“โชคดีสเต็ก” รสชาติเด็ด ราคาย่อมเยา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 มิถุนายน 2554 15:14 น.
บรรยากาศภายในร้าน “โชคดีสเต็ก”
       มื้อหิวๆ มื้อนี้ “ตระเวนกิน” อยากจะขอเอาใจเหล่ามิตรรักนกินทั้งหลายที่ชื่นชอบกินสเต็ก ที่มีเนื้อนุ่มๆ ราดด้วยซอสอร่อยๆ ด้วยการพามาที่ร้าน “โชคดีสเต็ก” ที่ ตั้งอยู่ตรง ถ. ประชานิเวศน์ 3 ที่นี่เป็นร้านอาหารไม่ได้ใหญ่โตมากมาย แต่ว่ากลับมีอาหารจานเด็ดอย่างสเต็กขายอยู่มากมายหลากหลายเมนู แถมยังมีราคาที่ย่อมเยากินได้แบบสบายกระเป๋าจริงๆ
โต๊ะนั่งด้านนอกรับลม
       เมนูสเต็กของที่นี่ เป็นสเต็กสไตล์อเมริกันผสมผสานกับความเป็นไทย ออกมาเป็นเมนูสเต็กที่มีรสชาติอันถูกปากนักกินคนไทย ที่ทางร้านยินนำเสนอเป็นเมนูสเต็กจานเด็ดมากมายกว่า 100 เมนูให้ได้เลือกกินกันตามใจชอบ และขอบอกว่าอาหารของที่นี่ทุกจานไม่ใส่ผงชูรส เรียกว่าใส่ใจสุขภาพของคนกินอีกด้วย
สลัดทูน่า
       ว่าแล้วก็อย่าให้เสียเวลากิน ตามไปชิมอาหารจานเด่นของที่นี่กันดีกว่า ก่อนอื่นเราขอสั่งเมนูเรียกน้ำย่อยมากินกันก่อนก็แล้วกัน จานแรกเป็น สลัดทูน่า (50 บาท) ที่ในจานมีผักไฮโดรโพนิกส์สดๆ หลายชนิด มีเนื้อปลาทูน่าในน้ำเกลือนำเข้าจากต่างประเทศ และมาพร้อมกับน้ำสลัดครีมข้นสูตรเด็ดของทางร้าน คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน กินแล้วถูกปากทั้งผักสลัดสดกรอบ ปลาทูน่าเนื้อนุ่มชุ่มด้วยน้ำสลัดรสกลมกล่อม
ไก่นิวโอลีน
       เมนูต่อมาเป็น ไก่นิวโอรีน (75 บาท) ทางร้านเลือกใช้โคนปีกไก่เอามาหมักกับซอสบาร์บีคิวสูตรเฉพาะของทางร้าน หมักนานกว่า 2 คืนจนน้ำซอสซึมลึกถึงเนื้อในไก่ ก่อนจะนำมาย่างและทาน้ำซอสบาร์บีคิวอีก ได้เป็นไก่นิวโอรีนที่เนื้อนุ่มได้รสชาติซอสบาร์บีคิวอันเข้มข้น ออกเผ็ดลิ้นนิดๆ ถูกปากมากๆ
หอยนิวซีแลนด์อบเนยกระเทียม
       แล้วมาชิม หอยนิวซีแลนด์อบเนยกระเทียม (95 บาท) เป็นหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่ ที่มีพริกไทย กระเทียม เนยสด เครื่องเทศต่างๆ ใส่มาบนตัวหอยแล้วอบจนสุกได้ที่ เสิร์ฟมาร้อนๆ หอมกลิ่นเนยกระเทียมขึ้นจมูก ลิ้มรสแล้วก็ถูกปากโดนใจกับหอยแมลภู่ตัวใหญ่เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ เนื้อนุ่มหวานและได้รสชาติเนยกระเทียมที่เข้ากันดี
สเต็กหมูพริกไทยดำ
       จากนั้นมากินสเต็กจานเด่นของที่นี่กัน จานแรกขอแนะนำ สเต็กหมูพริกไทยดำ (59 บาท) เป็นหมูสันนอกหมักกับพริกไทยดำและเครื่องเทศสูตรพิเศษของทางร้าน หมักนาน 1-2 คืนเลยทีเดียว ก่อนจะนำมากริลล์จนสุกได้ที่ ชิมแล้วก็ขอยกนิ้วให้ในความนุ่มของเนื้อหมูและได้รสพริกไทยดำที่ซึมลึกถึง เนื้อในหมู และยังมีสลัดผักพร้อมน้ำสลัดเข้มข้นสูตรของทางร้าน เฟร้นฟรายชิ้นใหญ่ให้กินเคียงกันด้วย
สเต็กหมูเม็กซิกันเบคอนชีส
       จานถัดมาเป็น สเต็กหมูเม็กซิกันเบคอนชีส (85 บาท) ที่มีเนื้อหมูส่วนสันคอหมักกับเครื่องสมุนไพรไทยๆ นานกว่า 2 วัน จนเข้าเนื้อหมูอย่างเต็มที่ แล้วจึงนำมากริลล์ พร้อมกับมีเบคอนชิ้นใหญ่และชีสโปะหน้ามา ลิ้มรสแล้วช่างถูกปากกับเนื้อหมูนิ่มๆ เข้มข้นรสชาติเครื่องสมุนไพร กินเข้ากันดีกับเบคอนและชีสรสดี แถมยังมีสปาเก็ตตี้ผัดซอสมะเขือเทศ และขนมปังกระเทียมมาให้กินคู่แบบอิ่มเต็มที่กันไป
สเต็กซี่โครงหมูบาร์บีคิว
       แต่อย่าเพิ่งอิ่มมากิน สเต็กซี่โครงหมูบาร์บีคิว (105 บาท) กันก่อน เป็นซี่โครงหมูอ่อนชิ้นใหญ่หมักกับซอสบาร์บีคิวนานข้ามคืน เอามากริลล์แล้วโรยด้วยเครื่องเทศต่างๆ ตามสูตรเด็ดของทางร้าน กินร้อนๆ ซี่โครงหมูเปื่อยนุ่มกำลังดีออกรสซอสบาร์บีคิวหวานๆ เผ็ดนิดๆ ถูกปากดี และยังมีสลัดผักและเฟร้นฟรายมาให้ด้วย
สเต็กปลาดอรี่
       แล้วมาชิม สเต็กปลาดอรี่ (95 บาท) ที่ดีต่อสุขภาพ ทางร้านเลือกใช้เนื้อปลาดอรี่ชิ้นใหญ่กำลังดี เอามากริลล์แล้วโรยด้วยเครื่องเทศและเครื่องสมุนไพรไทยๆ ลิ้มรสเนื้อปลานุ่มนิ่มไม่เลี่ยนไม่คาว มีมายองเนส มะนาว และซอสพริกไทยดำรสเข้มข้นให้กินคู่เพิ่มรสชาติ แถมยังมีสลัดผักให้กินแกล้มด้วย
สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า
       ส่งท้ายด้วยเมนูจานเส้น สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (85 บาท) เป็นเส้นสปาเก็ตตี้เอามาผัดกับครีมซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ใส่เบคอนและแฮมด้วย ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเคี้ยวเส้นเหนียวนุ่มชุ่มรสซอสกลมกล่อมถูกปาก และมีสลัดผักกับขนมปังกระเทียมให้กินเคียงกัน
      
       ถึงแม้จะแนะนำมาก็หลายเมนูแล้ว แต่อย่างที่บอกว่าที่นี่มีเมนูเป็นร้อยเมนู จึงมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีกเพียบ อาทิ สเต็กปลาแซลมอน (135 บาท) สเต็กปลาอินทรี (150 บาท) ขาหมูบาวาเรีย (260 บาท) ไส้กรอกเยอรมันทอด (215 บาท) และเฉพาะที่สาขานี้นอกจากเมนูสเต็กแล้วก็ยังมีอาหารไทยให้ได้ลิ้มลองกันด้วย อาทิ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ (30 บาท) ต้มยำกุ้ง (85 บาท) ส้มตำไทย (30 บาท) สันคอหมูกระทะร้อน (79 บาท) ฯลฯ
      
       เอาเป็นว่าหากมื้อหิวๆ มื้อไหน ใครอยากจะอิ่มอร่อยกับสเต็กรสดี ที่จ่ายเงินแบบราคาสบายกระเป๋า ก็เชิญชวนมากันได้ที่ร้าน “โชคดีสเต็ก” ซึ่งทางร้านยินดีต้อนรับนักกินทุกคนอยู่
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “โชคดีสเต็ก” ตั้ง อยู่ที่ 1/1 ปากซอยประชานิเวศน์ 3 ซอย 33 หมู่บ้านประชานิเวศน์ ถ. ประชานิเวศน์ 3 แขวงท่าทราย อ.เมือง จ. นนทบุรี จากถ.ติวานนท์ ให้เลี้ยวเข้าถ.สามัคคี วิ่งตรงไปจนถึงรร.เบญจมราชานุสรณ์ แล้วเลี้ยวขาวเข้าถ.ประชานิเวศน์ 3 แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนเจอปากซอยประชานิเวศน์ 3 ซอย 33 ก็จะเห็นร้านโชคดีสเต็กตั้งอยู่ริมถนน จอดรถได้หน้าร้าน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น. ทางร้านมีบริการเดลิเวอรี่ส่งระยะทางไม่เกิน 3 กม. โทร. 08-0550-7842, 08-6338-6835 และยังมีสาขาอื่นๆ อีก สาขาเมเจอร์ นนทบุรี ชั้น2, สาขาชั้นใต้ดินCP Tower 2 ตึกฟอร์จูนทาวน์, สาขาประชานิเวศน์ 3 เข้าซอย 12 หลังธ.ไทยพาณิชย์ จ.นนทบุรี, สาขาบางพลี, สาขาสมุทรปราการ, สาขาลาดพร้าว 71

credit http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000076223