“Zab x2 & I karaoke” ยกกำลังความอร่อยและความมัน

บรรยากาศโต๊ะนั่งรับลมเย็นๆ ที่ร้าน“Zab x2 & I karaoke”
       “ตระเวนกิน” ไม่รู้จะเลือกตามใจใครดี เพราะเพื่อนอีกคนอยากจะไปหาร้านอาหารอร่อยๆ นั่งกินข้าวแบบสบายๆ ส่วนเพื่อนอีกคนอยากจะร้องเพลงคาราโอเกะแบบสุดมันส์ ทำเอาเราเลือกตามใจใครไม่ถูก นั่งคิดวนเวียนอยู่นานสองนานว่าจะไปหาร้านอาหารที่ไหนได้ ที่มีทั้งอาหารอร่อย และมีคาราโอเกะให้ร้องไปด้วยกัน
ห้องคาราโอเกะตกแต่งอย่างสวยงาม
       และแล้วเราก็นึกขึ้นมาได้ ว่ามีร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวรัชดาที่สามารถทำให้ความต้องการทั้งสองอย่างของ เพื่อนเลิฟบรรลุความต้องการได้ นั่นก็คือการดินทางมาที่ร้าน “Zab x2 & I karaoke” (แซบคูณสอง แอนด์ ไอ คาราโอเกะ) ที่เห็นแค่ชื่อร้านก็บ่งบอกได้แล้วว่าที่นี่ต้องมีอาหารรสเลิศแซบลิ้นให้ได้ ลิ้มลอง พร้อมกับมีคาราโอเกะให้ได้ร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน
      
       “Zab x2 & I karaoke” เป็นร้านอาหารที่พื้นที่กว้างขวาง มีทั้งส่วนของบรรยากาศโต๊ะนั่งกินข้าวในโซนสวนอันร่มรื่นด้วยแมกไม้ ชวนนั่งรับลมเย็นๆสบายๆ และมีโซนโต๊ะนั่งด้านในแบบเก้าอี้โซฟานุ่มๆ แถมยังมีดนตรีแนวโฟล์คซองมาขับกล่อมบทเพลงเพราะๆ ให้ฟังอย่างเพลินเพลิดในทุกวัน วันละ 2 รอบ
โต๊ะนั่งแบบโซฟานุ่มๆ
       ส่วนคนชอบร้องคาราโอเกะที่นี่มีโซนห้องคาราโอเกะบริการ ซึ่งมีห้องคาราโอเกะอันทันสมัยถึง 43 ห้องให้บริการ มีทั้งห้องเล็ก ห้องใหญ่ ที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามแตกต่างกันไป และยังเพลงให้เลือกร้อง หลากหลายแนวทั้งเพลงไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี สากล ให้เลือกร้องได้อย่างสนุกสนานสุดมันส์ตามแต่ใจชอบ ซึ่งเพลงของที่นี่จะอัพเดรตให้ทันสมัยอยู่เสมอ อ้อ!! แล้วที่นี่ยังมีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ให้บริการอีกด้วย
      
       มาถึงเรื่องอาหารต้องบอกเลยว่าที่นี่มีอาหารรสดีหลากหลายเมนูให้ เลือกกิน ซึ่งอาหารของที่นี่เป็นอาหารแนวฟิวชั่นสักหน่อย มีทั้งอาหารไทย และอาหารไทยที่ผสมผสานอาหารจีนด้วย แล้วก็ยังมีมุมบาร์ญี่ปุ่นให้บริการอาหารญี่ปุ่นอันหลากหลาย ซึ่งเมนูอาหารของที่นี่มีให้เลือกกินตามใจชอบอย่างมากมาย ซึ่งพวกเราก็เลือกสั่งเมนูจานเด่นประจำร้านมาชิมกันอยู่หลายจาน
แหนมทรงเครื่อง
       เริ่มจากจานแรก แหนมทรงเครื่อง (100 บาท+) เป็นออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อย มีแหนมสด และมีเครื่องเคียงอย่างถั่วลิสง หอมแดง พริกขี้หนู และมะนาว ให้กินเคียงกับแหนมที่เคี้ยวนุ่มกรึบกรับปากออกรสเปรี้ยวกำลังดี ยิ่งถ้าได้กินคู่กับเครื่องดื่มน้ำสีอำพันช่างเข้ากันดีเสียจริง
กุ้งทอดสลัดครีม
       เมนูต่อมา คือ กุ้งทอดสลัดครีม (120 บาท+) มีกุ้งสดที่เอาไปคลุกแป้งทอดกรอบ แล้วก็มีผลไม้หลายชนิดทั้งแคนตาลูป แอปเปิ้ล สับปะรด และผักอย่างมะเขือเทศกับผักกาดแก้ว พร้อมกับราดด้วยสลัดครีมน้ำข้นสูตรเด็ดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ กินกุ้งเนื้อกรอบนุ่มชุ่มด้วยน้ำสลัดเข้มข้นหวานมันและเข้ากันดีกับผลไม้สด กรอบ
ยำถั่วพูกุ้งสด
       จานถัดมามาชิมเมนูยำกันบ้าง เป็น ยำถั่วพูกุ้งสด (120 บาท+) ทางร้านนำถั่วพูสดๆ มาลวก และมีกุ้งลวกใส่มาด้วยยำคลุกเคล้ากับน้ำยำใส่หอมแดง พริกขี้หนู น้ำพริกเผา นมสด และถั่วป่นเพิ่มความเข้มข้นหวานมัน และโรยหน้าด้วยหอมเจียว พริกแห้งทอดกรอบ และมีไข่ต้มให้กินเคียงด้วย ชิมรสชาติยำถั่วพูสดกรอบผสานด้วยน้ำยำรสกลมกล่อมปากจัดจ้านถูกปากดี
ยำ Zab x2
       แล้วก็มาชิมอีกหนึ่งเมนูยำๆ ชื่อว่า ยำ Zab x2 (120 บาท+) เป็นยำรวมมิตรมีทั้งหมึก กุ้ง และหมูยอ ยำคลุกเคล้ากับน้ำยำแบบไทยๆ 3 รส เปรี้ยว เค็ม เผ็ด กินแล้วแซบจัดจ้านถูกปากโดนใจมากๆ
กุ้งทอดกรอบ
       จากนั้นมากิน กุ้งทอดกรอบ (120 บาท+) ทางร้านนำเอากุ้งมาเสียไม้ แล้วนำไปทอดให้เหลือกรอบ โรยด้วยงาขาว กินกุ้งได้ทั้งตัวเลยกรอบนอกเนื้อในนุ่ม จิ้มกินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย และน้ำจิ้มหวานสูตรพิเศษของทางร้าน
ปลาช่อน Zab x2
       ส่งท้ายด้วยเมนู ปลาช่อน Zab x2 (220 บาท+) เป็นปลาช่อนทอดกรอบ แล้วก็มีน้ำยำสมุนไพรปรุงรสที่ใส่ทั้งตะไคร้ ขิง หอมแดง พริกขี้หนู กุ้งแห้งทอด มะนาว พริกป่น คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันแล้วราดมาบนตัวปลา โรยหน้าด้วยสะระแหน่ และพริกแห้งทอดกรอบ ชิมเนื้อปลาช่อนกรอบนนุ่มชุ่มด้วยรสชาติน้ำยำจัดจ้านแบบไทยๆ เคี้ยวเพลินปากกับสมุนไพร และยังมีผักสดให้กินแนมด้วย
บรรยากาศห้องคาราโอเกะชวนให้ร้องเพลง
       แต่ถ้าหากใครมากันหลายคน แล้วอยากจะสั่งเมนูอื่นๆ มาชิมกันอีก ก็ต้องบอกว่ายังมีเมนูจานเด็ดที่น่ากินอีกเพียบ อาทิ ปลาหมึกสอดไส้กุ้ง (220 บาท+) ไก่กรอบแอปเปิ้ล (150 บาท+) บล็อคโคลี่ผัดหอยเชลล์ (180 บาท+) ขาห่านอบหม้อดิน (250 บาท+) ปลากะพงผัดเม็ดมะม่วง (290 บาท+) ฯลฯ เรียกได้ว่าร้าน “Zab x2 & I karaoke” มีอาหารรสดีให้ทุกคนได้กินแบบอิ่มท้อง และยังจะได้ร้องเพลงมันๆ สนุกสนานกันไปด้วย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Zab x2 & I karaoke” (แซบคูณสอง แอนด์ ไอ คาราโอเกะ) ตั้งอยู่ที่ 244/2-4 ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ การเดินทางถ้าขับรถมาจากเส้นรัชดามุ่งหน้ามาทางฟอร์จูน ขับตรงมารอดอุโมงค์แรก และกลับรถที่แยกสุทธิสาร ขับผ่านรัชดาซ. 14 ประมาณ 100 ม. จะเจอป้ายร้านซ้ายมือ เลี้ยวตามป้ายไปอีก 50 ม. จะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือ หรือถ้าใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานีห้วยขวางแล้วออกประตู 1 เดินมาอีกนิดก็ถึงร้าน เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ควรโทร. มาจองโต๊ะและจองห้องคาราโอเกะล่วงหน้า และทางร้านรับจัดงานเลี้ยงด้วย โทร. 0-2694-0302-3, 0-2652-9979-80 หรือเข้าไปที่ www.zab x2.com