รพ.รามาฯ เผยบ่ายนี้ “ชวน” กลับบ้านได้

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กรกฎาคม 2554 13:21 น.
       ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชา ธิปัตย์อาการดีขึ้นกว่าเมื่อคืน   แพทย์ระบุไม่ติดเชื้อในกระแสเลือด แต่น่าจะอ่อนเพลียช่วงหาเสียง ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เผย ช่วงบ่ายกลับบ้านได้
     
       นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านม นายชวน หลีกภัย ประธาน ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางเข้ารักษาที่ รพ.ด้วยอาการอ่อนเพลีย ขณะนี้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ นำโดย รศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา หัวหน้าภาควิชาอายุรเวชศาสตร์ รพ.รามาฯ ขณะนี้อาการดีขึ้น รักษาตัวที่ห้อง 807 ชั้น 8 ศูนย์การแพทย์สิริกิติ์
     
       ล่าสุด ทาง รพ.แจ้งว่า เมื่อแรกเข้ารับการรักษา นายชวน มีอาการอ่อนเพลียหลังจากโหมหาเสียงช่วงเลือกตั้ง มีไข้เล็กน้อย แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะ ขณะนี้อาการดีขึ้น คาดว่าจะออกจาก รพ.ได้วันนี้ (13 ก.ค.)
     
       ด้านศ.พญ.สุวรรณา เรืองกาญจนเศรษฐ ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี   กล่าวว่า จากการเพาะเชื้อ “ชวน” ไม่มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด น่าจะเกิดจากความอ่อนเพลียในช่วงหาเสียง และกลั้นปัสสาวะ จึงทำให้มีไข้ จากนี้จะให้ยาปฏิชีวนะรักษาอาการต่อไป   โดยในวันนี้อนุญาตให้กลับบ้านได้
credit  http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000086127