“ชาบูตง” ราเมนต้นตำรับ ทีวีแชมป์เปี้ยน

 โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 เมษายน 2554 10:38 น.

บรรยากาศภายในร้านชาบูตง
       “อิรัชชัยมาเสะ” ยินดีต้อนรับค่ะ / ครับ
      
       เสียงกล่าวต้อนรับแบบพร้อมเพียงของพนักงานชาย หญิง ดังพร้อมกันทันทีเมื่อ “ตระเวนกิน” ก้าวท้าวเข้าสู่ร้าน “ชาบูตง” (Chabuton) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นขายราเมนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากแดนอาทิตย์อุทัย และกำลังมาแรงเป็นที่นิยมชมชอบในหมู่นักกินราเมนชาวไทย ดังนั้นในมื้อนี้เราจึงตั้งใจที่จะมาอิ่มท้องกับราเมนรสเลิศของที่ร้านนี้ กันอย่างเต็มที่
      
       แต่ก่อนที่จะได้ลิ้มลองราเมนรสอร่อย มาทำความรู้จักและความเป็นมาของชาบูตง ที่มีความน่าสนใจกันก่อนดีกว่า “ชาบูตง” จัดว่าเป็นราเมนต้นตำรับขนานแท้ของญี่ปุ่น โดยมี มร.ยาสุจิ โมริซึมิ (Mr. Yasuji Morizumi) เป็นผู้ค้นคิดราเมนสูตรอร่อยจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่คัดสรรมา จนได้รับการขนานนามว่า “ผู้เป็นเลิศทางด้านการทำราเมน” จากงาน “8th Tokyo One Week Ramen Grand Prize” และยังได้รับรางวัลชนะเลิศราเมนต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น จากรายการ “ทีวี แชมป์เปี้ยน” รายการทีวีชื่อดังในหมู่นักชิมของญี่ปุ่น
มุมโต๊ะนั่งสบายๆ
       นอกจากนี้ชาบูตงยังเป็นราเมนเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ได้รับการโปรโมทและถูกแนะนำจากไกด์บุ๊คชื่อ “มิชลิน ไกด์ แอลเอ” (Michelin Guide LA.) นิตยสารแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตยอดนิยมในอเมริกาอีกด้วย โดยเปิดสาขาแรกที่เมือง อะกิฮาบาระ กรุงโตเกียว ขยายสาขาเรื่อยมาจนมีสาขาถึง 18 แห่งในขณะนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น และชาบูตงก็ได้มาเปิดให้บริการความอร่อยของราเมนตามแบบต้นต้นรับของเชฟทีวี แชมป์เปี้ยน ให้นักกินชาวไทยได้ลิ้มลองกันถึงที่ โดยไม่ต้องเสียเงินบินไปกินไกลถึงญี่ปุ่นกันแล้ว
      
       สำหรับราเมนของที่ร้านนี้ต้องบอกว่าทางร้านคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดี เลือกแต่ของที่มีคุณภาพ คำนึงถึงเรื่องสุขภาพของนักกิน และพิถีพิถันใส่ใจในทุกขั้นตอนการปรุงราเมนเป็นอย่างมาก กว่าจะได้ออกมาเป็นเมนูราเมนรสเลิศที่มีให้เลือกสั่งมากินอยู่หลายเมนูด้วย กัน
Tonkotsu Chashumen
       เมนูราเมนชามเด่นที่อยากแนะนำให้ลิ้มลองกันก็มี Tonkotsu Chashumen (245 บาท) เป็นราเมนที่โดดเด่นด้วยน้ำซุปกระดูกหมู ที่ผ่านการเคี่ยวปรุงรสกับวัตถุดิบอันหลากหลายกว่า 40 ชนิดจนได้น้ำซุปกระดูกหมูที่มีความเข้มข้นมาก เส้นราเมนเป็นเส้นกลม แล้วในชามยังใส่หมูย่างสูตรต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ใส่ต้นหอมญี่ปุ่น ต้นหอมไทย และหน่อไม้ญี่ปุ่น ชิมราเมนชามนี้แล้วถูกปาก โดนใจตรงที่น้ำซุปหอมกลมกล่อมรสเข้มข้น เส้นราเมนก็เหนียวนุ่มกำลังดี บวกกับได้รสชาติของหมูย่างที่เนื้อนุ่มรสดีเข้ากัน
Kara Kara Shio Tonkotsu Ramen
       ชามต่อมานำเสนอ Kara Kara Shio Tonkotsu Ramen (195 บาท) เป็นราเมนแบบเส้นกลม แต่ยังเป็นน้ำซุปกระดูกหมูเช่นกัน แต่มีความเข้มข้นน้อยกว่าชามแรก ใส่หมูย่าง ต้นหอมญี่ปุ่น ต้นหอมไทย และหน่อไม้ญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ที่ไม่เหมือนและโดดเด่นกว่าคือ จะมีหมูสับผัดเครื่องเทศรสจัดจ้านตามสูตรเด็ดของทางร้าน ใส่โรยหน้ามาด้วย ลิ้มรสแล้วถูกปากไปอีกแบบ นอกจากน้ำซุปจะหอมรสละมุนกลมกล่อมแล้ว ยังได้รสความเผ็ดนิดๆ จากหมูสับที่ปรุงรสกับเครื่องเทศเมื่อคลุกเคล้ารวมกับน้ำซุป
Shoyu Ramen
       จากนั้นมาชิม Shoyu Ramen (130 / 170 บาท) เป็นราเมนเส้นแบน ส่วนน้ำซุปเป็นซุปซีอิ้วญี่ปุ่นหอมกรุ่นตามสูตรต้นตำรับ ใส่หมูย่าง และถั่วงอกลวกสุก ซดน้ำซุปได้กลิ่นซีอิ้วญี่ปุ่นหอมๆ ออกรสเค็มกลมกล่อมกำลังดี
Shoyu Zaru Ramen
       อีกหนึ่งเมนูราเมนที่อยากให้ชิม คือ Shoyu Zaru Ramen (150 / 170 บาท) เป็นราเมนเย็นสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ตัวเส้นราเมนลวกสุกผ่านน้ำเย็น และแช่น้ำแข็งให้มีความเย็นก่อนนำมาเสิร์ฟ กินคู่กับซอสซารุที่ปรุงจากซีอิ้วญี่ปุ่นอันเข้มข้น เวลากินก็คีบเส้นราเมนจุ่มลงไปในน้ำซอส รสชาติโดนใจทั้งเส้นราเมนที่เหนียวนุ่มเด้งและน้ำซอสออกรสเค็มเข้มข้น
Grilled Gyoza
       และใช่ว่าจะมีแต่ราเมน ที่นี่ยังมีเมนูกินเล่นอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มกันอีก ไม่ว่าจะเป็น Grilled Gyoza (80 บาท) เป็นเกี๊ยวซ่าสูตรญี่ปุ่นที่แป้งบางกรอบ ไส้เนื้อในนุ่มรสชาติดี ส่วนอีกอย่างคือ Chicken Tatsuta Age (75 บาท) เป็นไก่หมักปรุงรสทอดกรอบสูตรญี่ปุ่นเช่นกัน เนื้อไก่กรอบนอกนุ่มในจริงๆ ส่วนของหวานก็มี Almond Jelly (60 บาท) เป็นเต้าฮวยเย็นสูตรญี่ปุ่นที่ผสมผงอัลมอนต์ลงไปในเนื้อเต้าฮวย กินแล้วเนื้อเนียนเด้งนุ่มเย็นสดชื่นปากดี
Chicken Tatsuta Age
       นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูราเมนแนะนำอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ Tonkotsu Ramen (130 / 175 บาท) Kara Kara Tonkotsu Ramen (195 บาท) Shio Tonkotsu Ramen (130 / 175 บาท) Shio Tonkotsu Chashumen (245 บาท) Chashu Don (75 บาท) ฯลฯ เอาเป็นว่าหกใครที่ชื่นชอบกินราเมนแบบต้นตำรับญี่ปุ่นขนานแท้ มาที่ร้าน “ชาบูตง” เป็นได้สมใจปากกันแน่นอน
Almond Jelly
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “ชาบูตง” (Chabuton) ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิร์ด ชั้น 6 เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. ทางร้านรับบัตรเครดิต โทร. 0-2613-1038, 0-2613-1092 และยังมีอีก 2 สาขา ที่สยามสแควร์ ซ.3 (ติดกับโรงหนังลิโด้ สยามสแควร์) เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2252-9351, 0-2252-9353 และที่ เมเจอร์รัชโยธิน บริเวณซูซูกิ อเวนิว ชั้น 2 เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2939-4294-5
credit http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000045435