"The Local" รื่นรสอาหาร สำราญบรรยากาศ

"The Local" ชวนมาอิ่มหนำกับอาหารในบรรยากาศสุนทรีย์
       เดือนเมษายนอย่างนี้ อากาศทวีอุณหภูมิความร้อนพุ่งสูงขึ้นจนร้อนระอุอบอ้าวกันไปหมด ร้อนๆ อย่างนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" คิดอยากที่จะไปหลบลมร้อนหนีเที่ยวรับลมทะเลกับเขาบ้างจัง แต่ด้วยหน้าที่การงานมันรัดตัวจนพาตัวเองไปไหนไม่ได้ เราจึงต้องหาทางดับลมร้อนด้วยวิธีการอื่นแทน โดยเลือกที่จะไปตระเวนหาร้านอาหารที่มีบรรยากาศอันชวนนั่งรับลมเย็นๆ และมีอาหารการกินที่ถูกปาก ซึ่งดูจะเหมาะกับคนชอบกินอย่างเราเป็นที่สุด
บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านหน้าทำเป็นโดมมีหลังคาใกล้ริมสระน้ำ
       และร้าน "The Local" ที่ตั้งอยู่แถวดอนเมืองก็เป็นร้านอาหารที่เราเลือกมาขอหลบลมร้อนและอิ่ม พร้อมกับอาหารในมื้อนี้ เพราะว่าที่นี่มีบรรยากาศร้านอันน่าภิรมย์ชวนให้เข้าไปนั่ง ด้วยพื้นที่ภายในร้านมีความกว้างขวาง โต๊ะนั่งกินอาหารถูกจัดสรรได้อย่างลงตัวท่ามกลางความเป็นธรรมชาติ ที่เปิดโล่งให้สัมผัสกับท้องฟ้า และสัมผัสกับสายลมเย็นๆ จากธรรมชาติ อีกทั้งยังโอบล้อมไปด้วยผืนน้ำ ที่ทางร้านสร้างขึ้นมาจนกลายเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ที่เพิ่มความรู้สึกเย็นกายและเย็นใจแบบสบายๆ เมื่อยามได้มานั่งกินอาหาร
โต๊ะนั่งด้านในกว้างขวางนั่งสบาย มีลานเวทีอยู่ตรงกลาง
       โต๊ะนั่งกินอาหารของที่นี่มีหลายโซนให้เลือกนั่งได้ตามชอบใจ อย่างถ้ามากันเป็นครอบครัวมีโซนโต๊ะนั่งด้านหน้าที่เป็นโดมมีหลังคา ให้เลือกนั่งแบบสบายๆ ถัดมาเป็นโซนโต๊ะนั่งด้านตรงกลางที่เหมาะแก่การมานั่งกิน-ดื่มสังสรรค์ เพราะจะมีลานเวที ที่จะมีดนตรีสดๆให้ฟังทุกวันเวลา 19.30-23.00 แต่ถ้าใครอยากเป็นศิลปินร้องเพลงเอง ที่นี่ก็มีห้องคาราโอเกะในห้องแอร์ให้บริการ และถ้าใครชอบบรรยากาศแบบเงียบๆ รับลมเย็นสบาย แนะนำว่าเดินมาทางโต๊ะนั่งด้านหลังสุด จะได้สัมผัสกับสายลมเย็นๆ จากสระน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลัง
กระเบื้องทะเล
       มื้อนี้เราเลือกที่จะนั่งโซนด้านหลังริมสระน้ำรับลมเย็นๆ ตรงนี้ พร้อมกับขอเมนูมาสั่งอาหารลิ้มรสไปพร้อมๆ กัน รายการอาหารของที่นี่นั้นมีความหลากหลาย เรียกว่ามีอาหารนานาชาติเลยก็ว่าได้ มีทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารฝรั่ง อาหารญี่ปุ่น รวมไปถึงซีฟู้ดสดๆ ที่นี่ก็มีบริการให้เลือกอิ่มกันแบบเลือกกันไม่ถูก จนต้องให้ทางร้านช่วยแนะนำเมนูเด็ดของที่นี่มาลองลิ้มรสชาติกันจะดีกว่า
      
       เมนูแรกที่ทางร้านนำเสนอมา คือ กระเบื้องทะเล (130 บาท) เป็นแผ่นโรตีที่ห่อด้วยไส้กุ้งและสาหร่ายนำมาทอดจนเหลืองกรอบ ลิ้มรสเคี้ยวเข้าปากกรอบนอกเนื้อในนุ่มได้รสชาติไส้กุ้งกลมกล่อม และมีน้ำจิ้มบ๊วยเค็มๆ หวาน ๆ ให้จิ้มกินเพิ่มรสชาติ
ส้มตำกุ้งเผา
       เมนูถัดมาทางร้านบอกว่าที่นี่มีเมนูส้มตำขายดีเลยแนะนำ ส้มตำกุ้งเผา (200 บาท) มาให้ได้ลองลิ้ม ส้มตำหน้าตาเหมือนส้มตำไทยทั่วๆ ไป แต่ความพิเศษไม่เหมือนใครคือจะมีกุ้งแม่น้ำสดๆ ที่นำไปเผาและเสิร์ฟมาให้กินคู่กันกับส้มตำ ส้มตำมีรสชาติจัดจ้าน เผ็ด เปรี้ยว หวาน เจือเค็มครบรส กินแกล้มกับกุ้งเผาเนื้อหวานที่เข้ากันดีไปอีกแบบ
ไก่ผัดขิงหวาน
       พอกินเมนูส้มตำจนเผ็ดลิ้น ก็ต้องหาเมนูมากินแก้เผ็ดกันสักหน่อย ไก่ผัดขิงหวาน (120 บาท) เมนูนี้กินแก้เผ็ดได้ดี เป็นไก่บ้านที่ทางร้านนำมาสับเป็นชิ้นๆ หมักรสชาติด้วยซีอิ้วขาวกับน้ำตาลแล้วทอดจนกรอบ และนำมาผัดรวมกับขิงซอยทอดอีกที รสชาติไก่กรอบเนื้อนุ่มออกหวานลิ้น แถมหอมกลิ่นขิงอ่อนๆ และมีขิงซอยทอดกรอบมาให้กินแกล้มด้วย
ปลาช่อนลุยสวน
       ต่อมาเป็น ปลาช่อนลุยสวน (180 บาท) ที่มีปลาช่อนนาตัวโตทอดมาจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟแยกมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรของทางร้านที่มีกระเทียมเป็นส่วนผสม และมีผักสดเคียงมาด้วย กินปลาช่อนนาที่เนื้อแน่นหวาน ไม่ส่งกลิ่นคาวปลาอย่างที่คิด และราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดจนชุ่มเนื้อปลา ออกรสชาติ 3 รส เค็ม เปรี้ยว เผ็ด จัดจ้านเครื่องกระเทียมถูกปาก
แกงเลียงกุ้งสด
       เมนูสุดท้ายเป็น แกงเลียงกุ้งสด (150 บาท) ที่อุดมไปด้วยเครื่องเทศและผักสมุนไพร แกงเลียงของที่นี่เด่นตรงที่น้ำแกงนั้นมีความหอมเพราะทางร้านใส่ปลาย่างและ กุ้งแห้งโขลกรวมกับเครื่องพริกแกงที่โขลกเอง และใส่กุ้งแชบ๊วย ชิมแกงเลียงรสกลมกล่อมออกเผ็ดร้อนจัดจ้านเครื่องแกง ซดน้ำร้อนๆ หอมโล่งคอจริงๆ
      
       เมนูทั้งหมดที่เราได้ลิ้มรสในมื้อนี้ถือว่าเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของเมนูเด็ดทั้งหลายที่ชวนกิน ซึ่งหากใครมีโอกาสได้มาลองลิ้ม จะเลือกสั่งเมนูอื่นๆ มากินเพิ่มเติมก็ขอแนะนำ ปลาแรดเคียงเมี่ยง (200 บาท) ส้มตำผลไม้รวม (120 บาท) ข้าวอบสับปะรด (120 บาท) ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว (280 บาท) ยำThe Local (120 บาท) คอหมูย่างกระทะร้อน ( 150 บาท) และอีกหลากหลายเมนู ที่จะให้คุณได้ลิ้มลองตามใจปาก พร้อมกับนั่งกินอาหารไปในบรรยากาศรื่นรมย์ที่ชวนให้ผ่อนคลายไม่น้อยเลย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       
"The Local" ตั้งอยู่ที่ 163/15 หมู่ 3 หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี การเดินทางถ้ามาจาก ถ.วิภาวดีรังสิตขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึง ซ. วิภาวดีรังสิต 33 ให้เลี้ยวเข้ามาและขับไปตามลูกศรที่บอกว่ามาหมู่บ้านแกรนด์ คาแนล พอเจอหมู่บ้านให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงเลียบทางรถไฟที่คู่ขนานกับ ถ.โลคอลโร้ด ขับตรงมาประมาณ 2 กม. จะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือ มีป้ายให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. ถ้ามาวันศุกร์-เสาร์ แนะนำว่าโทร. มาจองโต๊ะก่อนจะดี พิเศษถ้ามากินอาหารที่ร้านแล้วบอกว่าอ่านมาจากนสพ.ผู้จัดการ ทางร้านจะมอบส่วนลดค่าอาหารให้ 10% โทร. 0-2536-4730, 08-3123-1442