคัญในเทศกาลลอยกระทงที่จะมาถึงนี้ทาง “indy Seabar” ชวนย้อนวันวานกับ “เทศกาลลอยกระทงชมจันทร์” 21 พ.ย. นี้ มาเริงสำราญกับวันวานที่คุ้นเคย กับเกมส์สนุกๆ อาทิ สาวน้อยตกน้ำ ปาลูกโป่ง เกมส์อื่นๆ อีกมากมาย และพบกับศิลปินวง ETC เรียกได้ว่าสนุกสานและอิ่มสำราญกันอย่างเต็มที่ ขอเพียงแค่จูงมือมากันที่ “indy Seabar”
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “indy Seabar” (อิน ดี้ ซีบาร์) ตั้งอยู่ที่ 299/359 หมู่ 4 ถ. แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางถ้ามาจากถ.วิภาวดี เลี้ยวซ้ายที่แยกหลักสี่ เข้าถ.แจ้งวัฒนะ แล้วขับตรงมาเรื่อยๆ จนเลยศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และตรงมาอีกจนเห็นสะพานลอยคนข้าม สังเกตซอยทางซ้ายมือ (ตรงข้ามกับบิ๊กซี) จะเห็นป้ายบอกทางไปร้านอินดี้ซีบาร์ ให้เลี้ยวเข้าไปในซอยนั้นก็จะเห็นร้านตั้งอยู่ มีที่จอดรถอยู่ด้านหลัง เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. แนะนำว่าถ้ามาควรโทร.มาจองโต๊ะล่วงหน้าที่เบอร์ 0-2575-2020, 08-6374-4040