หอเจี๊ยะบุฟเฟต์ติ่มซำที่ “ดิ เอมเพรส” รร.รอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง

ที่มา
ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 เมษายน 2554 15:59 น
โดย : ตระเวนกิน (travel_astvmgr@hotmail.com)
ภายในห้องอาหาร “ดิเอมเพรส”
       ในบรรดาร้านอาหารที่มีให้เลือกกินกันมากมายในทุกวันนี้ ร้านยอดฮิตหนึ่งในนั้นก็คืออาหารบุฟเฟต์ทั้งหลาย ที่กินคุ้มอิ่มไม่อั้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะเห็นเป็นร้านปิ้งๆ ย่างๆ เสียมากกว่า
      
       แต่ในคราวนี้ “ตระเวนกิน” จะพาไปลองลิ้มบุฟเฟต์ติ่มซำแสนอร่อยกันที่ ห้องอาหาร “ดิ เอมเพรส” ในโรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง ที่เปิดให้ชิมกันได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 31 พ.ค. 54 ในช่วงมื้อค่ำ เวลา 18.00-22.00 น.
ติ่มซำทอด
       ติ่มซำของที่นี่จะเป็นติ่มซำในสไตล์จีนฮ่องกง ที่เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม สดใหม่ และสะอาด มาเป็นส่วนผสม โดยจะนึ่งสดๆ ร้อนๆ แล้วยกมาเสิร์ฟเลยทันทีที่สั่ง ซึ่งเมื่อกินแล้วก็จะได้รสชาติความสดหวานของติ่มซำอย่างเต็มที่
      
       มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรให้มาชิมกันบาง เริ่มจากติ่มซำประเภททอด ก็มีทั้ง กุยช่ายทอด เกี๊ยวกุ้งทอด ฟองเต้าหู้ปลาทรงเครื่อง ขนมผักกาดทอด ปอเปี๊ยะหมูทรงเครื่อง และเผือกทอด ที่เป็นเมนูน่าลองในประเภทนี้ ไส้ในของเผือกทอดจะทำมาจากกุ้งแชบ๊วยผสมกับเครื่องปรุงรสต่างๆ และผงกะหรี่ ส่วนด้านนอกใช้เผือกบดมาห่อไว้แล้วนำลงไปทอด รสชาติเนื้อนุ่มเนียน หอมละมุน กรอบนอกนุ่มใน
ซาลาเปาไส้ต่างๆ
       ต่อจากนั้นเป็นติ่มซำประเภทนึ่ง เริ่มที่ซาลาเปาหลากหลายไส้ ทั้งซาลาเปาหมูแดง ซาลาเปาหมูสับ ซาลาเปาไส้พุทรา ที่ทำมาจากพุทราจีน และซาลาเปาไส้ครีม ที่โดดเด่นจากไส้ครีมสีเหลืองนวลเนียนที่ตีขึ้นเอง แถมหอมกลิ่นซุปข้าวโพดที่เป็นส่วนผสมด้วย ส่วนเนื้อแป้งซาลาเปาทุกอย่างเป็นแป้งหมักสูตรกวางตุ้ง ที่ลองชิมแล้วนุ่มเบาอร่อยลิ้น
ติ่มซำประเภทนึ่ง
       ส่วนติ่มซำนิ่งอย่างอื่นๆ ก็เช่น ฝันโก๋ทรงเครื่อง ซี่โครงหมูเต้าซี่ ขาเป็ดไส้กุ้งนึ่ง ฟองเต้าหู้เป็ดย่างน้ำแดง ปลาหมึกนึ่งพริกมะนาว บล็อกโคลี่ไข่กุ้งนึ่ง ขนมจีบ ฮะเก๋า ขนมจีบฮ่องกง ปูอัดนึ่งพริกมะนาว ปูอัดนึ่งพริกไทยดำ เป็นต้น ซึ่งส่วนที่เป็นไส้ของพวกขนมจีบ ฮะเก๋า ก็จะใช้เนื้อกุ้งแชบ๊วยมาผสมกับมันหมูบดแล้วปรุงรส เมื่อชิมแล้วจะรู้สึกได้เลยว่ามีความเด้งหนึบ นุ่มหวานในตัว
ติ่มซำเสิร์ฟพิเศษ
       และนอกจากนี้ก็จะมีติ่มซำพิเศษที่จะเสิร์ฟให้ฟรี เลือกได้ 1 คน ต่อ 1 เข่ง คือ ฮะเก๋ากุ้งมังกร ที่ใช้ไข่กุ้งและเนื้อกุ้งมาปรุงรสตามสูตรพิเศษ ห่อด้วยแป้งฮะเก๋าเป็นรูปตัวกุ้ง ปลาแซลมอนนึ่งพริกมะนาว ใช้เนื้อปลาแซลมอนสดวางบนไส้ที่ทำจากเนื้อกุ้งปรุงรส แล้วราดด้วยซอสซีฟู้ดรสชาติแบบไทยๆ และหอยเชลล์พริกไทยดำ ใช้หอยเชลล์ตัวโตมาหมักให้มีรสชาติแล้วนำไปนึ่ง จากนั้นราดซอสพริกไทยดำแล้วโรยด้วยไข่กุ้ง
ซุปต่างๆ
       เมนูอาหารอื่นๆ ที่ทาง “ดิ เอมเพรส” จะเสิร์ฟให้มาอิ่มอร่อยกัน ก็มีอีกหลายจาน โดยจะเลือกได้ 1 คน ต่อ 1 รายการเช่นกัน เริ่มจากประเภทซุป เลือกได้จากซุปเยื่อไผ่น้ำใส ซุปเสฉวน และซุปกระเพาะปลาเห็ดหอมน้ำแดง
ข้าวและบะหมี่ก็มีให้เลือก
       ประเภทข้าวหรือบะหมี่ เลือกได้จากก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลาเต้าซี่ บะหมี่ผัดซอสเอ็กซ์โอ ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม และข้าวห่อใบบัว ส่วนประเภทของหวานล้างปาก ก็เลือกได้จาก ผลไม้สด บัวลอยน้ำขิง เต้าฮวยนมสด และสาคูแคนตาลูป
      
       ทั้งเมนูบุฟเฟต์ติ่มซำและอาหารที่มีมาให้เลือกนั้นก็จะนำมาเสิร์ฟกันถึงโต๊ะแบบร้อนๆ โดยรวมอยู่ในบุฟเฟต์ราคา 499 บาท และยังมีบริการ น้ำชา และน้ำเก๊กฮวย ทั้งร้อน-เย็น รวมอยู่ด้วยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าใครสามารถกินได้เท่าไหร่ก็เชิญกันได้เต็มที่
ขนมหวาน
       ส่วนชาวมุสลิม ถ้าหากว่าอยากลองชิมติ่มซำบ้าง ก็สามารถโทรมาจองก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ทางห้องอาหารจะจัดเตรียมวัตถุดิบ และเตรียมติ่มซำปรุงพิเศษเอาไว้ให้ และในส่วนของลูกค้าทั่วไปก็ควรโทรศัพท์มาจองโต๊ะไว้ก่อนเช่นกัน
      
       ติ่มซำเลิศรสแบบนี้ แถมยังกินกันได้ไม่อั้น เรียกได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ แต่ก็ต้องรีบไปลิ้มลองกันเสียหน่อย เพราะมีช่วงเวลาให้คุ้มเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น
ติ่มซำนานาชนิดมีให้เลือกอิ่มไม่อั้น
        * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ห้องอาหาร “ดิ เอมเพรส” ตั้ง อยู่บริเวณชั้น Lobby โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง เลขที่ 269 ถ.หลานหลวง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. การเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรงมาผ่านแยกตึกชัย ข้ามทางรถไฟ แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปจนถึงแยกยมราช ข้ามสะพานขาว ตรงเข้า ถ.หลานหลวง โรงแรมจะอยู่ทางขวามือ ห้องอาหาร “ดิ เอมเพรส” เปิดบริการบุฟเฟต์ติ่มซำทุกวัน (ตั้งแต่ 1 เม.ย.-31 พ.ค. 54) เวลา 18.00-22.00 น. โทร. 0-2281-3088 ต่อ 147,148
credit http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000041777