ใส่รองเท้าส้นสูงเดินถนน สุ่มเสี่ยงโรคข้อต่ออักเสบ


รองเท้าส้นสูง


ใส่รองเท้าส้นสูงเดินถนน สุ่มเสี่ยงโรคข้อต่ออักเสบ (ไทยโพสต์)

          กล่าวได้ว่าผู้หญิงเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบแฟชั่นมาก และรองเท้าส้นสูงเป็นสิ่งที่ได้รับการพิจารณาแล้วว่าจำเป็นมากสำหรับพวกเธอ แต่ส้น รองเท้าที่สูงตระหง่านเหล่านั้นจะนำมาซึ่งความเสี่ยงของโรคข้อต่ออักเสบใน ภายหลัง และนี่ถือเป็นคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท้า

          โดย รองเท้าส้นสูงสามารถเปลี่ยนการทรงตัว และเพิ่มแรงดันให้กับเท้าของคุณ ซึ่งลักษณะดังกล่าวจะส่งผลต่อข้อเท้าและข้อต่อหัวเข่า ที่สำคัญยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมอีกด้วย โดยลักษณะที่กล่าวมาเหล่านี้เป็นสิ่งที่พบมากที่สุด มันทำให้เกิดอาการเจ็บปวดและความฝืดขึ้นในบริเวณข้อต่อ และอาการดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบต่อชาวอังกฤษอย่างน้อยแปดล้านคน

          หมอรักษาโรคเกี่ยวกับเท้าและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเล็บ กล่าวว่า ปัญหานี้กำลังเพิ่มขึ้นและส่งผลกระทบรุนแรงต่อผู้หญิง จากการออกไปสำรวจผู้หญิง 2,000 คนในย่านของผู้หญิงพบว่า ผู้หญิงสวมรองเท้าส้นสูงทุกวัน หรือแทบทุกวัน


รองเท้าส้นสูง


          ศาสตราจารย์ แอนโทนี รีดมอนด์ นักวิจัยด้านสังคมวิทยาและหมอรักษาโรคเท้า ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้หญิงว่า ควรเลือกรองเท้าที่มีปลายโค้งมน มีส้นสูงเพียง 1-3 เซนติเมตร และพื้นรองเท้าก็ต้องรองรับและดูดซับแรงกระแทกจากเท้าด้วย เพื่อป้องกันโรคข้อต่ออักเสบ

          นอกจากนี้ สังคมโลกยังได้เตือนประเทศในสหราชอาณาจักรถึงเรื่องการใส่รองเท้าส้นสูงเป็น เวลานานด้วย เพราะอาจจะนำมาสู่ปัญหาโรคข้ออักเสบ ที่เรียกได้ว่าเป็นขั้นวิกฤติที่เกิดขึ้นจากการสวมรองเท้าส้นสูงได้ โดยปัจจุบันพบว่า มีคนกำลังประสบปัญหาโรคข้ออักเสบเพิ่มขึ้นมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก