"Odds Rock Steak" มีทีเด็ดที่รสชาติ

บรรยากาศภายในร้าน Odds Rock Steak
       "ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว"
      
       ดูจะเป็นสำนวนที่ช่างเข้ากันดีเหลือเกินกับการออกมาหาอาหารกินในมื้อนี้ เพราะ"ตระเวนกิน"ได้เดินทางมายังร้านอาหาร "Odds Rock Steak" (อ็อด ร็อค สเต็ก) ซึ่งเห็นจากชื่อก็บ่งบอกได้ว่าที่นี่ต้องมีสเต็กให้ได้กินกันอย่างแน่นอนอยู่แล้ว
      
       อย่างไรก็ดีที่นี่ไม่ได้มีแค่สเต็กขายเป็นตัวชูโรงเท่านั้น หากแต่ยังมีอาหารอิตาเลียนรสเยี่ยมให้เลือกกินควบคู่ไปกันด้วย เรียกว่ามาที่นี่ในมื้อนี้ได้อิ่มทั้งสเต็กและอาหารอิตาเลี่ยนไปในคราวเดียว กันเลย
อ็อด ร็อค สเต็ก
       สำหรับสเต็กของที่ร้านนี้เป็นสเต็กสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมา เองโดยเฉพาะ เขาใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบของเนื้อที่นำมาทำเป็นสเต็กเป็นพิเศษ มีทั้งเนื้อไทยและเนื้อนอกนำเข้าจากนิวซีแลนด์ ส่วนสนนราคานั้นก็สมเหตุสมผลกับคุณภาพ ดังคอนเซ็ปต์ของร้านที่ตั้งไว้ว่า “สเต็กคุณภาพดี ราคาไม่แพง ทุกคนทานได้” ในขณะที่ส่วนของอาหารอิตาเลียนนั้น ทางร้านก็ได้เชฟฝีมือดีที่มากไปด้วยประสบการณ์ในการทำอาหารอิตาเลียนจาก โรงแรมมาเป็นพ่อครัวปรุงอาหารอิตาเลียนจานเด็ด ที่มีการปรับปรุงรสชาติให้เข้ากับลิ้นคนไทยตามความเหมาะสม
      
       เอาล่ะ เมื่อรู้แบ็คกราวน์คร่าวๆของร้านนี้แล้ว ทีนี้ตามมาลองลิ้มชิมรสอาหารจานเด็ดของที่นี่กันดีกว่า เริ่มจากสเต็กจานเด่นของร้าน คือ อ็อด ร็อค สเต็ก (299 บาท) เป็นสเต็กที่ทางร้านเลือกชิ้นเนื้อสันในส่วนที่นุ่มที่สุด ไม่มีมัน เอามาหมักกับไวน์แดง ออริกาโน น้ำมันมะกอกให้ซึมถึงเนื้อในเพื่อให้เนื้อมีความนุ่มมากขึ้น จากนั้นมีเบคอนมาพันรอบเนื้ออีกทีก่อนจะนำไปกริลล์ โดยสามารถสั่งได้ว่าจะเอาเนื้อสุกมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ในจานยังมีมะเขือเทศย่าง หัวหอมย่าง มันฝรั่งอบ เฟร้นฟราย สลัดผัก และเสิร์ฟมาพร้อมกับเปปเปอร์ซอสและบราวน์ซอสที่ทางร้านทำเอง แล่ชิ้นเนื้อหอมๆ ส่งเข้าปากสัมผัสได้ถึงความนุ่มเคี้ยวหนึบหนับปากได้รสชาติของเนื้อรสดี และกินคู่กับซอสรสเยี่ยมช่างโดนใจจริงๆ
กริลล์รวมมิตร
       เมนูต่อมาขอบอกว่าถ้ามากันหลายๆ คนสั่งมากินแล้วคุ้มค่าไม่น้อย นั่นก็คือ กริลล์รวมมิตร (499 บาท) เป็นสเต็กจานใหญ่มากที่รวมเอาสเต็กหลายๆ อย่างมาไว้ในจานเดียว มีทั้งสเต็กหมูที่ใช้หมูส่วนสันนอกมาหมักกับเครื่องเทศแล้วกริลล์จนสุก เนื้อหมูนุ่มได้ใจ มีสเต็กเนื้อที่ใช้เนื้อสันในหมักกับเครื่องเทศเหมือนกันและกริลล์มาจนได้ ที่เนื้อนุ่มถูกปาก แล้วยังมีสเต็กไก่ที่นำเนื้อไก่ส่วนสะโพกมาหมักกับเครื่องปรุงและกริลล์จน เนื้อไก่สุกนุ่มไม่แพ้กัน สเต็กปลาก็มีเป็นปลาโดรี่หมักเครื่องปรุงกริลล์จนเนื้อปลาสุกหอมเนื้อนิ่ม นุ่มปาก แถมยังมีไส้กรอกหมูและไส้กรอกไก่มาให้กินแบบอิ่มสุดๆ กันไปเลย
มิกซ์พาสต้า
       กินสเต็กกันแล้ว คราวนี้เปลี่ยนมากินอาหารอิตาเลียนกันบ้าง เริ่มกันที่ มิกซ์พาสต้า (299 บาท) เป็นพาสต้าจานพิเศษสุด ที่รวมเอาพาสต้าต่างๆ มาไว้ในจานเดียวให้กินกัน มีทั้งสปาเก็ตตี้คาโบนาล่า ที่หอมนุ่มรสเนียนละมุนกลมกล่อมนมและวิปปิ้งครีม มีสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา ใส่พริกไทยอ่อน ใส่เนื้อปลาโดรี่ กุ้ง และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กินแล้วก็ถูกปากจัดจ้านแบบไทยๆ ดี อีกทั้งยังมีสปาเก็ตตี้ซอสกระเทียม ที่นำเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับไวน์ขาว น้ำมันมะกอก และกระเทียม ผัดแบบแห้งๆ เส้นสปาเก็ตตี้เหนียนุ่มได้รสชาติกระเทียมถูกปากไม่น้อย ยังไม่หมดยังมีสปาเก็ตตี้ซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ ที่นำเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับซอสมะเขือเทศที่ทางร้านทำเองและใส่กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และเนื้อปลาโดรี่ แถมยังมีลาซานญ่าเนื้อที่แป้งบางนุ่มสอดไส้เนื้อรสดี เรียกว่าถ้ามากันหลายคนสั่งจานนี้มากินเป็นอิ่มคุ้มกันไป
พิซซ่าเม็กซิกัน
       จากพาสต้ามากินพิซซ่ากันบ้าง พิซซ่าของที่นี่เป็นสไตล์ลูกครึ่งคือมีทั้งความบางกรอบแบบอิตาเลี่ยนและมี ความหนานุ่มแบบถูกปากคนไทย ทางร้านทำเป็นแบบแป้งสด วันต่อวัน โดยพิซซ่าที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอก็คือ พิซซ่าเม็กซิกัน(259 บาท) เป็นพิซซ่าแป้งสดทาด้วยซอสมะเขือเทศสูตรเด็ดของทางร้าน ใส่หน้าด้วยมะกอกดำ พริกหวานสีเขียว พริกชี้ฟ้า แฮม ไส้กรอก แล้วโรยหน้าด้วยมอสซาเรล่าชีสและเข้าเตาอบ ได้พิซซ่าร้อนๆ หอมกรุ่น กินแล้วขอบบางกรอบแต่แป้งเนื้อในหนานุ่มเข้ากับเครื่องต่างๆที่ใส่มาถูกปาก ดี
หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ซอสไวน์ขาว
       อีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจของร้านก็คือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ซอสไวน์ขาว (129 บาท) เป็นการนำหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโตมาผัดกับไวน์ขาว ซอสมะเขือเทศ และใส่น้ำมะนาวลงไปเพิ่มความเปรี้ยว พร้อมกับใบโหระพาเพิ่มความหอม ชิมหอยแมลงภู่ตัวโตเนื้อแน่นเคี้ยวเต็มปากเต็มคำเนื้อหอยหวานสดกลมกลืนรส ชาติเข้ากับซอสมะเขือเทศ ออกเปรี้ยวนิดๆ จากน้ำมะนาว
กล้วยหอมทอดและไอศกรีม
       เมื่อกินของคาวอิ่มแล้ว“ตระเวนกิน”ขอต่อด้วยของหวานอย่าง กล้วยหอมทอดและไอศกรีม (95 บาท) เป็นกล้วยหอมนำมาชุบแป้งทอดมาแบบเหลืองกรอบ มีซอสวานิลาและช็อกโกแลตราดมาด้วย และโรยด้วยน้ำตาลไอซ์ซิ่ง เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมเย็นๆ(เลือกได้ว่าจะเอารสอะไร) กินกล้วยหอมทอดกรอบนอกนุ่มในหวานเนื้อกล้วย กินเข้ากันกับซอสวนิลาและชอคโกแลตที่หอมหวาน และชื่นใจปากกับไอศกรีมเย็นๆ
พื้นที่นั่งด้านนอก
       และนั่นก็คือส่วนหนึ่งของเมนูชวนกินที่ร้าน อ็อด ร็อค สเต็ก ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ สลัดทูน่านิชัวร์ (129 บาท) ซุปข้นกุ้ง (59 บาท) สเต็กหมูซอสพริกไทยดำ (59 บาท) พอร์คชอฟบราวน์ซอส (89 บาท) สเต็กปลาดอรี่ดาต้าซอส (89 บาท) สเต็กเนื้อสันในพริกไทยดำ (229 บาท) เรียกว่าหากมาที่ร้าน "Odds Rock Steak" แห่งนี้เป็นอะไรที่คุ้มค่าการเดินทางมาชิม เพราะจะได้อิ่มทั้งสเต็กรสดีและอาหารอิตาเลี่ยนรสเยี่ยมในมื้อเดียวกันเลยทีเดียว
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       "Odds Rock Steak" (อ็อด ร็อค สเต็ก) ตั้งอยู่ที่ 53 ซ.เจริญกรุง 50 แขวง/เขตบางรัก กทม. การเดินทางนั่งรถไฟฟ้าBTSมาลงที่สถานีตากสินแล้วเดินทางรร.แชงกรีลา จะเห็นร้านตั้ง อ็อด ร็อค สเต็กอยู่ทางขวามือตรงข้ามกับรร. มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน หรือนั่งเรือด่วนเจ้าพระยามาขึ้นที่ท่าสาทร (ตากสิน) แล้วเดินมาทางรร.แชงกรีลา เปิดทุกวัน เวลา 11.30-24.00 น. โทร. 0-2630-5686-7 และมีอีก 1 สาขาอยู่ที่ซ.เจริญกรุง 38 โทร. 0-2237-1108