เจ๋ง! เจลป้องกันเชื้อเอดส์สำหรับผู้หญิง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นักวิทยาศาสตร์สามารถพัฒนา เจลป้องกันเชื้อเอดส์ สำหรับใช้กับผู้หญิง มีชื่อว่า Tenofovir

          สำนักข่าวต่างประเทศรายการถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาของนักวิทยาศาสตร์อีก ครั้ง เมื่อสามารถพัฒนากระบวนการในการป้องกันเชื้อ เอช ไอ วี (HIV) หรือ โรคเอดส์ (AIDS) ได้ด้วยวิธีการทาเจล

          โดย เจลป้องกันเชื้อเอดส์ดังกล่าวนี้ มีชื่อว่า Tenofovir ซึ่งเป็นเจลที่ถูกพัฒนามาเพื่อใช้กับผู้หญิง โดยการ ทาลงไปบนอวัยวะเพศหญิง เพื่อลดอัตราเสี่ยงในการติดเชื้อ เอช ไอ วี

          ซึ่งในการพัฒนาครั้งนี้ มีการทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 889 คน อายุระหว่าง 18-40 ปี ที่มีเพศสัมพันธ์บ่อย และมีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ โดยการทดลองนี้จะให้กลุ่มตัวอย่างใช้เจลป้องกัน 12 ชั่วโมง ก่อนมีเพศสัมพันธ์ และให้ใช้อีกครั้งหลังจากมีเพศสัมพันธ์แล้ว ภายใน 12 ชั่วโมง โดยติดตามผลในอีกหลายเดือนต่อมา

          และ จากผลการทดลองปรากฎว่า เจลทาป้องกันเชื้อเอดส์ สามารถทำให้มีปริมาณการติดเชื้อเอดส์น้อยลงจริง ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ที่ใช้เจลทุกวัน โดยสามารถช่วยป้องกันและลดอัตราเสี่ยงได้ ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ยังยืนยันที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของมันต่อไปให้มาที่สุดเท่าที่จะทำได้

          ด้านผู้อำนวยการหน่วยงาน ยู เอ็น เอดส์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นับเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นการป้องกันเชื้อเอดส์ในผู้หญิงตั้งแต่แรกเริ่ม

          นอก จากนี้ นางมากาเก็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ก็ได้กล่าวแสดงความยินดีว่า ทางองค์กรอนามัยโลกดีใจและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับประเทศต่าง ๆ เพื่อขยายการเข้าถึงเจลดังกล่าวให้มากขึ้น หากเจลนี้ถูกพัฒนาต่อและมีผลความสำเร็จที่มายืนยันได้



http://health.kapook.com/view14991.html
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก