"โฮมควิซีน" รสเลิศ อาหารฮาลาลแท้

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 มกราคม 2553 17:52 น.
ยามค่ำบนดาดฟ้าชั้น25 ของห้องอาหาร “The roof”
       การกินอาหารดีๆสักมื้อนั้น นอกจาก รสชาติอาหารจะต้องถูกปาก บริการจะต้องถูกใจเราแล้วนั้น เรื่องของบรรยากาศก็เป็นสักสำคัญที่จะช่วยเพิ่มสุนทรีย์ในการกินให้เราได้
      
       "ตระเวนกิน"ก็เลยพาตัวเองไปอิ่มเอมลิ้มรส ในบรรยากาศยากาศดีๆกันที่ ห้องอาหาร "The roof" โรงแรมสยาม แอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล แอนด์สปา ย่านปทุมวัน ห้องอาหารที่ตั้งอยู่มุมสูงสุดของโรงแรม บนชั้นดาดฟ้าที่ 25 ภายใต้คอนเซ็ปต์ SKYDINE DESIGN ON 25 ความโดดเด่นของที่นี่ คือ เราสามารถมองเห็นวิวกรุงเทพฯได้รอบทิศ360 องศา เห็นทั้ง ภูเขาทองที่วัดสระเกศ พระที่นั่งอนันตสมาคม วัดเบญจมบพิตร สนามศุภฯ(อยู่ติดกันเลย) สนามม้านางเลิ้ง เป็นต้น
อีกหนึ่งมุมของ “The roof”
       ด้านการออกแบบของห้องอาหารก็เก๋ไก๋ด้วยแนวIndustrial HIP Design และ งานตกแต่งภายในแบบ Industrial-Art Design ใช้วัสดุหลักในการทำเสา คานและแนวระเบียงเป็นเหล็กและสแตนเลส ภายใต้โทนสีร้อนอย่างแดง น้ำเงิน สลับกับโทนสีส้มที่ให้ความอบอุ่น ในอารมณ์เหมือนกินอาหารอยู่ที่บ้าน
      
       ส่วนเมนูอาหารก็โดดเด่นไม่แพ้สถานที่ เพราะเป็นอาหารแนว Europe Stone Grill เป็นเมนูอาหารที่ต้องเสิร์ฟบนหินร้อน ซึ่งเป็นหิน Volcano Stone หินคืนสภาพหลังการระเบิดของภูเขาไฟลาวา ซึ่งสามารถเก็บความร้อนและปรุงอาหารได้นานถึง 20 นาที ด้วยอุณหภูมิความร้อนในหินสูงกว่า 400 องศาเซลเซียส ย่างอาหารให้สุกได้ทันใจ
Australian Lamp Chops บนหินร้อน
       ว่าแล้วก็ต้องลองของกันหน่อยด้วยการสั่ง Australian Lamp Chops (1,100 บาท++) ซี่โครงแกะออสเตรเลีย ที่คัดสรรคุณภาพพิเศษ เสิร์ฟแบบสดๆบนโต๊ะ ก่อนจะถูกนำไปย่างบนหินภูเขาไฟ โดยการย่างนั้นหากลูกค้าต้องที่จะย่างเองก็สามารถทำได้ แต่ถ้าหากต้องการแบบสบายๆเขาก็มีบริกรทำหน้าที่คอยย่างให้ เมื่อสุกแล้วก็จะได้ซี่โครงแกะรสหอม หวาน เนื้อนุ่ม
      
       ขึ้นบกแล้วลงทะเลกันบ้าง อีกหนึ่งจานที่พร้อมเสิร์ฟกับหินภูเขาไฟ คือ Mixed grill (1,300บาท++) เป็นประเภทย่างรวมมิตร ได้แก่ กุ้งลายเสือจัมโบ้ หอยเชลล์ยูเอส สเต็กปลาแซลมอนจากแทสมาเนียน สด หวาน กลมกล่อม
Mixed grill
       อ้อ...แล้วที่ขาดไปเสียมิได้ก็คือ น้ำจิ้มหลากหลายรสชาติกว่า11ชนิด ที่จะเสิร์ฟมา อย่างน้อย 3รสชาติไว้ให้เลือกลิ้มชิมรสกันแต่ละแบบก็ปรุงรสแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกัน คือ เข้าคู่กับเมนูย่างๆของเราได้ดีทุกตัว ทั้ง พริกฝรั่งอบพร้อมด้วยกระเทียมหมักในน้ำมันมะกอกกับซอสบาร์บีคิวรสส้ม หรือจะเป็น มะเขือม่วงหมักในน้ำมันมะกอก ซอสพริกไทยดำ ก็เข้าท่า หรือเป็น มะเขือเทศแดง และเขียวหมักซาลซ่าซอสครีมพริกไทอ่อน ก็เข้าที
Trio of Norwegian Salmon
       แล้วเปลี่ยนอารมณ์ด้วยการสั่ง Trio of Norwegian Salmon (490บาท++)เมนูปลาแซลมอน 3 สไตล์ ทั้งแซลมอนรมควัน แซลมอนดิลมัสตาด และแซลมอนแช่เย็นสไลด์ เสริฟกับฮอสราดิสครีมซอส และอโวคาโดสลัด กลมกล่อมเข้ากัน
Mixed mushroom frittata with smoked salmon
       ต่อด้วยMixed mushroom frittata with smoked salmon (350บาท++) ฟริททาร์ทาร์เห็ดรวมกับแซลมอนรมควัน ใช้ปลาแซลมอนรมควัน เห็ดชิตาเกะผัดกับพริกสามสี ปรุงรสแบบลับเฉพาะ ก่อนนำเข้าเตาอบ 30 นาที จนเนื้อฟูเนียนเวลาเสิร์ฟตัดเป็นชิ้น ๆ สามเหลี่ยม วาง Smoked salmon และผักร็อกเก็ตคุลกกับ Balsamic sauce รสชาติหวานมัน เค็มนิดๆ
3 kind of cheeses
       และอีกเมนูกับ3 kind of cheeses (400บาท++) ชีสรสเยี่ยมจากทุกมุมโลกมารวมกันที่นี่ สามารถเลือกสั่งชีสได้ 3 อย่าง อาทิ เอ็มเมนตาล (Emmental) ชีสแบบสวิส รสออกหวานจัดเป็นชีสที่พิถีพิถันในการทำและทำยากมากที่สุดชนิดหนึ่งในบรรดา ชีสสวิส หรือจะเป็นแบบที่สอง บรี (Brie) ชีสสัญชาติฝรั่งเศส ชีสคุณภาพเยี่ยม กลิ่นหอมละเลียดลิ้น เหมาะสำหรับการกินคู่แชมเปญสักแก้ว ชีสอีกตัวที่แนะนำคือสัญชาติฝรั่งเศสเช่นกัน โรโบลช็อง (Reblochon)หนึ่งในชีสยุคต้นตำรับแห่งฝรั่งเศส เสิร์ฟดัวยขนมปังเคร็กเกอร์ ขนมปังเฟร้นเบรด องุ่นไร้เมล็ด 1 ช่อ ตามด้วยถั่ววอลนัท Quince Paste และองุ่นแห้งนอก
Pistachio & strawberry mousse topped with lemon glace
       ตบท้ายให้กระเพาะกันด้วยเมนูแนะนำที่ทาง The roof ภูมิใจนำเสนอกับของหวานอย่าง Pistachio & strawberry mousse topped with lemon glace (350บาท++) โดดเด่นด้วยสตอเบอรี่มูสกับพิสตาชิโอ ราดด้วยแยมรสมะนาว,Passion Fruit parfait with bitter chocolate cream (350บาท++) แพทชั่นฟรุตพาเฟ่เสิร์ฟฟกับครีมรสช็อกโกแลต พร้อมค็อกเทลไว้จิบสไตล์สยาม แอ็ม สยามกับ Cocktail Siam @ Siam (250บาท++) และทุกเดือนที่นี่ยังมีการจัดงาน Full Moon Dining อีกด้วย ใครที่เสาะหาบรรยากาศดีๆกินมื้อหรูๆแบบไม่ซ้ำใคร ลองแวะไปได้ที่ "The roof"
Passion Fruit parfait with bitter chocolate cream
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       
“The roof Restaurant” ตั้งยู่ที่ ชั้น 25 โรงแรมสยามแอ็ทสยามดีไซน์ โฮเต็ล แอนด์ สปา ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติปทุมวัน กทม. การเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้า-สนามกีฬาแห่งชาติ มุ่งหน้าสู่ซอยเกษมสันต์3จะพบที่ตั้งของโรงแรมอยู่ทางด้านซ้ายมือของปากซอย เปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 23.00 น. มีที่จอดรถภายในโรงแรม ควรจองก่อนล่วงหน้า สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่โทร. 0 -2217- 3070, 08- 7989 -2525
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000000298