ทรหด! หญิงวัย 100 ปี เผยต่อสู้มะเร็งรอดถึง 5 ครั้ง


คุณย่าทวด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rossparry.co.uk

          หลายคนที่ได้ยินว่าตัวเองเป็น "โรคมะเร็ง" อาจรู้สึกท้อแท้หมดหวังกับชีวิต เพราะทราบพิษสงของ "โรคมะเร็ง" ดี แต่เชื่อไหมว่า มีคุณย่าทวดคนหนึ่ง เธอต้องผจญกับการรักษาโรคมะเร็งถึง 5 ครั้ง แต่เธอสามารถเอาชนะมะเร็งร้ายมาได้ทั้งหมดอย่างที่ต้องยกนิ้วให้

          และคุณย่าทวดคนนี้ มีนามว่า เอลเลน แม็คโดนัลด์ เป็นชาวอังกฤษ ปัจจุบันอายุครบ 100 ปีพอดี โดยคุณย่าทวดเล่าให้ฟังว่า เธอถูกรุมเร้าด้วยโรคมะเร็ง และต้องทำการผ่าตัดถึง 5 ครั้งตลอดชั่วชีวิตนี้ แต่เธอสามารถเอาชนะมันมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

          โดยคุณย่าเอลเลน ตรวจพบมะเร็งเต้านมครั้งแรกในปี 1950 จนต้องผ่าตัดเต้านมทั้งหมดออกถึง 2 ครั้ง แต่ทว่าอีก 2-3 ปีถัดมา คุณย่าเอลเลนกลับตรวจพบตัวเองเป็นมะเร็งในถุงน้ำดีอีก แพทย์จึงต้องผ่าตัดถุงน้ำดีออก แต่ทว่ามะเร็งก็ได้ลุกลามออกไปยังอวัยวะอื่นอีก คุณย่าจึงต้องรับการผ่าตัดอีกครั้ง และเอาชีวิตรอดมาได้

          จากนั้น ในปี 1963 ซึ่งคุณย่ามีอายุได้ 52 ปี หมอกลับตรวจพบว่า เธอเป็นโรคมะเร็งลำไส้ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกทิ้ง และถือว่าเป็นการเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 5 ของเธอ ซึ่งเธอก็เอาชีวิตรอดมาได้อีกอย่างไม่น่าเชื่อ ขนาดแพทย์ยังไม่คิดว่า เธอจะรอดชีวิต โดยคุณย่าบอกว่า เธอต้องต่อสู้กับการรักษามะเร็งถึง 5 ครั้ง และคิดว่าที่รอดชีวิตมาได้เป็นเพราะโชคชะตา นอกจากนี้เธอยังบอกกับตัวเองว่า "ฉันเป็นนักสู้" ส่วนเคล็ดลับการมีชีวิตที่ยืนยาว คือ ต้องทำงานหนัก ๆ เพื่อกระตุ้นร่างกายตัวเอง ดังที่เธอทำงานหนักมาตลอดชีวิต


คุณย่าทวด

          ทั้งนี้ สำหรับคุณย่าเอลเลน แม็คโดนัลด์ เกิดเมื่อปี 1911 ที่เมืองลีดส์ ก่อนที่จะได้แต่งงานกับ จิม สามีเมื่อวันที่ 2 กันยายน ค.ศ.1933 มีลูกชายด้วยกัน 5 คน ปัจจุบันคุณย่าเอลเลนมีหลานอีก 8 คน และเป็นย่าทวดของหลาน ๆ อีก 6 คน แต่ทว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ จิม สามีของเธอเพิ่งจะเสียชีวิตไปเพียงสามสัปดาห์ ก่อนที่จะได้ร่วมฉลองงานวันเกิดครบ 100 ปีของคุณย่าเอลเลน

credit  http://health.kapook.com/view20829.html