ยั่วลิ้นแบบปิ้งย่าง “ริเวอร์ซิตี้ บาร์บีคิวคอร์นอร์”

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2553 16:45 น.
บรรยากาศร้านริเวอร์ซิตี้ บาร์บีคิวคอร์เนอร์
       เคยเป็นกันไหม...เวลาที่เราไปนั่งกินอาหารประเภทปิ้ง ย่าง อารมณ์อยากกินก็อยากกิน แต่ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมใจ ไปให้พร้อม เพราะคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับกลิ่นควันอันคละคลุ้งฟุ้งกระจาย อีกทั้งบางร้านยังแออัดเต็มไปด้วยผู้คน ยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนให้มื้อ ปิ้ง ย่าง กันไปใหญ่
      
       ครั้งนี้เมื่อ “ตระเวนกิน” คิดจะหาอาหารสไตล์ปิ้ง ย่าง นั่งกินทั้งที จึงคัดสรรเลือกร้านอย่างปราณีต เลยเป็นเหตุผลให้เลือกมาผ่อนคลายสไตล์ปิ้ง ย่าง กันที่ร้าน “ริเวอร์ซิตี้ บาร์บีคิวคอร์เนอร์” ร้านที่ตั้งอยู่ บริเวณชั้น5ดาดฟ้าของอาคาร “ริเวอร์ซิตี้ ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์”แถวท่าน้ำสี่พระยา ร้านที่ยังคงตำรับของอาหารแบบปิ้ง ย่าง มานานกว่า 25 ปี
ปิ้ง ย่าง สไตล์บาร์บีคิว
       ล่าสุดทางร้านเขาเพิ่งปรับปรุงโฉมไปเมื่อปลายปี 2552ที่ผ่านมา จึงมีความพิเศษที่ไม่อาจจะมองข้ามของร้านสไตล์ปิ้ง ย่าง แห่งนี้ คือ เรื่องของบรรยากาศที่โดดเด่น เพราะทำเลตั้งอยู่มุมสูง แถมยังตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เรามองเห็นทิวทัศน์ของเวิ้งน้ำและตึกระฟ้าที่ส่องแสงไฟสวยจับตาในพลบ ค่ำ ซึ่งเป็นอาหารตาชั้นเลิศทีเดียว
      
       ภายในร้านแบ่งเป็น2ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก เป็นโซนบรรยากาศกลางแจ้ง มีทั้งมุมที่เหมือนได้นั่งกินอาหารอยู่ในสวน ที่มีบรรยากาศรื่นรมย์ และด้านที่นั่งที่ติดฝั่งริมน้ำจะเห็นวิวทิวทัศน์ของโค้งน้ำเจ้าพระยา ซึ่งมุมริมน้ำนี้มีจำนวน 15 โต๊ะด้วยกัน หากใครต้องการนั่งริมน้ำแนะนำว่าควรจองล่วงหน้าดีกว่า อีกส่วนหนึ่งนั้นเป็นห้องปรับอากาศ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศเย็นสบายเป็นส่วนตัว การตกแต่งร้านที่นี่ หยิบเอาสีขาวสะอาดกับโทนสีเอิร์ธโทน มาใช้เพื่อให้ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายแก่ผู้มาเยือน
มุมสวนลอยฟ้าอันรื่นรมย์
       “ตระเวนกิน” นั่งเพลินๆอยู่ชั่วครู่ จึงเลือกสั่งเมนูอาหารมาอร่อยลิ้นกัน แน่นอนว่า เมนูแรกจะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก บาร์บีคิว เซตพิเศษ (480 บาท ) ที่ในเซตพรั่งพร้อมไปด้วย เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อปลากะพง สไลด์แบบบางเฉียบ แถมด้วยเครื่องในสัตว์อย่างตับหวาน และยังมีกุ้งสดชั้นดี เรียงรายเคียงคู่กับเส้นอูด้งและผักสดหลายชนิดทั้งแครอท ฟักทอง ข้าวโพด หอมหัวใหญ่ พริกหวาน
บาร์บีคิวเซตทะเล
       ยังไม่พอขอสั่งแบบรวดเดียวด้วย บาร์บิคิว เซตทะเล (640 บาท/3-4 คน) ที่เสิร์ฟมาชนิดที่เรียกว่ายกทะเลมาไว้ตรงหน้าด้วย กุ้ง ปลา และปลาหมึก ที่คัดแล้วว่าได้คุณภาพสดใหม่ ก่อนจะลงมือปิ้งย่างบนกระทะร้อนที่สุ่มด้วยถ่านไม้สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อ ให้ร้อนเร็วแต่ยังคงกลิ่นและรสดั้งเดิมไว้ ทั้งยังไม่มีกลุ่มควันลอยคลุ้ง
      
       ย่างเสร็จแล้วหากจะป้อนเข้าปากเลยก็ดูจะธรรมดาไป เพราะสุดยอดเคล็ดลับของร้านนี้เขาอยู่ที่ “น้ำจิ้มซอสบาร์บีคิว” ที่เกิดจากส่วนผสมของเครื่องเทศหลายชนิด อันเป็นสูตรลับสูตรหวงของที่นี่ เมื่อจิ้มกับทุกเมนูแบบปิ้งย่างของเราแล้วจึงออกมา กลมกล่อม หอมหวาน ลงตัวยิ่ง และหากใครอยากเพิ่มรสชาติให้ถูกปากตัวเองมากยิ่งขึ้น เขาก็มีเครื่องเคียงสำหรับน้ำจิ้ม อย่าง มะนาว พริกสับ และกระเทียม ไว้ให้ได้ปรุงรสกันตามชอบใจ
บาร์บีคิวเซตพิเศษ
       มาทั้งทีจะสั่งแค่บาร์บีคิวก็กลัวจะเสียเที่ยว จึงขอลิ้มรสอีกหลายๆเมนูของร้านไปด้วยอย่าง หอยลายทรงเครื่อง ( 140 บาท) อีกหนึ่งเมนูสูตรพิเศษของทางร้าน เสิร์ฟมาบนหลุมขนมครกดินเผาสุดคลาสสิก เวลากินต้องกินคู่กับขนมปังที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน ให้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันดี
      
       เมนูถัดมาเปลี่ยนเป็นเมนูของทอดกันบ้างกับ เปาะเปี้ยทอด ( 120 บาท) ทอดมาร้อนๆ เหลืองกรอบ น่ากิน ด้วยเนื้อแป้ง ที่บางกรอบ เมื่อกัดกินจะเจอไส้เปาะเปี้ย ที่มีทั้ง วุ้นเส้น และหมูสับ จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วย รสเปรี้ยวอม หวาน กินหมดไปไม่รู้ตัว
เปาะเปี้ยะทอด
       เดินเครื่องต่อด้วย กุ้งห่อเบคอนทอด ( 130 บาท) ที่ทางร้านนำกุ้งสดๆ ขนาดกลาง มาห่อด้วยเบคอน แล้วนำไปทอด จนออกมามีสีส้มสวย จานนี้ก็แนะนำให้กินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้านที่มีรสชาติหวาน ทำให้เข้ากันกับรสชาติที่ออกเค็มของเบคอนได้ดี
กุ้งห่อเบคอนทอด
       เมนูคุ้นเคยของหลายๆคนอย่าง กุ้งแช่น้ำปลา ( 130 บาท) ที่นี่ก็น่ากินไม่แพ้ใคร ด้วยกุ้งสด ผ่าหลัง นำไปแช่น้ำปลาปรุงรสให้เผ็ด เปรี้ยว เค็ม เสิร์ฟมาแบบชุ่มน้ำไม่หวงเครื่อง รสจัดจ้านถึงเครื่องไร้กลิ่นคาวกุ้ง
      
       ตบท้ายกันอีกสักจานด้วย ยำวุ้นเส้นทะเล ( 130 บาท) ที่มีวุ้นเส้นเหนียวนุ่มเสิร์ฟมาพร้อมกุ้งและหมูสับ ปรุงรสแบบเปรี้ยว เผ็ด หวาน สไตล์ยำอย่างไทย เป็นอีกหนึ่งจานที่กินเพลินๆ
กุ้งแช่น้ำปลา
       ถ้าหากที่ "ตระเวนกิน"ไล่กินมายังไม่ทำให้อิ่มหนำ ก็ยังมีเมนูอีกมากมายกว่า30รายการให้รอมาพิสูจน์ทั้ง ข้าวราดหน้ากุ้ง/ ไก่/หมู ( 120บาท),ข้าวเปรี้ยวหวานไก่/ กุ้ง/หมู ( 120บาท) และสำหรับผู้ชื่นชอบบาร์บีคิว สามารถสั่งแยกสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มแค่เฉพาะอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว ( 55บาท ), เนื้อหมู ( 55 บาท ), เนื้อไก่ ( 55บาท ) , เนื้อปลา( 55บาท ), ตับ ( 55 บาท) ,หัวใจ ( 55บาท ) , เซี้ยงจี้ ( 55 บาท) เครื่องดื่มเบาๆอย่าง น้ำบลู คูราโค่ ( 135 บาท) อิ่มมื้อปิ้งย่างในบรรยากาศเวิ้งน้ำเจ้าพระยา อย่าลืมคิดถึง “ริเวอร์ซิตี้ บาร์บีคิวคอร์เนอร์”
อิ่มแบบปิ้ง ย่าง อย่างจุใจที่ ริเวอร์ซิตี้ บาร์บีคิวคอร์เนอร์
       ******************************************************************
      
       
ร้าน “ริเวอร์ซิตี้ บาร์บีคิวคอร์เนอร์” ตั้งอยู่ที่ ชั้น5ห้างสรรพสินค้า ริเวอร์ซิตี้ 23 ถนนโยธา แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. การเดินทางมายังร้านเส้นทางที่1 สามารถใช้บริการเรือรับ-ส่ง ระหว่างท่าเรือสาทร กับ ท่าเรือริเวอร์ซิตี้ ที่มีเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าจากสถานีสะพานตากสิน
       
หรือ เส้นทางที่2 สามารถใช้เรือบริการระหว่างริเวอร์ซิตี้ กับ โรงแรมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เช่น โรงแรมโอเรียลเต็ล,โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมเพนนินซูล่า โรงแรมมิลเลนเนี่ยม ฮิลตัน และโรงแรมรอยัลริเวอร์ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17 .30-23.00 น. ทางร้านรับจัดงานนอกสถานที่ สามารถจอดรถได้บริเวณชั้น5สำรองที่นั่งภายในร้าน โทร 0-2236-4535
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000069875