"Bacco" อร่อยเด็ดสไตล์อิตาเลียน

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 กันยายน 2553 17:34 น.
บรรยากาศสบายภายในร้าน
       เวลาที่ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะหาของอร่อยมากินชดเชยพลังงานที่เสียไป แต่จะให้ขับรถออกไปตระเวนหาร้านไกลๆ ก็คงจะหมดแรงเสียก่อน วันนี้ "ตระเวนกิน" เลยมีร้านอร่อยมาแนะนำ รับรองว่าไม่ต้องเหนื่อยออกไปไหน เพราะร้านนี้เค้าอยู่ติดกับ Sport Club เลยทีเดียว
     
       ร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า "Bacco Italian Bar & Pizza @ Bludeck" เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลียน หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อร้านนี้ว่าอยู่ในย่านทองหล่อ ในบรรยากาศแบบอิตาเลียนขนานแท้ แต่ร้าน Bacco ที่ Bludeck แห่งนี้ ได้ปรับเปลี่ยนให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น ผสมผสานกับความโมเดิร์น เข้ากับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวยุคใหม่
มุมครัวเปิดโล่งโชว์การทำอาหาร
       ในส่วนของอาหารก็เป็นอาหารสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ โดยมีเชฟเซอร์จิโอ จากร้าน Bacco ที่ทองหล่อ มาดูแลทั้งในด้านของวัตถุดิบ และรสชาติของอาหาร ที่จะทำให้ได้สัมผัสกับความเป็นอิตาเลียนอย่างแท้จริง ทางด้านโซนที่นั่งก็สามารถนั่งได้ทั้งภายในและภายนอกร้าน โดยเฉพาะที่นั่งภายนอกริมสระ ที่ให้อารมณ์ผ่อนคลาย และมีความเป็นส่วนตัว ส่วนที่ริมผนังของด้านในร้าน ด้านหนึ่งตกแต่งด้วยขวดไวน์หลากหลายชนิด ส่วนอีกมุมหนึ่งก็มีครัวเปิดโล่งให้ลูกค้าได้สัมผัสการทำอาหารอย่างใกล้ชิด
Gran misto di Antipasti
       “ตระเวนกิน”เมื่อมาในร้านแล้วก็ชักหิว เรามารองท้องกันก่อนด้วย Pizza Breads แผ่นแป้งนุ่มกรอบ ที่เสิร์ฟให้ฟรีทุกโต๊ะ แล้วตามต่อกันด้วยเมนู Gran misto di Antipasti (750 บาท++) จานเรียกน้ำย่อยที่ผสมผสานเอา 4 เมนู อย่าง ยำทูน่าสไตล์อิตาเลียน ตับห่านราดซอสราสเบอรี่และซอสมะม่วง พาร์มาแฮมเสิร์ฟพร้อมเมล่อน หอยแมลงภูนิวซีแลนด์ราดซอสมะเขือเทศ และร็อคเกตสลัดพร้อมไส้กรอกอิตาเลียน ซึ่งแต่ละอย่างนั้นล้วนแต่ถูกปากถูกใจทั้งสิ้น
Ravioli Crema Di Tartufo Rucola E Porcini
       จากนั้นมาต่อกันด้วย Ravioli Crema Di Tartufo Rucola E Porcini (450 บาท++) ที่เป็นพาสต้าแบบโฮมเมด สอดไส้ผักโขมผสมกับรีคอตตาชีส เสิร์ฟพร้อมครีมซอสเห็ดทรัฟเฟิล เห็ดพอร์ชินี และร็อคเกตสลัด จานนี้รสชาติซอสนุ่มนวลเนียน แป้งพาสต้านุ่มเข้ากับไส้ผัก หอมกลิ่นนมเนย
John Dory Alla Griglia Con Salsa Allo Zafferano
       เมนคอร์สของวันนี้เป็น John Dory Alla Griglia Con Salsa Allo Zafferano (550 บาท++) เป็นปลาจอห์นโดรี่ย่างในซอสหญ้าฝรั่น เสิร์ฟกับผักกะหล่ำผัดและมันฝรั่งบด เนื้อปลาจอห์นโดรี่ช่างสดหวานอร่อย เข้ากันกับซอสรสกลมกล่อม และผักกะหล่ำที่ออกหวานเล็กน้อย
Romagnola
       และเมื่อมาชิมอาหารอิตาเลียนก็ขาดไม่ได้ที่จะสั่งพิซซ่ามาลองชิม วันนี้เราเลือก Romagnola (390 บาท++) เป็นแป้งพิซซ่าสไตล์อิตาเลียน ที่ด้านบนมีส่วนผสมของซอสมะเขือเทศ พาร์มาแฮม มอสซาเรลลาชีส พาร์เมซานชีส มะเขือเทศเชอรี่ และผักร็อคเกต เนื้อแป้งพิซซ่าบางกรอบ ได้รสอมเปรี้ยวอมหวานจากซอสมะเขือเทศ และความเค็มเล็กน้อยจากพาร์มาแฮม
Apple Crumble
       ตบท้ายกันด้วยของหวานแสนอร่อย Apple Crumble (180 บาท++) ที่มีไส้ในเป็นผลไม้เชื่อมชนิดต่างๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสวนิลา และไอศกรีมวนิลา ตัวแป้ง Apple Crumble นุ่มๆ ร่วนๆ ออกรสเค็มนิดหน่อย เข้ากันกับรสหวานจากไส้ผลไม้เชื่อม และเย็นชื่นใจจากไอศกรีมวนิลา
อีกโซนนั่งริมสระน้ำ
       นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารอิตาเลียนอร่อยๆ ไว้ให้ลองชิมกันอีก อาทิ Seafood Pasta : Tagliolini Alle Vongole (480 บาท++) Meat Main Course : Ossobuco di Vitello (650 บาท++) Grigliata Mista di Carne (880 บาท++) หรือจะเป็นของหวานสไตล์อิตาเลียนอย่าง Tiramisu (180 บาท++)
     
       ใครที่ชื่นชอบในอาหารอิตาเลียน สามารถมาสัมผัสรสชาติอาหารแบบอิตาเลียนแท้ๆ ในบรรยากาศสบายๆ กันได้ที่ร้าน Bacco @ Bludeck ซ.กิ่งแก้ว 19
     
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
     
       ร้าน "Bacco Italian Bar & Pizza @ Bludeck" ตั้ง อยู่ที่ 99/3 หมู่ 14 ซอยกิ่งแก้ว 19 ถนนบางนา-ตราด กม 10.5 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ การเดินทางจากถนนบางนา-ตราด แยกเข้าถนนกิ่งแก้ว เลี้ยวเข้าซอยกิ่งแก้ว 19 สังเกตป้ายบิลบอร์ด Bludeck & Bacco เลี้ยวเข้าไปและจากนั้นวิ่งตามป้ายบอกทาง ร้านอยู่ภายใน Bludeck สามารถจอดรถได้บริเวณลานจอดรถ ทางร้านยินดีรับบัตรเครดิต และรับจัดงานภายใน ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เปิด 11.30-14.30 น. และ 17.30-23.00 น. (วันศุกร์เปิดถึง 24.00 น.) และเสาร์-อาทิตย์ เปิด 11.30-24.00 น. (ครัวปิด 22.30 น.) โทร. 0-2762-0055 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.thebacco.com
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000125286