ร้าน “เป็ดอ้วน” รสกระเดื่อง เรื่องเป็ดๆ









“ผ่าน มาแวะกิน” ขอบอกเลยว่าหากนักกินคนไหนเป็นแฟนเป็ด คือ ชอบกินเป็ดเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ เป็นต้องได้สมหวังถูกอกถูกใจกันแน่ เพราะในมื้อนี้เราจะพาไปกินเมนูเป็ดรสดีกันที่ร้านชื่อเป็ดๆ ว่า “เป็ดอ้วน” เจ้าเก่าที่ตั้งอยู่แถวประตูผี ตรงซ.สำราญราษฎร์ นี่เอง

ร้าน “เป็ดอ้วน” แห่งนี้หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้เป็ด อาจจะรู้จักกันดีว่าที่นี่นั้นมีเมนูข้ามต้มเป็ดที่ขายดิบขายดีเป็นเมนูเด่น ชูโรงที่ขายมานาน 40 กว่าปีแล้ว ขายมาตั้งแต่รุ่นอาก๋ง สืบทอดจนมาถึงทายาทรุ่นที่ 3 ข้าวต้มเป็ดและเมนูเป็ดสารพันรวมถึงเมนูอาหารตามสั่งอื่นๆ อีกมากมายของที่นี่ก็ยังรสดีไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา






เรียก ว่าหากมาถึงร้านเป็ดอ้วนแล้ว ก็ต้องสั่งเมนูเป็ดๆ ของที่นี่มาลองลิ้มกันให้ได้ ซึ่งเมนูแรกที่จะพลาดสั่งไม่ได้เลยก็คือ ข้ามต้มเป็ด (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ภายในชามมีข้าวต้ม น้ำซุปร้อนๆ และมีเนื้อเป็ดหั่นมาเป็นชิ้นๆ ที่ผ่านการต้มตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม และปรุงรสชาติมาแล้ว ต้องบอกว่าเนื้อเป็ดเคี้ยวแล้วนุ่มนิ่มอยู่ในปาก ได้รสชาติกำลังดี และก็ยังมีพวกเครื่องในเป็ดอย่างไส้ กึ๋น ตับ ที่เคี้ยวแล้วช่างนุ่มปากได้ใจจริงๆ ส่วนข้าวต้มก็เป็นเม็ดเคี้ยวนุ่ม พร้อมกับได้ซดน้ำข้าวต้มร้อนๆ ที่กลมกล่อมถูกปาก

หลังจากจัดการกับข้าวต้มเป็ดจนเกลี้ยงชาม ก็ต้องสั่งเมนูนี้ตามมาทันที เกาเหลาไส้เป็ด (40-50 บาท) เป็นเกาเหลาน้ำซุปร้อนๆ หอมๆ ที่มีแต่ไส้เป็ดล้วนๆ หรือที่เรียกว่า ไส้แก้ว ซึ่งทางร้านจะนำไส้เป็ดมาล้างจนสะอาด ก่อนจะนำไปลวกในน้ำร้อนแล้วแช่น้ำเปล่า ลวกอยู่อีกถึง 3 ครั้งจนจะได้ออกมาเป็นไส้แก้ว และปรุงรสอีกทีก่อนเสิร์ฟ เมื่อได้ลองลิ้มเคี้ยวไส้แก้วจะสัมผัสได้ถึงความกรุบกรับของไส้แก้ว ที่ไม่เหนียวเลย เคี้ยวเด้งกรุบๆ อยู่ในปาก จิ้มกินคู่กับน้ำจิ้มพริกเหลืองบดที่ใส่กระเทียมเจียวมาด้วย ช่วยเพิ่มรสชาติเปรี้ยวๆ หวานเผ็ดนิดหน่อยถูกปาก หอมกลิ่นกระเทียมเจียว และได้ซดน้ำซุปหวานกลมกล่อม



และอีกหนึ่งเมนูที่คนชอบกินเป็ดไม่ ควรพลาดนั่นคือ การสั่งสารพัดเป็ดอย่าง ปีกเป็ด ขาเป็ด ลิ้นเป็ด (40-80 บาท) มาแทะกินเพลินๆ แบบอิ่มไม่น้อย ซึ่งทั้งปีกเป็ด ขาเป็ด และลิ้นเป็ดนั้นทางร้านจะนำไปต้มจนเปื่อยนุ่มได้ที่ และก็ปรุงรสตามสูตรเด็ดของทางร้าน กินแล้วต้องบอกว่าปีกเป็ดเปื่อยนุ่มแทะมันปาก ขาเป็ดเนื้อหนังล่อนแทะง่าย ส่วนลิ้นเป็ดมีเนื้อติดนิดๆ และมีกระดูกอ่อนตรงส่วนปลายให้เคี้ยวมันๆ





แต่ ถ้าใครมาแล้วกลัวว่ากินแค่เมนูเป็ดอาจจะยังไม่อิ่มท้อง ไม่ต้องกลัวเลยเพราะที่นี่ยังมีเมนูอาหารที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ ข้าวต้มปลากะพง ข้าวต้มกระเพาะหมู ข้าวต้มหมูสับ (30 บาท) ไส้หมูพะโล้ทอด (40-50 บาท) ปีกไก่พะโล้ (40-50 บาท) มะระยัดไส้ (20-30 บาท)และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ที่ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้เป็ดไม่ควรพลาดที่จะมาร้าน “เป็ดอ้วน”

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *


ร้าน “เป็ดอ้วน” ตั้งอยู่ที่ 112 ซ.สำราญราษฎร์ (ตรงข้ามวัดเทพธิดาราม) พระนคร กทม.การเดินทางถ้ามาจากถ.ราชดำเนินกลาง วิ่งตรงมาทางลานพลับพลาฯ และเลี้ยวเข้าถ.มหาไชย วิ่งตรงมาจนเจอแยกไฟแดง ให้เลี้ยวขวาตรงแยกนั้นเข้าซ.สำราษฎร์ หัวมุมซ.เป็นเซเว่น ตรงเข้ามาในซ.ไม่ลึกก็จะเห็นร้าน “เป็ดอ้วน” อยู่ริมถ.ซ้ายมือ มีป้ายร้านรูปเป็ดอ้วนให้เห็นชัดเจน จอดรถได้ริมถนน เปิดทุกวัน 11.00-23.00 โทร. 0-2222-5999, 08-3251-8383






ชื่อร้าน : เป็ดอ้วน

ประเภทอาหาร : ข้ามต้มเป็ดและอาหาตามสั่งอื่นๆ


เมนูจานเด่น : ข้าวต้มเป็ด, เกาเหลาไส้เป็ด, เมนูปีกเป็ด ขาเป็ด ลิ้นเป็ด


บรรยากาศร้าน : เป็นบ้าน มีโต๊ะให้เลือกนั่งสบายๆ


ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 112 ซ.สำราญราษฎร์ (ตรงข้ามวัดเทพธิดาราม) พระนคร กทม.การเดินทางถ้ามาจากถ.ราชดำเนินกลาง วิ่งตรงมาทางลานพลับพลาฯ และเลี้ยวเข้าถ.มหาไชย วิ่งตรงมาจนเจอแยกไฟแดง ให้เลี้ยวขวาตรงแยกนั้นเข้าซ.สำราษฎร์ หัวมุมซ.เป็นเซเว่น ตรงเข้ามาในซ.ไม่ลึกก็จะเห็นร้าน “เป็ดอ้วน” อยู่ริมถ.ซ้ายมือ มีป้ายร้านรูปเป็ดอ้วนให้เห็นชัดเจน


สถานที่จอดรถ : จอดรถได้ที่ริมถนนหน้าร้าน


เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00-23.00


เบอร์โทรศัพท์ : 0-2222-5999, 08-3251-8383




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์