ฉีด ทามิฟลู แต่ยังติด ไข้หวัด2009


ไข้หวัด 2009

ไข้หวัด 2009


ฉีด ทามิฟลู แต่ยังติด หวัด 2009 (ไทยรัฐ)

          ไข้หวัดสายพันธุใหม่ดื้อยา พบนักเรียนหญิงอเมริกัน 2 คน ป่วยหวัด 2009 เนื่องจากพักห้องเดียวกันขณะเข้าค่าย แต่ทั้งคู่ได้รับการฉีดวัคซีนทามิฟลูป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแล้ว นอกจากนี้ีอีก 13 รายทั่วโลกที่ได้รับวัคซีนติดเชื้อเช่นกัน...

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ ( 12 ก.ย. ) ว่า  กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ เปิดเผยว่า  พบการดื้อยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009  หรือ ทามิฟลู เป็นเหตุให้มีติดเชื้อไวรัสแม้ได้รับวัคซีนเป็นครั้งแรก

          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี  รายงานว่า นักเรียนหญิง 2 คน ที่เดินทางไปเข้าค่ายภาคฤดูร้อน ที่นอร์ทแคโรไลนา ตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ระหว่างเดือนมิ.ย. - ก.ค. ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ขณะที่ทั้งสองพักในห้องพักเดียวกัน  โดยทั้งคู่ ได้รับการฉีดวัคซีนทามิฟลู เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส
          สำหรับค่ายภาคฤดูร้อนนั้น มีนักเรียนเดินทางไปเข้าค่ายราว 600 คน  โดยนักเรียนทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนทามิฟลู เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ระหว่างร่วมทำกิจกรรมภายในค่าย

          ขณะนี้มีผู้ป่วย ที่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 หลังจากได้รับวัคซีนทามิฟลูแล้วอย่างน้อย 13 รายทั่วโลก แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีการแพร่จะบาดจากคนสู่คน



http://health.kapook.com/view4470.html
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก