ลิ้มรสอิตาเลียนโฮมเมดราคาเยาที่ “Peppercorns”

บรรยากาศภายในร้าน
       พริกไทยดำ สมุนไพรรสเผ็ดร้อนที่มีสรรพคุณทางยาหลากหลาย อาทิ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ บำรุงธาตุ ช่วยขับลม ขับปัสสาวะ เป็นต้น ซึ่งในมื้อนี้เราไม่ได้พามากินพริกไทยดำ หากแต่พามากินอาหารที่ร้านที่มีชื่อแปลเป็นไทยว่า “พริกไทยดำ”
      
       ร้าน “Peppercorns” หรือ “พริกไทยดำ” ตั้งอยู่แถวๆ แยกบางโพ ร้านนี้เปิดมาได้เกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งคนที่ผ่านไปผ่านมาในละแวกแยกบางโพก็จะเห็นคนมาต่อคิวรอเข้าไปนั่งกินใน ร้าน ซึ่งก็การันตีได้ถึงความอร่อยของนานาเมนู แต่ต้องขอบอกก่อนว่าร้านนี้ไม่ได้ขายอาหารที่เผ็ดร้อนตามอย่างชื่อของร้าน แต่ว่าเป็นร้านที่เน้นขายอาหารอิตาเลียนโฮมเมดในราคาเบาๆ รวมไปถึงยังมีอาหารอีสาน และอาหารจานเดียว ไว้ให้เลือกชิมอีกด้วย และอีกอย่างที่เป็นที่ชื่นชอบของคนที่เข้ามาในร้านก็คือ การตกแต่งร้านที่ดูสบายตาน่านั่ง
ซีซาร์สลัด
       ว่ากันด้วยเรื่องของอาหารต่างๆ ของร้านก็จะเป็นแนวโฮมเมดที่เน้นคุณภาพและความสดใหม่ของวัตถุดิบ อย่างเช่นเมนู ซีซาร์สลัด (95 บาท) ที่สั่งมารองท้อง ก็ใช้ผักไฮโดรโปนิกส์หลายชนิดที่สดกรอบ และยังมีพริกหวานสามสี มะเขือเทศราชินี หอมใหญ่ แครอท โรยดานบนด้วยเบคอนทอดกรอบ และขนมปังกรอบที่ทางร้านทำเอง ส่วนน้ำสลัดซีซาร์ก็ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษที่จะมีส่วนผสมของพริกไทยดำเพิ่มรส ชาติ ลองชิมดูแล้วรสเข้มข้นกลมกล่อม ผักกรอบ เข้ากับเบคอนทอดกรอบที่เค็มนิดๆ
ผักโขมอบชีส
       ส่วนเมนูถัดมาเป็น ผักโขมอบชีส (85 บาท) ที่เลือกใช้ผักโขมชิ้นใหญ่มาลวก แล้วนำไปผัดปรุงรสเล็กน้อย ก่อนจะนำใส่ถ้วย แล้ววางทับด้วยพาเมซานชีส และ มอสซาเรลลาชีส นำเข้าตู้อบให้ร้อนและชีสละลาย เมนูนี้ทั้งหอม มัน นุ่ม รับรองว่าถูกใจคนรักชีสแน่นอน
      
       ต่อกันด้วย สปาเกตตี้ไส้กรอกอิตาเลียน (75 บาท) ทางร้านใช้เส้นสปาเกตตี้ที่ลวกแล้วมาผัดกับเพสโต้ซอสที่ทำเอง ผัดพร้อมกับไส้กรอกอิตาเลียน และใบโหระพา โรยหน้าด้วยพริกแห้งทอดกรอบ จานนี้เป็นลูกผสมระหว่างไทยกับอิตาเลียนที่รสชาติไม่จัดจ้านเกินไป ออกเผ็ดๆ หอมๆ ไส้กรอกก็ได้รสชาตินุ่มๆ เข้ากันดีทีเดียว
สปาเกตตี้ไส้กรอกอิตาเลียน
       และยังมี หมูทอดสอดไส้ชีส (125 บาท) ที่นุ่มอร่อยด้วยการนำเนื้อหมูสันในมาประกบกับแผ่นชีส แล้วนำไปคลุกแป้งและเกล็ดขนมปัง แล้วทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกับผัดสลัด ซอสมายองเนสรสเข้มข้นหอมมัน และซอสสูตรพิเศษของร้านที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งรสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย เข้ากันกับเนื้อหมูนุ่มๆ มันๆ ด้วยชีส
หมูทอดสอดไส้ชีส
       ปิดท้ายด้วยเมนูเด็ดขึ้นชื่อของร้าน สเต็กเนื้อโพนยางคำ (ราคามตามน้ำหนัก เริ่มต้นที่ 195 บาท) ที่เลือกใช้เนื้อโคขุนไทย-เฟรนซ์ เน้นเฉพาะส่วนที่มีเอ็นน้อย แล้วนำไปย่างจานต่อจานโดยไม่ต้องหมัก เพราะจะได้ลิ้มรสชาติหวานธรรมชาติของตัวเนื้อ เวลาเสิร์ฟจะโรยหน้าด้วยพริกไทยอ่อน มาพร้อมกับมันบด เฟรนช์ฟรายส์ ขนมปัง ผักสลัด ซอสมายองเนส และน้ำเกรวี่ ชิมเนื้อแล้วนุ่ม ไม่เหนียว จะกินคู่กับน้ำเกรวี่ ซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ ก็ได้ตามใจชอบ
สเต็กเนื้อโพนยางคำ
       นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูน่าชิมอีก อย่างเช่น สปาเก็ตตี้หอยลาย (65 บาท) ไส้กรอกรวมเยอรมัน (150 บาท) กระทะจานร้อนรวมมิตรทะเล (150 บาท) ลาซานญ่าหมู/เนื้อ (95 บาท) เป็นต้น และถ้าหากว่าอยากมาลองลิ้มเมนูอร่อยที่ร้าน “Peppercorns” แห่งนี้ ก็ขอแนะนำให้โทรมาจองโต๊ะล่วงหน้าก่อน จะได้ไม่ต้องมาหิ้วท้องรอคิว
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Pepper Corns” ตั้งอยู่ที่ 150/8 ถ.ประชาราษฎร์สาย 1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. การเดินทางให้ใช้ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ตรงไปทางแยกบางโพ ก่อนจะถึงแยกบางโพประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านอยู่ตรงข้ามกับสำนักงานกฎหมายธรรมนิติ รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ (เน้นบุฟเฟ่ต์) สามารถจอดรถได้ที่หน้าร้าน และซอยด้านข้างร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.00 น. และ 17.00-21.30 น. โทร. 0-2912-5853