ความหมายของไพ่ยิปซี ไพ่ชุดใหญ่ king queen knight page


ไพ่ King
King of Wands 

ไพ่ ราชาไม้เท้า พระราชาองค์หนึ่งที่ใบหน้าสื่อถึงความอ่อนโยน นั่งอยู่บนบัลลังก์ที่ประดับด้วยรูปสิงโตและซาลามานเดอร์ อันสื่อถึงความแข็งแรงและความมั่นคงในจิตใจ  มือข้าง หนึ่งถือไม้เท้ายาว ไม้เท้าเป็นธาตุไฟ ดังนั้นเขาจึงเต็มไปด้วยคุณสมบัติของธาตุไฟ คือความกระตือรือร้น ความคิดสร้างสรรค์ และการตัดสินใจอย่างรวดเร็ว
ความหมายในการพยากรณ์
ชายผิวคล้ำที่มีความเป็นมิตร มีเสน่ห์ ซื่อสัตย์ รอบคอบ ฉลาดและพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่น โดยมากมักแต่งงานแล้ว มัก เป็นผู้บริหารกิจการ หรือชาวนา, การมีพละกำลังที่จะผลักดันงานให้บรรลุเป้าหมาย, ความสามารถในการควบคุมตนเอง, ความขยัน, ความซื่อสัตย์,สถานการณ์ หรือหนทางปลอดโปร่งรอให้ผู้ถามเริ่มต้นอย่างมุ่งมั่น คำแนะนำที่ดี, ชีวิตแต่งงานที่ดี
         King of Cup



ราชา ถ้วย เขานั่งอยู่บนบัลลังก์ที่ลอยอยู่ในทะเล บัลลังก์ของเขามีเสาต้นหนึ่งประดับอยู่ ลวดลายบนเสาเป็นลายดอกบัวเช่นเดียวกับลายบัวที่ประดับเสาทั้งสองในภาพของ The High Priestess อัน สื่อถึงการมีสัมผัสที่ 6 เช่นเดียวกัน มือข้างหนึ่งถือคทาสั้น อีกข้างถือถ้วยอันเป็นสัญลักษณ์ของไพ่ชุดนี้ไว้ เบื้องหลังมีเรือใบซึ่งหมายถึงการเดินทางจินตนาการ และปลาโลมาอันหมายถึงการเข้ากับคนง่าย การพร้อมจะช่วยเหลือ โยนตัวอยู่ในทะเล
         ความหมายในการพยากรณ์
ชายผิวสองสี  ใจดี  จิตใจอ่อนโยน  อ่อนไหว  สามารถ ให้คำแนะนำที่ดีได้ด้วยมีคุณสมบัติที่ดีของเพศชาย ( พละกำลัง ) และหญิง ( จินตนาการ )ในคนคนเดียว, ชายที่ประกอบอาชีพทางกฎหมาย, ศิลปะ, ประกอบธุรกิจส่วนตัว นักพยากรณ์,ความรับผิดชอบ (ที่ผู้ถามมีแนวโน้มว่าจะต้องรับ ไม่ว่าจะพอใจหรือไม่ก็ตาม ) การมีความคิดสร้างสรรค์, ความอ่อนไหว, ความสามารถในการอุปถัมภ์ หรือช่วยเหลือผู้อื่น, การมีความรู้อย่างลึกซึ้ง,
ศิลปะ ศาสตร์ต่างๆ โดยเฉพาะกฎหมาย ศิลปะ, การได้รับทุนการศึกษา, การสนับสนุน ( เช่น สนับสนุนความคิด การกระทำของใครคนใดคนหนึ่ง หรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง )
ในบางกรณีอาจหมายถึงควรระวังชายที่มีตำแหน่ง หรือระวังการเสแสร้งช่วยเหลือ 
        King of Swords

 
ไพ่ ราชาดาบ เขานั่งบนบัลลังก์ กำลังใช้ความคิดในการตัดสินเรื่องบางเรื่อง เขาถือดาบอันเป็นสัญลักษณ์ของชุดไพ่ไว้ในมือข้างหนึ่ง เขามีความเที่ยงธรรมเทียบได้กับไพ่ Justice เพียงแต่เขามีความเด็ดขาดเมื่อต้องตัดสินความผิด หรือชีวิตใครมากกว่า  ไกลออกไปมีก้อนเมฆ และนกบินอยู่บนท้องฟ้าอันสื่อถึงการโบยบินของจินตนาการ เขา มักใช้จินตนาการในเรื่องต่างๆจนลืมความต้องการทางกายภาพของตนเองไป หากสังเกตที่บัลลังก์ของเขา จะพบภาพผีเสื้อที่ค่อยๆถูกจินตนาการจนเป็นรูปร่างที่แท้จริง
         ความหมายในการพยากรณ์
ชายผิวขาว, ชายที่ประกอบอาชีพเกี่ยวข้องกับกฎหมาย การทหาร การศาสนา หมอ หรือข้าราชการ คน มีการศึกษา, ความสามารถในการควบคุมตนเอง, ความสามารถในการแก้ไขปัญหา, การมีความคิดสร้างสรรค์และสามารถทำจินตนาการให้กลายเป็นความจริงได้, การ มีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องจักรกล, อำนาจ, การสั่งการ, การตัดสินใจ, สภาพแวดล้อมที่ไม่ดีนัก
          King of Pentacles


 
ไพ่ราชาเหรียญ  ราชา องค์นี้นั่งอยู่บนบัลลังก์ที่ตกแต่งด้วยศีรษะของวันกระทิง อันถือความแข็งแรง ความมั่นคง เสื้อผ้าของเขาเป็นลวดลายพวงองุ่นอันหมายถึงผลผลิต สีหน้าของเขาเฉยเมย และสีผิวค่อนข้างคล้ำเพื่อสื่อถึงความกล้าหาญและกำลังใจที่แข็งแกร่ง 
ความหมายในการพยากรณ์ 
ชายผิวคล้ำ มั่นคง มีเหตุผล มักมีความถนัดในด้านคณิตศาสตร์ หรือประสบความสำเร็จทางด้าน
คณิตศาสตร์หรือการค้า, ชายที่ร่ำรวย, การมีลักษณะของผู้นำ, ฐานะการเงิน หรืออาชีพที่มั่นคง, เงินทองในปัจจุบัน คู่ชีวิตที่เชื่อถือ หรือวางใจได้, ความกล้าหาญ, องอาจ, ความแข็งแกร่ง, ความสามารถในการแก้ปัญหา, ความสามารถทางการค้า, ความร่ำรวยจากการทำงานหนัก

Queen of Wands

 
ไพ่ ราชินีไม้เท้า ราชินีผู้นี้มีคุณสมบัติเหมือนราชาไม้เท้าทุกประการ เธอนั่งบนบัลลังก์ที่มีรูปสิงโตอยู่ด้านหลัง และมีรูปปั้นสิงโตประดับบัลลังก์ของเธอด้วยเช่นกัน มือข้างหนึ่งถือไม้เท้า อีกข้างถือดอกทานตะวันอันสื่อถึงดวงอาทิตย์ ถึงพลัง ความร้อนแรง บุคลิกของเธอสื่อได้จากแมวที่นั่งอยู่หน้าบัลลังก์ตรงหน้า คือเป็นมิตร เสียงเพราะ แต่โหดร้ายยามหาอาหาร เพราะเหตุนี้เธอจึงมีเสน่ห์ดึงดูดใจมากกว่าราชา เป็นมิตรกว่า และสามารถระเบิดอารมณ์ได้รุนแรงกว่า  ( ในภาพวาดของชาวไอยคุปต์ มักมีแมวในลักษณะคอยรับใช้ผู้เป็นนายอย่างใกล้ชิด จึงอาจสื่อถึงการมีผู้ช่วยหรือผู้รับใช้ของเธอ  – ผู้เขียน )  ส่วนด้านหลังเป็นปิรามิด อันสื่อถึงทางไกล
          ความหมายในการพยากรณ์
หญิง ผิวคล้ำ เป็นมิตร มีเสน่ห์ ซื่อสัตย์ มีความคิดสร้างสรรค์ เธอรู้ว่าเธอต้องการอะไร และพยายามทำเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ถ้าไพ่ใบข้างๆเธอเป็นชาย เธอจะโน้มเอียงไปทางเขา แต่ถ้าไพ่ข้างๆเป็นหญิง เธอจะให้ความสนใจต่อตัวผู้ถาม, ความหลงใหลในเงินตรา วัตถุ,  ความสำเร็จในธุรกิจการขยายธุรกิจออกไปอย่างกว้างขวาง หรือไปไกล,
ผู้ ที่ได้ไพ่ใบนี้ ถ้าขาดความมั่นใจในตัวเอง หรือในสิ่งที่กำลังทำ สิ่งที่ไพ่ต้องการสื่อถึงคือ ความสำเร็จรออยู่เบื้องหน้า ขอให้มั่นใจในเสน่ห์ หรือความสามารถของตน แล้วก้าวออกไปเพื่อทอประกายแห่งแสงอาทิตย์ให้ผู้อื่นได้ประทับใจ ไพ่ใบนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ทำงานวงการบันเทิง แฟชั่น นักร้อง เช่นเดียวกับครู หรือ ผู้บริหารด้วย
Queen of Cup
 
ราชินี ถ้วยผู้หยั่งรู้ เธอนั่งอยู่ริมน้ำ บนบัลลังก์ที่ประดับด้วยนางเงือกเล็กๆ อันสื่อถึงความคิดอันยากจะบรรยาย ความคิดที่ละเอียดอ่อน ซับซ้อนของเธอ และการมีสัมผัสที่ 6  กิริยาของเธอราวกับการมองดูอนาคตจากถ้วยในมือ
ความหมายในการพยากรณ์
หญิง ผิวสองสีที่อบอุ่น อ่อนโยน เข้าใจผู้อื่น ซื่อสัตย์ สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี เป็นภรรยาและมารดาที่ดี, หญิงที่จะช่วยผู้ถามได้, ภรรยา ,แม่, ความรักอันยิ่งใหญ่, การดูแลเอาใจใส่, การมีศีลธรรม, สัมผัสที่ 6, การมองโลกในแง่ดี ความสุข, ความสำเร็จ, ความฉลาด, คุณสมบัติที่ดี, ข้อตกลง
ถึง เวลาของการฟังเสียงจากภายในตัวเอง, หรือเวลาของการช่วยผู้อื่นให้บรรลุเป้าหมาย, การได้รับความช่วยเหลือ ( บางกรณีอาจหมายถึงหญิงที่บุคลิกภาพสองด้าน หรือไม่แน่นอน )
Queen of Swords
 
จัดอันดับ ไพ่ ราชินีดาบ เธอนั่งบนบัลลังก์ และถือดาบไว้ในมือข้างหนึ่ง มืออีกข้างผายออก การแสดงออกของเธอหมายถึงการแสดงอำนาจ มากกว่าแสดงความเมตตา เมฆหนาด้านหลังเธอหมายถึงปัญหาหนัก อุปสรรคให้ต้องแก้ไข
ความหมายในการพยากรณ์
หญิง ผิวขาว หญิงม่าย หญิงผู้โศกเศร้า, ความสามารถในการควบคุมจิตใจ และการกระทำ, การสั่งการ, ความคิดที่ชัดเจน, จิตใจที่เข้มแข็ง, ความฉลาด, ความสามารถในการพูดและเขียน, ความกระวนกระวายใจ ความคับแค้นใจ, ความเชี่ยวชาญในงานที่ทำอันเกิดจากการเรียนรู้ด้วยตัวเอง
Queen of Pentacles

 
ราชินี เหรียญ ราชินีผิวคล้ำที่มีเสน่ห์ เธอนั่งอยู่บนบัลลังก์ท่ามกลางธรรมชาติ มีศีรษะวัวกระทิงประดับบนบัลลังก์เช่นเดียวกับไพ่ราชาเหรียญ แม้ใบหน้าเธอจะดูเฉยเมย แต่เธอมีความรื่นรมย์มากกว่าราชา ซึ่งแสดงออกโดยกระต่ายที่กระโดดอยู่ด้านหน้า
ความหมายในการพยากรณ์
หญิงผิวคล้ำที่เปลือกนอกดูเฉยเมย แต่ความจริงเป็นคนน่าคบ มีชีวิตชีวาความ ร่ำรวยจากการทำงานหนัก, ความมั่นคง, ความสุขสบาย และมักใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับบ้าน หรือธรรมชาติ, การมีโอกาสเติบโตในธุรกิจ, ความเข้าใจในสภาพแวดล้อมหรือเข้าใจสภาพการแข่งขันทางธุรกิจ (รวมถึงความสามารถในการฉวยโอกาสทางธุรกิจด้วย ), การไตร่ตรองอย่างรอบคอบ, การจัดการ, ความเป็นอิสระ, การรู้จริงในสิ่งที่ทำ, ของขวัญจากญาติที่ร่ำรวยการแต่งงานอย่างมีความสุขกับหญิงที่ร่ำรวย (สำหรับชายหนุ่ม)

 ไพ่ Knight
Knight of Wands


 
ไพ่ อัศวินไม้เท้า อัศวินผู้กำลังท่องเที่ยวไปในโลกกว้างกับม้าคู่ใจ มือข้างหนึ่งถือไม้เท้าสั้น กิริยาของเขาไม่ใช่กำลังไปทำศึก เพียงแต่เดินทางไปไกล การคึกคะนองของม้า สื่อถึงบุคลิกภาพของเขา ลายซาลามานเดอร์บนเสื้อ สื่อถึงความมั่นคงในจิตใจ
ความหมายในการพยากรณ์
ชาย หนุ่มผิวคล้ำที่เป็นมิตร มีความคิดสร้างสรรค์ กระตือรือร้น, บุคคลที่รักการท่องเที่ยวผจญภัย, ผู้ที่อยากมีความรัก แต่ยังไม่พร้อมจะรับผิดชอบ, การจากไป, การเดินทาง, หนทางที่แจ่มใส ( แต่ต้องเดินหน้าอย่างกระตือรือร้น  ), สถานการณ์ใหม่ๆ, การได้รับข่าวคราว, การย้ายถิ่น, การย้ายงาน, งานที่เกี่ยวกับยานพาหนะหรือการขนส่ง, การส่งข่าว, การผลักดันจินตนาการให้เป็นจริง, ปัญหาที่แก้ไขได้โดยตัวผู้ถามเอง
การถึงเวลาหาประสบการณ์ใหม่ๆ หรือออกท่องเที่ยวเดินทาง หรือย้ายไปอยู่ในที่ใหม่

Knight of Cup

อัศวิน ถ้วย อัศวินผู้งามสง่า มีลักษณะของกวีมากกว่านักรบ ม้าที่เขาขี่เยื้องย่างเชื่องช้า อันสื่อถึงความสงบ ปีกบนหมวกเหล็กหมายถึงความคิดสร้างสรรค์ในระดับสูง สิ่งที่เขานำมาคือโชคลาภ และความดี คุณสมบัติของไพ่ใบนี้เทียบได้กับ Wheel of Fortune
ความหมายในการพยากรณ์
ชายหนุ่มที่จิตใจอ่อนไหว มีความคิดสร้างสรรค์  ( เขาอาจต้องการความรัก แต่ไม่กล้าไขว่คว้าด้วยกลัวการผิดหวัง), คนรักใหม่, เพื่อนสนิท, การมาถึงของบางอย่างในแง่ดี เช่น ข่าวสาร ความก้าวหน้า ตำแหน่งที่หวัง, การมาเยี่ยมของเพื่อนซึ่งนำรายได้อย่างไม่คาดคิดมาให้ผู้ถาม, การเข้าถึงบางสิ่งบางอย่าง เช่นเข้าใจสถานการณ์ หรือเข้าถึงจิตใจผู้คน, ความประพฤติที่ดี, แรงดึงดูดใจ การกระตุ้น, การเชื้อเชิญ

Knight of Swords


อัศวิน หนุ่มผู้นี้ขี่ม้าอย่างเร่งร้อน เขาขี่ม้าท่ามกลางสายลมที่แรงจัดจนทำให้ต้นไม้โยกคลอน ท่าทางของเขาราวกับจะไล่ศัตรูให้กระเจิดกระเจิง นกและเมฆที่คว้างด้วยแรงลม สื่อถึงความรวดเร็วของกิจกรรม
ความหมายในการพยากรณ์
ทักษะ, ความกล้าหาญ, ความสามารถ, ค่าจ้าง, การระดมสมอง, ความคิดดีๆที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว, การกระทำ หรือวิธีการจัดการที่เร็วเกินไป, การเสนอความร่วมมือ, ความต่อเนื่องของกิจกรรม ( เช่นได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานต่อ,ได้ต่อสัญญา เป็นต้น ), การแก้แค้น, การเป็นศัตรู, คู่แข่ง, ความเกลียด, การทำลาย, ทหาร, ชายที่อนาคตจะเป็นทหาร, คนรักที่จริงใจ, ถ้าไพ่ใบนี้อยู่ใกล้ไพ่ที่มีความหมายเกี่ยวกับโชคชะตา หมายถึงความตาย

Knight of pentacles
 
ไพ่อัศวินเหรียญ ม้าของเขายืนสงบ เช่นเดียวกับตัวเขาที่ดูสงบเยือกเย็น ม้าของเขาดูเนิบหนัก เช่นเดียวกับหลักการที่เขายึดถืออย่างหนักแน่น
ความหมายในการพยากรณ์
 ชายหนุ่มผิวคล้ำที่มีอารมณ์ศิลป์, มีความรับผิดชอบ, บุคคลที่มีความอดทนสูง สามารถรอคอยผลสำเร็จได้ ไม่ว่าจะมาช้าเพียงไหน, บุคคลที่ขอความช่วยเหลือได้, การเสนอความช่วยเหลือ
ทางธุรกิจ, การดำเนินไปอย่างช้ามาก,   การ หยุดนิ่งของกิจกรรม หรือ จัดอันดับ การไม่พัฒนาของสิ่งที่ถามถึง ( คำแนะนำคืออย่าเร่งรีบเพื่อสัมฤทธิ์ผลโดยเร็ว หรือไม่มีประโยชน์ที่จะกระวนกระวายใจ  ควรอดทนรอคอย ), การสะสมเงินทีละเล็กทีละน้อยแต่พอถึงคราวจ่ายกลับจ่ายเป็นจำนวนมากในคราวเดียว,    ผลประโยชน์, ดอกเบี้ย, ความเที่ยงธรรม, การค้นพบที่มีประโยชน์, ชายที่มีประโยชน์ บริการสาธารณะ ( เช่น ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ) สิ่ง หรือความสามารถ ที่นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ได้, พฤติกรรม หรือความคิดที่ถูกต้อง


ไพ่ Page
Page of Wands
ไพ่ เด็กถือไม้เท้า เขาเป็นเด็กหนุ่มแต่งกายดี ถือไม้เท้ายาวด้วยท่าทางราวกับจะประกาศอะไรบางอย่างให้โลกรู้ บนหมวกของเขามีขนนกสีแดงอันหมายถึงโชคดีเสียบอยู่ เบื้องหลังของเขาคือปิรามิด อันหมายถึงทางไกลการท่องเที่ยวเดินทาง ความเยาว์วัยของเขา หมายถึงการเริ่มต้น
ความหมายในการพยากรณ์
เด็ก หนุ่มผิวคล้ำ ซื่อสัตย์ กระฉับกระเฉง, เด็กหนุ่มที่ทำงานหนัก, คนรัก, ตัวแทนองค์กร, บุรุษไปรษณีย์, ลูกจ้าง, ถ้าไพ่ใบข้างๆหมายถึงผู้ชาย เขาจะมีหลักฐาน หรือเป็นพยานให้ได้ดี แต่ถ้าไพ่ใบที่ตามมาเป็น Page of Cup เขาจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญ, ความเข้าใจอันดีในครอบครัว, การเดินทางโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินทางไปต่างประเทศ, การเริ่มต้นงานใหม่, การมีโชคดี, ความหยิ่งยโส
Page of Cup



เด็ก หนุ่มผู้นี้ หน้าตาและลักษณะคล้ายเด็กสาว เขาแต่งกายอย่างประณีต เสื้อผ้าของเขาเป็นลวดลายองุ่นอันหมายถึงผลผลิต และดอกบัวอันหมายถึงการเริ่มต้นใหม่ (อาจเป็นที่มาของคำแปลว่าข่าวสารแพร่กระจายไปไกล ผู้เขียน) ถ้วยที่ถือในมือมีปลาตัวเล็กๆโผล่ออกมาครึ่งตัวและจ้องมองเขา การจ้องมองของปลาสื่อถึงการสะท้อนภาพจากความคิด  เบื้องหลังเขาคือทะเลที่เรียบสงบ บ่งบอกถึงการไม่มีอุปสรรค
ความหมายในการพยากรณ์
เด็ก หนุ่มผิวสองสี ที่มองดูอ่อนโยน เงียบขรึม แต่เขาเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ หรืออาจหมายถึงผู้ใหญ่ที่มีคุณลักษณะแบบเด็ก, คนรัก , การเริ่มต้นเกิดความรู้สึกที่ดีเกี่ยวกับความรักอีกครั้งหนึ่ง, ศิลปิน
ผู้ที่สามารถทำในสิ่งที่ผู้ถามมุ่งหวังให้ได้ คนที่วางใจ,  ผู้ที่ผู้ถามจะต้องติดต่อด้วย, หนุ่มสาว
ที่ใฝ่ศึกษา ( บางครั้งอาจหมายถึงเด็กหนุ่มที่ผิดหวังในรัก ), ลางสังหรณ์, สัมผัสที่ 6, การฝึกสมาธิ, พรสวรรค์, ความคิดสร้างสรรค์, ความระมัดระวัง, ข่าวดี, การแพร่กระจายของข่าวสาร, การคิดคำนึงถึงบางสิ่งที่อยู่ไกล, การสมัครงาน, การร่วมมือ
Page of Swords
เด็ก หนุ่มผู้นี้ดูกระวนกระวายใจเล็กน้อย เขาจับดาบตั้งขึ้นด้วยมือทั้งสองขณะที่เดินไปด้วยอย่างรวดเร็ว เขาเดินผ่านพื้นดินขรุขระท่ามกลางสายลมแรง และเมฆคลุ้มคลั่ง
ความหมายในการพยากรณ์
10 อันดับ ความยุ่งยากที่รออยู่ข้างหน้า ( คำแนะนำคือ ใช้วิธีทางการทูต และทำความเข้าใจกับสถานการณ์ ), ข่าวร้าย สิ่ง ที่ต้องทำความเข้าใจอย่างมาก, การตื่นตัว หรือระแวงมากเกินไป, การพยายามปรับตัวเข้าหากันของคู่รัก, การสืบความลับ, สายลับ, ธุรกิจลับ, การสอบ, เด็กดื้อ, การมีความสามารถพิเศษ
Page of Pentacles


เด็ก หนุ่มผู้นี้กำลังมองเหรียญในมืออย่างตั้งใจ เขาเดินไปพลางอย่างช้าๆ ไม่รู้สึก หรือให้ความสนใจกับสิ่งรอบๆตัว วัยเยาว์ของเขาสื่อถึงการเริ่มต้นการแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ
ความหมายในการพยากรณ์
การศึกษาสิ่งใหม่ๆ การสมัครงาน การ ได้รับทุนการศึกษา, การทำงานหนักจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ, ความปรารถนาที่จะเรียนรู้โลกทางธุรกิจ, ข่าวดี, ผู้ส่งข่าว, ทหารหนุ่ม, พนักงานอายุน้อย, นักเรียน, ผู้ประดิษฐ์คิดค้น


เล่าเรื่องสยองขวัญ ตำนานผีพื้นบ้าน ฆาตกรสุดโหด เรื่องราวเขย่าขวัญ สั่นประสาท

25 การทรมานสุดโหดในประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องสยองขวัญ เจอดีตอนธุดงค์ ย้อนรอยคดีซีอุยฆ่ากินเครื่องในเด็ก เล่าเรื่องสยองขวัญ แดนพิศวง อลิซาเบธ บาโธรี่ เคานท์เตสกระหายเลือด คดีวิตถาร ครูสาวทำช็อคฆ่าข่มขืนนักเรียนหญิง ปริศนาฆาตกรรม ใครฆ่านางงามเด็กแห่งโคโลราโด้ 10 อันดับฆาตกรเด็ก

5 อันดับผีตามความเชื่อของคนอีสาน

10 ตำนานผีอาเซียนประเทศเพื่อนบ้านสุดสยอง

ตำนานผีญี่ปุ่น

เล่าเรื่องสยองขวัญ นั่งซากหวาดผวา ศพล่อเสือ

เล่าเรื่องสยองขวัญ สยองกลางทุ่ง

เล่าเรื่องสยองขวัญ คุณแม่เล่าให้ฟัง

เล่าเรื่องสยองขวัญ อยากลองจนเจอดี

เล่าเรื่องสยองขวัญ บ้านเก่า

เล่าเรื่องสยองขวัญ 6 ปีไม่เคยลืม

เล่าเรื่องสยองขวัญ แถวนี้มีเยอะ

เล่าเรื่องสยองขวัญ ร้านเหล้าผี

เล่าเรื่องสยองขวัญ ทำไมไม่บวชให้

เล่าเรื่องสยองขวัญ เพื่อนเล่าให้ฟัง

ตำนานผีญี่ปุ่น เรื่องวิญญาณของโอมัตสึ

ตำนานผีญี่ปุ่น เรื่องต้นสนแขวนวิญญาณ

ตำนานผีญี่ปุ่น เรื่องวิญญาณเลี้ยงลูก

ตำนานผีญี่ปุ่น คาซาเนะ

ตำนานผีญี่ปุ่น บ้านแห่งจาน

ตำนานผีญี่ปุ่น กาซาโดคุโร

ตำนานผีญี่ปุ่น ผีตระกูลเฮอิเคะ

มนุษย์กินคนในตำนาน ซอว์นี่ บีน (Sawney Bean)

10 อันดับฆาตกรต่อเนื่องที่อำมหิตที่สุดในโลก

8 อันดับฆาตกรสุดโหดแห่งสยามเมืองยิ้ม

เล่าเรื่องสยองขวัญ แดนพิศวง

อลิซาเบธ บาโธรี่ เคานท์เตสกระหายเลือด

25 อาหารแปลกจากทั่วโลก

25 การทรมานสุดโหดในประวัติศาสตร์


สั่งซื้อ ผีหลังห้อง เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผียุโรป เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผีเอเชีย เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผีอังกฤษ เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผีหอพัก เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผีไทย เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผีจีน เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อผีรัสเซียเรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อผีอเมริกัน ผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผีญี่ปุ่น เรื่องผีรอบโลก
สั่งซื้อ ผีเพื่อนเฮี้ยน
สั่งซื้อ ผีข้างบ้าน
สั่งซื้อ ผีโรงพยาบาล
สั่งซื้อ ผีโรงเรียน รอบโลก
สั่งซื้อวิธีหลอนเรียกผี
สั่งซื้อ เรื่องเฮี้ยนเขย่าขวัญ

เล่าเรื่องสยองขวัญ เจอดีตอนธุดงค์

เล่าเรื่องสยองขวัญ สโมสรร้าง

เล่าเรื่องสยองขวัญ แรงงานต่างด้าว

บ้านหลอนแดนนรก

10 สุดยอดเรื่องเล่าสยองขวัญเดอะช็อค

เครื่องทรมานในอดีต

วิวาห์สังหารในอินเดีย ฆาตกรต่อเนื่อง 20 ศพ

เทศกาลตำนานวันปล่อยผี (The Halloween History)

เล่าเรื่องผี มาเอาแม่ผมไปทำไม

ปริศนาฆาตกรรม ใครฆ่านางงามเด็กแห่งโคโลราโด้

คดีโหดแห่งเขาแอลป์

13 เมืองอาถรรพ์

คดีวิตถาร ครูสาวทำช็อคฆ่าข่มขืนนักเรียนหญิง

ย้อนรอยคดีซีอุยฆ่ากินเครื่องในเด็ก

ไขปริศนาใครคือแจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack The Ripper)

ย้อนรอยคดีพิศวาสฆาตกรรม นวลฉวีและศยามล

10 สถานที่สุดแห่งความสยองขวัญ

10 อันดับฆาตกรเด็ก

ปริศนามรณะตระกูลเคนเนดี้

แคทเธอรีน เฮย์ ต้นตำรับคดีฆ่าหั่นศพ

เดวิด เบอร์โควิทซ์ ฆาตกรต่อเนื่องแห่งนิวยอร์ค

คดีฆาตกรรมในโรงนาสีแดง (Red Barn Murder)

ยโศโฆษาฆาต ฆ่าเพื่อเกียรติยศของครอบครัว

สาวชุดดำ

วิญญาณอาฆาต 

ช็อกไอ้หื่นเปิดปากรับโยนเหยื่อตกรถไฟยังไม่สิ้นลม!


การ์ตูนแนวสยองขวัญ ผี ระทึกขวัญ ยุคเก่าๆ หาอ่านยาก เป็นไฟล์ pdf ดูในคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต โอนเงินแล้วรอรับลิ้งค์เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ได้เลย

การ์ตูน ซิกเซนส์ เล่ม 1 การ์ตูน ฆาตกรสองหน้า การ์ตูน ซาตาน การ์ตูน พระจันทร์แดง การ์ตูน มัจจุราชหลอน การ์ตูน รอยยิ้มสีดำ 2 เล่มจบ การ์ตูน เขย่าขวัญ ตอน รักริษยา การ์ตูน เหยื่อ รายที่ 3 การ์ตูน The Outer Zone แดนสนธยา การ์ตูน ความแค้น ตอน แค้นฝังใจ การ์ตูน คืนชีพนักเขียนสยอง การ์ตูน 999 ต่อติดตาย การ์ตูน ซาดาโกะ Sadako การ์ตูน Shock! การ์ตูน กุกกักนักบาสหญิง การ์ตูน ก๊อก ก๊อก ก๊อก เล่ม 3 การ์ตูน คุณแม่สยองขวัญ การ์ตูน ฆาตกรผิดตัว การ์ตูน ฆาตกรลอยนวล การ์ตูน ฆาตกรใจเด็ด การ์ตูน บทเรียนสีเลือด การ์ตูน พิสูจน์รักด้วยเลือด การ์ตูน เหยื่อ รายที่ 7 การ์ตูน โรงเรียนพันธุ์สยอง


อาหาร, เมนูอาหาร, เมนูขนมหวาน, อันดับอาหาร, รีวิวอาหาร, รีวิวขนม, ร้านอาหารอร่อย ภัยอันตราย, ภัยยาเสพติด, ภัยจากสัตว์มีพิษ, ภัยธรรมชาติ, ภัยอาชญากรรม สุขภาพ, สุขภาพดี, อาหารสุขภาพ, สมุนไพร, ประโยชน์ของสมุนไพร วิทยาศาสตร์น่ารู้, จักรวาล, ความรู้วิทยาศาสตร์, นักวิทยาศาสตร์ ผี, เรื่องเล่าผี, สยองขวัญ, เรื่องสยองขวัญ, เรื่องผี, เรื่องน่ากลัว, ฆาตกรโหด, ฆาตกรต่อเนื่อง, อันดับผี อันดับสัตว์, สิบอันดับสัตว์, สารคดีสัตว์โลก, ชีวิตสัตว์โลก ประวัติศาสตร์, บทความประวัติศาสตร์, เรื่องราวในประวัติศาสตร์ จัดอันดับ, 10 อันดับ, สิบอันดับ, ที่สุดในโลก, 10 อันดับสัตว์, 10 อันดับผี, 10 อันดับฆาตกร, 10 อันดับอาหาร, 10 อันดับเรื่องสยองขวัญ จัดอันดับ, 10 อันดับ, เรื่องสยองขวัญ, เรื่องเล่าสยองขวัญ, ดูดวง, นิทาน, ภัยอันตราย, สมุนไพร, สุขภาพ