ดินเนอร์แสนหวาน ที่ “เวนิส วานิช”

credit ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 กุมภาพันธ์ 2554 11:53 น.
บรรยากาศโรแมนติกของร้านเวนิส วานิช
       ดูเหมือนว่าตอนนี้ โลกทั้งใบจะกลายเป็นสีชมพูหวานแหวว สีแดงสดใสไปแล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าใกล้จะถึงเทศกาลแห่งความรัก “วันวาเลนไทน์” (14 ก.พ.) กันแล้ว เลยทำให้บรรยากาศช่วงนี้อบอวลไปด้วยความหอมหวาน ความสดชื่นของไออุ่นแห่งความรักเสียจริงเชียว
      
       สำหรับวันแห่งความรักเช่นนี้ คาดว่าหลายๆ คนอาจจะกำลังอยากจะพาคนที่คุณรักไปฉลองความหวาน และความสุขให้แก่กัน ซึ่ง “ตระเวนกิน” ขอ นำเสนอว่าการพาคนที่คุณรักไปอิ่มสำราญกับอาหารท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก ก็เป็นการเติมความรักความหวานที่ดีไม่น้อยเลย ซึ่งเรามีร้านอาหารที่เหมาะแก่การมาดินเนอร์ฉลองวันแห่งความรัก แบบได้ทั้งอิ่มอร่อยและสวีทหวานท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกและอบอุ่นมาแนะนำ
โต๊ะนั่งสบายๆ ตกแต่งสวยงาม
       ร้านอาหารที่ว่ามีชื่อเก๋ๆ ว่า “เวนิส วานิช” เป็น ร้านอาหารขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศของร้านมีให้เลือกนั่งในหลายโซนด้วยกัน โซนแรกด้านหน้าจัดโต๊ะนั่งเน้นความโปร่งโล่งสบายแฝงไปด้วยบรรยากาศไทยปน ฝรั่ง และมีห้องส่วนตัวที่สามารถชมความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ชัดเจน
       โซนที่สองเป็นส่วนด้านใน จัดโต๊ะนั่งแบบเป็นส่วนตัวออกแนวหรูหรา ตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังแบบไทยๆ เหมาะมาดินเนอร์และจัดเลี้ยง
      
       ส่วนอีกโซนเป็นชั้นดาดฟ้าข้างบน จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป โซนนี้จัดโต๊ะนั่งแบบเน้นให้ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนราม่า นั่งสบายรับลมธรรมชาติเย็นๆ แบบผ่อนคลาย เวลายามเย็นนั่งชิลล์ ชิลล์ ดูพระอาทิตย์ลาลับฟ้าแสงสีดูอบอุ่นโรแมนติกสุดๆ
      
       นี่เป็นบรรยากาศของร้านที่พาเพลินชวนนั่ง ส่วนอาหารของที่นี่ก็ชวนกินเหมือนกัน ทางร้านมีทั้งอาหารไทย อาหารจีน และอาหารอิตาเลียนฟิวชั่น แต่จะเน้นหนักไปที่เมนูอาหารไทยมากกว่า ที่ทางร้านคิดปรุงแต่งขึ้นมาเองตามสูตรเฉพาะมีให้เลือกกินหลากหลายเมนู
อกไก่ซอสสตรอเบอร์รี่
       เมนูแรกที่ขอนำแสนอ เป็นเมนูพิเศษที่ทางร้านคิดขึ้นมาใหม่เพื่อวันวาเลนไทน์โดยเฉพาะ มีชื่อว่า อกไก่ซอสสตรอเบอร์รี่ (220 บาท) เป็นอกไก่หมักเครื่องปรุงรสและไวน์แดง และเอาไปกริลล์จนสุก ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รี่สีแดงสดใส ที่ทำมาจากสตรอเบอร์รี่สดๆ นำมาปั่นและผสมกับไวน์แดง ปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ชิมแล้วถูกปากตรงที่เนื้อไก่นุ่มชุ่มรสซอสที่หอมหวานกำลังดี
พระจันทร์ทอง
       ต่อมาเป็นสลัดจานเด่นของทางร้าน โตเกียวสลัด (210 บาท) ในจานมีผักกาดแก้ว แครอท แตงกวา ปูอัด และไข่กุ้ง แล้วมีน้ำสลัดโตเกียว เป็นสลัดน้ำข้นสูตรพิเศษที่ทางร้านปรุงขึ้นมามีส่วนผสมของโชยุ และน้ำจิ้มซีฟู้ดให้ราดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมแล้วผักสลัดสดกรอบได้รสชาติน้ำสลัดเข้มข้นออกเผ็ดนิดหน่อย
โตเกียวสลัด
       พระจันทร์ทอง (160 บาท) เป็นเมนูใหม่ล่าสุดที่ทางร้านเพิ่งคิดขึ้น ใช้กุ้งล้วนๆ มาตีนวดให้เหนียวปรุงรสชาติแล้วนำมาห่อกับแผ่นแป้งปอเปี๊ยะ และทอดจนเหลืองกรอบ กินแล้วกรอบนอกนุ่มในสัมผัสได้ถึงรสชาติกุ้งล้วนๆ และมีน้ำจิ้มบ๊วยมาให้กินเพิ่มรสชาติ
ยำก้านคะน้ากุ้งสด
       ยำก้านคะน้ากุ้งสด (150 บาท) เมนูยำแบบไทยๆ ที่ทางร้านนำเอาก้านคะน้าที่ปอกเปลือก และยอดคะน้าอ่อนๆ สดๆ มายำกับน้ำยำสูตรเด็ด ใส่หมูสับ กุ้ง กระเทียมสด และมะม่วงเพิ่มความเปรี้ยว กินแล้วคะน้าสดกรอบกรุบเข้ากับน้ำยำรสจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ดโดนใจ
ไส้กรอกเยอรมันรวม
       มากินเมนู ไส้กรอกเยอรมันรวม (250 บาท) กันบ้างที่ถ้าใครชอบกินไส้กรอกแบบเยอรมันแท้ๆ ไม่ควรพลาด เพราะจานนี้มีไส้กรอกสั่งตรงจากเยอรมัน มีให้เลือก 3 อย่าง คือมีไส้กรอกเนื้อลูกวัว ไส้กรอกหมูแบบเผ็ด และไส้กรอกหมูแบบไม่เผ็ด ทางร้านนำมากริลล์จนสุกหอม กินแล้วไส้กรอกแต่ละตัวเนื้อแน่นรสดี และยังมีเปปเปอร์เกรวี่ซอสและทาทาร์ซอสให้จิ้มกินคู่กัน
ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว
       จากนั้นมาลิ้มรสเมนู ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว (200 บาท) ที่เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ เป็นหมึกไข่ตัวใหญ่ลวกพอสุกและหั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ ใส่มาในน้ำนึ่งมะนาวสูตรพิเศษที่ทางร้านปรุงขึ้นแบบจัดจ้าน ลิ้มรสชาติแล้วแซบปากมาก น้ำนึ่งมะนาวเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดได้ใจ เพราะใช้น้ำมะนาวแท้ๆ ส่วนหมึกและไข่หมึกเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากดี
ปลาแรดทอดกระเทียม
       ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูปลา ชื่อว่า ปลาแรดทอดกระเทียม (260 บาท) เป็นปลาแรดสดๆ หนัก 7 ขีดทางร้านนำมาหมักกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษแล้วทอดมาจนเหลืองกรอบ และมีกระเทียมทอดที่คั่วกับน้ำปรุงรสสูตรเด็ด แล้วก็นำปลาลงไปคลุกเคล้าอีกที กินปลาแรดเนื้อกรอบนุ่มหวานข้ากับเครื่องกระเทียมกรบกรุบที่มีรสชาติอยู่ใน ตัว
บรรยากาศยามค่ำคืนชวนนั่งรับลมเย็นๆ
       แนะนำมาก็หลายเมนูแล้ว แต่ว่าในเมนูอาหารก็ยังมีอาหารจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ ปลากะพงทอดน้ำปลา (280 บาท) ลาบเป็ดกรอบ (150 บาท) ยำทูน่าฟู (140 บาท) ห่อหมกทะเล (200 บาท) ฯลฯ เอาเป็นว่าหากมิตรรักนักกินท่านไหน กำลังเมียงมองหาสถานที่ที่จะควงแขนคนที่คุณรัก มาอิ่มอร่อยแบบสวีทหวานท่ามกลางบรรยากาศอันโรแมนติก ร้าน “เวนิส วานิช” เป็น อีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ และหากคู่รักที่มากินอาหารที่ร้าน ทางร้านมีม็อกเทลเลิศรสดื่มแล้วสดชื่นใจ ให้ฟรีแก่ทุกคู่รักตลอดเดือน ก.พ. นี้
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “เวนิส วานิช” ตั้งอยู่ที่ 1/12 ซ.มหาธาตุ ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วิ่งตรงมายังถ.มหาราช สังเกตทางขวามือจะเห็นตรอกทวีผล ให้เลี้ยวเข้าไปในตรอกนั้น (ที่เป็นที่ตั้งของท่าเรือมหาราช) จะเห็นร้านเวนิส วานิช ตั้งอยู่ด้านใน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถด้านหน้า เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.30 น. ทางร้านรับบัตรเครดิตด้วย ถ้าใช้บัตรเครดิตของ KTC ทางร้านมอบส่วนลดเฉพาะค่าอาหารให้ 10% ถ้ามากินวันเสาร์-อาทิตย์ควรโทร.จองโต๊ะก่อนจะดี โทร. 0-2222-8082 หรือเข้าไปที่ http://www.venicevanich.com/
credit link http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000017661