ไพ่ทาโรต์ judgement



ในตอนนี้เราจะศึกษาถึงการเกิดซ้ำของไพ่เมื่อเราเปิดแบบ Celtic Cross ค่ะ
                        ในการวางไพ่แต่ละครั้ง อาจมีไพ่เลขเดียวกัน หรือประเภทเดียวกันของ The Lesser Arcana เกิดได้มากกว่า 1 ใบ จึงมีคำพยากรณ์ที่อาจใช้ควบคู่ไปกับการพยากรณ์ความหมายตามหน้าไพ่และตำแหน่งเพิ่มเติมอีก 2 ลักษณะคือ
ชุดของไพ่ที่เกิดซ้ำ
ถ้า ในการวางไพ่แต่ละครั้ง มีไพ่ชุดดาบ เกิดมากกว่า 4 ใบ หมายถึงแนวโน้มที่ไม่ดี ไพ่ดาบเป็นชุดของความคิด แต่ขณะเดียวกันก็หมายถึงสงครามด้วย การเกิดไพ่ดาบมากเกินไป หมายถึงแนวโน้มที่ไม่ดีของความขัดแย้ง การเผชิญหน้า
ถ้า มีไพ่ไม้เท้าเกิดมากกว่า 4 ใบ ในการวางแต่ละครั้ง หมายถึงการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ เริ่มโครงการใหม่ หรือการเริ่มต้นธุรกิจนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ
ถ้า มีไพ่ถ้วยเกิดมากกว่า 4 ใบ หมายถึงแนวโน้มที่จะใช้ชีวิตอยู่ในจินตนาการ ไม่ค่อยลงมือทำอะไรให้จริงจัง หรือหมายถึงการมีลางสังหรณ์ การเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ
ถ้ามีไพ่เหรียญเกิดมากกว่า 4 ใบ ในการวางแต่ละครั้ง หมายถึงการหลงใหลในวัตถุ ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการขาดทางด้านจิตใจ
ดูไพ่ใบต่อไปกันนะคะ
20 Judgement

ไพ่การตัดสิน เป็นภาพของเทพที่โผล่ออกมาจากก้อนเมฆ เป่าแตรของเขาเพื่อปลุกวิญญาณให้ตื่นจากการหลับใหล  ฝา โลงของเหล่าผู้ตายเปิดออก ร่างวิญญาณของผู้ตายผลุดลุกขึ้นมา ด้านขวาเป็นร่างของหญิงสาว ด้านซ้ายเป็นชาย และตรงกลางเป็นเด็ก ทั้งสามหมายถึงสภาพทางกายภาพตามที่เป็น และหมายถึงความสัมพันธ์คือ แม่ พ่อ และลูกด้วย ไกลออกไปเป็นเหล่าผู้ที่ถูกปลุกขึ้นมารับข่าวด้วยเช่นกัน วิญญาณผู้ตายล้วนแล้วแต่แสดงอาการตื่นเต้น ยินดีกับชีวิตใหม่ สื่อถึงความยินดีหลังจากที่ได้พบพลังใหม่ในตนเอง 
 บาง ท่านให้ความเห็นว่าครอบครัวนี้หมายถึงการพัฒนา การปฏิรูป แต่บางท่านว่าไม่มีความหมายอื่นใดแอบแฝงนอกจากการฟื้น ตื่นจากความตายเพื่อให้ไปสู่การมีชีวิตนิรันดร์
Arthur Edwart Waite ได้ให้ข้อสงสัยว่า มนุษย์รู้หรือไม่ ว่าอะไรในเราที่เสียงแตรต้องการปลุกให้ตื่นขึ้นมา และใช้เวลานานเท่าใด สิ่งนั้นจึงจะตื่นขึ้นมาเพื่อพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไป  ผู้ ที่หาคำตอบ ( ซึ่งมีอยู่แล้วภายในตัวเอง ) ยังไม่ได้ ก็คงกลับคืนสู่หลุมศพ หรือจมอยู่ในความมืดตามเดิม แต่สำหรับผู้ที่หาคำตอบได้แล้ว จะเข้าใจว่าสิ่งนั้นหมายถึงอะไร  เมื่องานใหญ่คือการ ตื่นของสิ่งที่หลับเกิดขึ้นและถูกทำต่อ ( คือพัฒนาต่อ ) จนสำเร็จแล้ว มนุษย์ก็จะสามารถมีชีวิตอันเป็นนิรันดร์สืบไป
                        ความหมายในการพยากรณ์
          โอกาส ใหม่ในชีวิต, การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น, ข่าวดี, การประกาศ, การปลอดภัยจากอำนาจเหนือธรรมชาติ, การตัดสินหรือได้รับการตัดสิน, การตัดสินครั้งสุดท้าย
 การ กลับไปคืนดีกับคนรักเก่าอย่างซาบซึ้งในความรัก การให้อภัย และแต่งงานกันอย่างถูกต้อง, การได้มรดก หรือได้เงินจากความเสียหาย, การเริ่มต้นใหม่โดยเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
การทำงานที่ใช้พรสวรรค์ หรือความสามารถเดิมมาแต่ชาติปางก่อน
                        ความหมายในแง่ลบ ความเฉื่อยชา( ไพ่ใบนี้หมายถึงการสิ้นสุด และการเริ่มต้นใหม่ได้ในเวลาเดียวกัน )