"ร่ำรวยโภชนา" รุ่มรวยอาหารจีน หอเจี๊ยะ

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2553 09:52 น.
บรรยากาศภายในร้านร่ำรวยโภชนา
       มีแฟนๆ นักกินแอบบ่นมาให้เข้าหูว่านานมากแล้วที่ "ตระเวนกิน" ไม่ได้พาไปเจี๊ยะอาหารจีนบ้างเลย ในมื้อนี้เราเลยจัดให้ตามใจประสงค์ ด้วยการขอพาไปตระเวนกินอาหารจีนเลิศรสกันที่ร้าน "ร่ำรวยโภชนา" ตรง ซ.อุดมสุข 51
      
       เหตุที่เราพามาเจี๊ยะอาหารจีนที่ร้านนี้ก็เพราะว่า ที่นี่มีอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงไว้บริการ แถมยังเป็นอาหารจีนที่มีการประยุกต์และปรับแต่งรสชาติให้ถูกปากถูกลิ้นคนไทย ไม่ต้องว่าจะเลี่ยนเกินไป มันเกินไป เพราะว่าเชฟของที่นี่มีฝีมือชั้นเยี่ยม มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการปรุงอาหารจีนจากภัตคาตารจีนในโรงแรมชั้น หนึ่งมานานกว่า 20 ปี อีกทั้งที่นี่ยังมีจุดเด่นในเรื่องของราคาอาหารที่มีความย่อมเยา เรียกว่ารสชาติอาหารนั้นระดับภัตตาคารแต่ราคาชาวบ้านเจี๊ยะได้ทุกคน
แมงกะพรุนฮ่องกงน้ำมันงา
       อาหารจีนของที่นี่มีความหลากหลาย มีเมนูมากกว่า 100 รายการให้ได้เลือกมาเจี๊ยะกัน อย่างที่ในมื้อนี้ "ตระเวนกิน" ได้ลองเลือกสั่งเมนูเด่นของทางร้านมาลิ้มลองแล้วถูกปากโดนใจ จนต้องขอนำมาแนะนำก็มีอยู่หลายเมนูด้วยกัน ประเดิมที่จานแรกมีชื่อว่า แมงกะพรุนฮ่องกงน้ำมันงา (จานเล็ก 80 บาท จานใหญ่ 150 บาท) ทางร้านนำแมงกะพรุนที่เลือกสรรมาอย่างดีมาลวกสุกและแช่น้ำให้พอง ก่อนนะนำมายำกับเครื่องยำสูตรเด็ดของทางร้านที่ใส่พริกเซี่ยงไฮ้ที่คั่วเอง และใส่น้ำมันงาด้วย ชิมแมงกะพรุนเนื้อเด้งเคี้ยวกรึบๆ ปาก ได้รสชาติพริกเซี่ยงไฮ้ไม่เผ็ดมากและหอมกลิ่นน้ำมันงาอ่อนๆ
แฮกึ้นทอดกุ้ง
       จานถัดมานำเสนอเป็นของทอด แฮกึ้นทอดกุ้ง (100 บาท) ที่ทอดมาร้อนๆ เหลืองหอมน่ากินมาก ทางร้านใช้กุ้งทะเลตัวใหญ่เอามาผสมกับเครื่องปรุงตามสูตรเด็ดของทางร้าน ห่อม้วนด้วยแผ่นปอเปี๊ยะแล้วทอดกรอบ กินแล้วกรอบนอกนุ่มในเคี้ยวเต็มปากเต็มคำกับไส้กุ้งรสดี หรือจะจิ้มเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มบ๊วยก็โอเค
เป็ดปักกิ่ง
       เมนูต่อมาถือว่าเป็นเมนูไฮไลท์ของทางร้าน นั่นคือ เป็ดปักกิ่ง (290 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เป็ดเชอร์รี่ที่มีคุณภาพ เอามาเป่าลมทำความสะอาด แล้วนำทาหนังเป็ดด้วยเครื่องปรุงสูตรเฉพาะของทางร้าน และนำไปเป่าลมให้แห้งอีกทีนาน 6-7 ชม. ก่อนนำมาย่างจนหนังเป็ดแห้งกรอบ พร้อมเสิร์ฟมาแบบแล่หนังเป็ดล้วนๆ มาเป็นชิ้นๆ แบบไม่ติดเนื้อติดมันเลย หนังเป็ดนำมาห่อกินกับแป้งโรตีที่ทางร้านทำเอง และราดด้วยซอสหวาน ใส่แตงกวาและต้นหอม ม้วนห่อส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมหนังเป็ดกรุบกรอบเข้ากันดีกับแป้งโรตีนุ่มๆ ผนวกกับความหวานหอมของซอสอย่างถูกปากจริงๆ ส่วนเนื้อเป็ดนั้นทางร้านให้เลือกนำไปปรุงเป็นอาหารได้ 1 อย่าง มีให้เลือกนำไปทำเป็นเมี่ยงเป็ด เป็ดทอดกระเทียม หรือเป็ดผัดพริกไทยดำ
กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปู
       กินเป็ดปักกิ่งแล้วมาชิมเมนูนี้กันต่อดีกว่า กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปู (200 บาท) เสิร์ฟมาในหม้อร้อนๆ ทางร้านนำกระเพาะปลาอย่างดี นำมาต้มกับน้ำซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวนานกว่า 8 ชม. พร้อมกับปรุงรสชาติและใส่เห็ดหอมกับเนื้อปู กินตอนร้อนๆ กระเพาะปลาเนื้อนุ่ม หอมกรุ่นรสกลมก่อม
ขาเป็ดอบบะหมี่
       จากนั้นมากิน ขาเป็ดอบบะหมี่ (200 บาท) เป็นขาเป็ดชิ้นใหญ่ที่นำไปต้มกับพะโล้นาน 4 ชม. จนขาเป็ดเปื่อย แล้วนำมาใส่ในหม้อพร้อมกับปรุงรสชาติตามสูตรเด็ด แล้วจึงใส่บะหมี่ไข่ที่ลวกสุกแล้วลงไปอบพร้อมมกับขาเป็ดอีกที เสิร์ฟมาในหม้อร้อนๆ ลิ้มรสบะหมี่เส้นเล็กเหนียวนุ่มกินเข้ากันกับขาเป็ดเปื่อยนุ่มแทะแล้วเพลิน ปาก
ปลากะพงนึ่งมะนาว
       และอีกหนึ่งเมนูที่ถ้าใครชอบกินปลาขอบอกว่าไม่ควรพลาด ปลากะพงนึ่งมะนาว (220 บาท) ทางร้านเลือกใช้ปลากะพงแบบเป็นๆ สดๆ ซึ่งด้านหลังร้านมีตู้พักเลี้ยงไว้ แล้วก็นำปลามานึ่งให้สุก พร้อมกับทำเครื่องพริก กระเทียม เหมือนน้ำยำซีฟู้ดมาราดบนตัวปลา กินแล้วต้องบอกว่าเนื้อปลาขาวนุ่มสดหวาน ไม่มีกลิ่นคาวเลย และชุ่มด้วยน้ำราดออกรสเปรี้ยว หวาน เผ็ดถูกปากได้ใจ
เมี่ยงคำเป็ด
       นี่ถือว่าเป็นแค่เพียงเศษเสี้ยวเมนูอาหารจีนรสเลิศที่มีอยู่มากมาย แต่ถ้าใครมาแล้วจะสั่งเมนูอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีให้ลองลิ้มกัน อาทิ หมูหัน (ตัวละ 690 บาท) หอยเชลล์ผัดซอสเอ็กซ์โอ (200 บาท) กุ้งทอดครีมสลัด (250 บาท) ฯลฯ หรือถ้ามากันแบบทั้งครอบครัวแล้วอยากอิ่มคุ้มกับอาหารหลายๆ อย่างก็ขอแนะนำว่าที่นี่มีเมนูอาหารชุดพิเศษให้เลือกที่อยากนำเสนอก็มีชุด ราคา 1,299 บาท มีอาหารคาว-หวานกว่า 8 อย่างให้เลือกอิ่มแบบเต็มที่ เรียกว่ามาที่ร้าน "ร่ำรวยโภชนา" แห่งนี้ เป็นได้เจี๊ยะอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงอันถูกปาก ในราคาย่อมเยาสบายกระเป๋า
 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       
การเดินทางมาที่ร้าน "ร่ำรวยโภชนา" จากถนนสุขุมวิท วิ่งตรงมายังซ.สุขุมวิท103 (ซ.อุดมสุข) ตรงเข้ามาในซอยจนถึงซ.อุดมสุข 51 จะเห็นร้านตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม มีป้ายร้านให้เห็น มีที่จอดรถด้านหลังร้าน เปิดจันทร์-ศุกร์ 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 11.00-22.00 น. โทร. 0-2399-2520, 08-1622-3391
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000046644