สาธารณสุข เตือนปชช.ระวัง โรคฉี่หนู ผู้ป่วยพุ่ง 130 ราย

โรคฉี่หนู

สธ.เตือนปชช.ระวังโรคฉี่หนู ผู้ป่วยพุ่ง 130 ราย  (ไทยรัฐ)
           สาธารณสุข จ.อุดรธานี ประกาศเตือน ปชช.เฝ้าระวังโรคฉี่หนู แนะวิธีป้องกันไม่ลงแช่น้ำนานๆ พร้อมสวมรองเท้าบู๊ท รับประทานอาหารปรุงสุก สะอาด เผยตัวเลขผู้ป่วยฉี่หนูพุ่งกว่า 130 ราย 
           นายสัญชัย ปิยะพงษ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่าได้รับรายงานทางระบาดวิทยา ตั้งแต่ต้นปี 2552 ถึงปัจจุบัน พบผู้ป่วยด้วยโรคฉี่หนูแล้ว จำนวน 138 ราย ไม่มีรายงานการเสียชีวิต อำเภอ ที่พบผู้ป่วยมากที่สุด 3 ลำดับแรก คือ โนนสะอาด, สร้างคอม และไชยวาน ตามลำดับ จึงขอเตือนให้เกษตรกรเฝ้าระวังโรคฉี่หนูโดยสวมรองเท้าบู๊ทเมื่อลงน้ำย่ำโคลน หลีกเลี่ยงการแช่น้ำเป็นเวลานาน กรณีมีบาดแผลที่เท้าห้ามลงน้ำโดยเด็ดขาด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://health.kapook.com/view5970.html