"Grill ‘n’ Gravy" มีดีที่สเต็ก

บรรยากาศภายในร้าน "Grill ‘n’ Gravy" มีครัวเปิดโชว์การทำอาหารด้วย
       หากมิตรรักนักกินกำลังนึกอยากที่จะกิน“สเต็ก”ที่มีเนื้อนุ่มๆชุ่ม ลิ้น มีคุณภาพดี ฉ่ำซอสหอมๆ อันถูกปากและโดนใจอยู่ล่ะก็ มื้อนี้คอสเต็กทั้งหลายเป็นได้สมหวัง เพราะ "ผู้จัดการตระเวนกิน" มีร้านสเต็กรสดีมาแนะนำกัน
      
       สเต็กร้านนี้มีชื่อเก๋ๆ ว่า "Grill ‘n’ Gravy" (กริลล์ แอนด์ เกรวี่) ซึ่งเราได้ไปลองลิ้มรสชาติสเต็กของที่นี่ อันมีรสดีถูกปาก จนต้องขอนำมาบอกต่อแก่คอสเต็กทุกท่านให้ลองไปลิ้มรสชาติกัน
โซนโต๊ะนั่งโซฟาสีแดงนุ่มๆ
       Grill ‘n’ Gravy เป็นร้านสเต็กที่ใช้เนื้อ(สัตว์)คุณภาพมาทำเป็นสเต็ก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัวที่มีทั้งเนื้อไทย และเนื้อนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย รวมไปถึงเนื้อสัตว์อื่นๆ อย่างหมู ไก่ แกะ ปลา ทางร้านจะคัดสรรเนื้อเหล่านั้นมาอย่างดี และมีเชฟชัชพล อนันตชาติ ที่มีประสบการณ์การปรุงเมนูอาหารยุโรปมานานกว่า 8 ปี เป็นผู้ปรุงเมนูสเต็กตามแบบฉบับสูตรเด็ดของทางร้าน โดยถ้าใครมากินสเต็กที่นี่จะได้เห็นการโชว์การทำอาหารจากครัวเปิดที่อยู่ตรง กลางร้านด้วย จะได้เห็นไฟลุกโชนเวลาปรุงเมนูสเต็กจานเด็ด ที่มีอยู่มากมายให้คนรักสเต็กอย่างเราๆ ได้เลือกกินกันตามความชอบ
Caesar Salad
       แต่ก่อนที่ไปลิ้มรสชาติสเต็กกัน เราขอสั่งเมนูสลัดมากินเดินเครื่องรองท้องกันก่อน สลัดที่ชวนกินของที่นี่คือ Caesar Salad (110 บาท++) เป็นสลัดผักสดหลายอย่าง และมีเบคอนทอด ขนมปังกรอบ ไข่ต้ม และชีสมอสซาเรลล่าโรยหน้าใส่มากับผัก พร้อมกับมีน้ำสลัดข้นๆ สไตล์อิตาเลียนที่มใส่ซอสมะเขือเทศนิดหน่อย เวลากินคลุกเคล้าผักและเครื่องทุกอย่างให้เข้ากับน้ำสลัดตักกินลิ้มรสชาติ สลัดผักกรอบ เคล้ารสชาติน้ำสลัดกลมกล่อม
Tuna Steak
       พอกินสลัดหมดจาน ก็ถึงคราวที่จะสั่งสเต็กมากินกันแล้ว สเต็กที่นี่มีหลากหลายจนแทบจะเลือกไม่ถูก แต่เราก็เลือกที่จะสั่งสเต็กเพื่อสุขภาพที่ทำมาจากปลา อย่างTuna Steak (290 บาท++) มาลิ้มรสเป็นจานแรก ทางร้านนำปลาทูน่าที่ต้องสั่งมาเป็นพิเศษนำมาหมักกับเกลือ พริกไทย และไวน์ขาว ก่อนจะนำมาทอดแบบไม่ต้องสุกมาก คือพอให้เนื้อปลาข้างนอกสุกนิดหน่อย แต่เนื้อข้างในยังแดงอยู่ และจะใส่บรั่นดีลงไปให้ไฟลุกท่วมชิ้นปลาเพื่อเพื่มความหอม สเต็กทูน่าจะราดด้วยน้ำซอสวาซาบิสูตรเด็ดของทางร้าน และมีสลัดผักราดน้ำบาซามิคซอสมาให้กินเคียงกัน
      
       เมื่อส่งสเต็กปลาทูน่าเข้าปาก ก็จะได้ถึงความหอมของเนื้อปลาและน้ำซอสที่ราดมา พอเอาเข้าปากเคี้ยวกร้วมเนื้อปลาทูน่าข้างนอกจะออกแข้งนิดๆ แต่พอเคี้ยวถึงเนื้อด้านในจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มฉ่ำหวานของเนื้อปลาทูน่า ที่มีความสด และซึมซอสที่มีรสความกลมกล่อมถูกปาก
T-Bone Steak
       สเต็กจานถัดต้องบอกว่าถูกปากคนชอบเนื้อวัวมากๆ เป็น T-Bone Steak (350 บาท++) ซึ่งเราเลือกสั่งมาเป็นเนื้อไทยส่วนทีโบนชิ้นใหญ่กว่า 340 กรัม นำมาหมักเกลือกับพริกไทย ก่อนจะนำมาย่างจนเนื้อสุก (สามารถสั่งได้ว่าจะเอาสุกแค่ไหน) และมีน้ำซอสเกรวี่สูตรเด็ดหอมๆ มาให้กินคู่กัน และยังมีเครื่องเคียงหัวจานให้เลือกสั่งได้ถึง 2 อย่างจากในเมนูที่ทางร้านมีให้ ซึ่งเราเลือกเป็นสลัดผักรวมกับมันฝรั่งทอดมากินแกล้มกับสเต็ก สเต็กเนื้อจานนี้โดนใจปาก ตรงที่เนื้อไม่เหนียวเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปาก ฉ่ำความหวานของรสชาติเนื้อที่ดี
Spaghetti River Prawn
       และเมื่อเราได้กินสเต็กจนหนำใจปากแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารอื่นๆ ให้ลิ้มรสกันอีก อย่างที่เราสั่งมากินก็มี Spaghetti River Prawn (350 บาท++) เป็นกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ผัดกับซอสกุ้งสูตรเฉพาะของทางร้าน ใส่พริก กระเทียม พริกแห้ง และมะเขือเทศแห้ง ผัดให้เข้ากันกับสปาเก็ตตี้เส้นยาว ลิ้มรสชาติม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปาก เคี้ยวเส้นนุ่มเหนียวเคล้ารสชาติซอสกุ้งที่ออกหวานเจือความเผ็ดนิดหน่อย กินกับกุ้งแม่น้ำเนื้อหวานถูกปากอย่าบอกใคร
      
       นอกจากนี้ยังมีเมนู Lobster Bisque (110 บาท++) เป็นซุปกุ้งข้นๆ รสกลมกล่อมละมุนลิ้น หรือจะเป็นเมนูๆ อื่นๆ อีกมากมายที่เราเห็นแล้วล้วนแต่ชวนกินทั้งนั้น อาทิ Scampi (120 บาท++) Smoked Salmon and Rocket Salad (180 บาท++) Spaghetti Olio with Bacon (110 บาท++) NZ Grilled Lamb Chops (430 บาท++)
เชฟชัชพล อนันตชาติ ผู้ปรุงแต่งเมนูอาหาร
       และยังมีเมนูเป็นเซ็ทลันช์ ถ้ามากินในช่วงมื้อกลางวันเวลา11.00-14.00 น. จะมีเมนูสเต็กให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกับสารพันเมนูสเต็ก ที่จะเสิร์ฟมาพร้อมกับซุปและขนมหวาน ในราคาเซ็ทละตั้งแต่ 150 บาท++ ถึง 360 บาท++ ต้องบอกว่า “Grill ‘n’ Gravy” เป็นอีกหนึ่งร้านสเต็กรสดี ที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งหากใครชื่นชอบสเต็กก็ลองหาโอกาสไปลิ้มลองกันได้
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "Grill ‘n’ Gravy" (กริลล์ แอนด์ เกรวี่) ตั้งอยู่ที่ 358 ชั้น 2 อาคารลาวิลลา ห้อง 207 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. การเดินทางนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีอารีย์ แล้วเดินลงมาทางอาคารลาวิลลา มาถึงอาคารฯแล้วให้เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 จะเห็นร้านกริลล์ แอนด์ เกรวี่ ตั้งอยู่ด้านบน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2613-0560