ลิ้มรสเมนูเด็ด ในร้านกิ๊บเก๋ที่“Café-Carp”

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 ตุลาคม 2553 14:49 น.
บรรยากาศสบายๆ ด้านนอก
       บรรยากาศสวยๆ กับอาหารอร่อยๆ ย่อมเป็นของคู่กัน เพราะทำให้ชีวิตเรานั้นรื่นรมย์ได้เสมอ “ตระเวนกิน” จึงได้จัดหาบรรดาร้านอร่อย บรรยากาศดีๆ มานำเสนอให้แก่มิตรรักนักกินตลอดมา
      
       สำหรับร้านอร่อยในวันนี้ ไม่เพียงจะน่านั่งเล่นเท่านั้น ยังน่ามาชมความสวยงามของปลาคาร์พหลากหลายสายพันธ์ เพราะที่นี่เป็นทั้งฟาร์มปลาคาร์พ และร้านอาหาร นั่นก็คือร้าน “Café-Carp” (คาเฟ่ คาร์พ) ที่อยู่บน ถ.ราชพฤกษ์
การตกแต่งแนวย้อนยุคด้วยของสะสมหลากชิ้น
       อย่างที่บอกว่าร้านนี้เปิดเป็นฟาร์มปลาคาร์พด้วย ซึ่งก็ทำควบคู่มากับร้านอาหาร เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามากินอาหารได้ชื่นชมกับความสวยงามของบรรดาปลาคาร์พที่ ว่ายวนอยู่ในบ่อ รวมถึงลูกค้าที่มาเลือกซื้อปลา ก็สามารถนั่งพักผ่อนระหว่างรอได้ด้วย ทำให้ร้านนี้มีบริการทั้งอาหารไทยรสจัดจ้าน สเต๊ก และกาแฟสด
      
       นอกจากร้าน Café-Carp จะน่านั่งไปด้วยฝูงปลาคาร์พแล้ว การตกแต่งของร้านนี้ยังมีเสน่ห์ ชวนนั่งชวนมอง ด้วยของตกแต่งในสไตล์ย้อนยุค โดยใช้ของสะสมที่เจ้าของร้านมีอยู่มาตกแต่งรอบๆ ซึ่งจะใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด มีการจัดวางของกระจุกกระจิกเล็กๆ น้อยๆ ไว้ในส่วนต่างๆ และขอบอกด้วยว่า ของเก่าทั้งหลายในร้านก็ยังสามารถใช้การได้ดีอีกด้วย
เกี๊ยวห่อชีส
       คราวนี้ก็มาถึงเรื่องอาหารกันบ้าง เรามารองท้องกันก่อนด้วย เกี๊ยวห่อชีส (65 บาท) ที่เป็นเมนูประจำบ้านของเข้าของร้าน แต่ก็มีความเอร็ดอร่อยจนกลายมาเป็นอีกหนึ่งเมนูในร้าน เกี๊ยวห่อชีสจานนี้ทำจากเชดดา ชีส ที่หั่นชิ้นพอดีคำ แล้วห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวสีเหลือง นำลงไปทอดจนกรอบ แล้วยกมาเสิร์ฟพร้อมกับซอสมะเขือเทศ และน้ำสลัด จานนี้กินแบบร้อนๆ จะได้เกี๊ยวที่กรอบ หอมกลิ่นชีส รสนุ่มนวล
ปีกไก่ทอดน้ำปลา
       และอีกหนึ่งจานกับ ปีกไก่ทอดน้ำปลา (85 บาท) ที่ใช้ไก่ปีกกลาง ซึ่งเป็นส่วนที่มีเนื้อเยอะที่สุด มาหมักด้วยเคล็ดลับเฉพาะ เมื่อได้ที่แล้วก็นำลงไปทอดจนสุด ปีกไก่จานนี้จะกินเปล่าๆ ก็เข้าที หรือจะกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อย ได้รสชาติออกเค็มๆ เนื้อไก่กรอบนอกนุ่มใน เป็นปีกไก่ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ
ปลาหมึกแดดเดียว
       ส่วนอีกเมนูนี้ เรียกได้ว่าเป็นจานเด็ดของร้าน ปลาหมึกแดดเดียว (115 บาท) ที่สั่งตรงมาจากทะเลปราณบุรี เพราะเป็นถิ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องปลาหมึกแดดเดียว เมื่อได้วัตถุดิบมาแล้วก็นำลงไปทอดให้พอสุกเล็กน้อย ยกขึ้นเสิร์ฟกับซอสพริก และน้ำจิ้มแจ่ว เนื้อปลาหมึกเหนียวนุ่มหอม รสเค็มกำลังดี
ปลากะพงทอดน้ำปลา
       มาต่อกันด้วย ปลากะพงทอดน้ำปลา (205 บาท) ที่ใช้ปลากะพงสดลงไปทอดในน้ำมันร้อนๆ จะได้เนื้อปลาที่กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำปลาที่ปรุงรสเล็กน้อย กินคู่กับยำมะม่วงรสเด็ด ที่เน้นรสเปรี้ยว เข้ากันกับรสหวานจากความสดของปลา และความเค็มจากน้ำปลาที่ราดมา
ลาบปลากะพง
       จากนั้นก็มาชิมเมนูสุขภาพอย่าง ลาบปลากะพง (75 บาท) อาจจะเข้าใจว่าเป็นเนื้อปลาทอดแล้วยำแบบใส่ข้าวคั่ว แต่ที่ร้านนี้เขาใช้เนื้อปลากะพงสดหั่นเป็นชิ้นพอคำ นำไปลวกพอสุก แล้ววางบนกะหล่ำปลีซอย และหอมใหญ่ซอย ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด กินคู่กับผักสด แตงกวา ผักกาดหอม ใบโหระพา และผักชีฝรั่ง รสชาติของจานนี้ออกจะจัดจ้านไปสักหน่อยสำหรับคนไม่กินเผ็ด แต่คงจะถูกใจคนชอบรสจัด เพราะครบทั้งรสเปรี้ยว เค็ม และเผ็ด
โรตีแกงเขียวหวานไก่
       ตามมาด้วยเมนูประยุกต์ โรตีแกงเขียวหวานไก่ (105 บาท) ที่จะใช้แผ่นโรตีสูตรเฉพาะที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ ยิ่งถ้ากินต้อนร้อนๆ ด้านนอกก็จะมีความกรอบอีกเล็กน้อย เข้ากันกับแกงเขียวหวานไก่รสเข้มข้น สูตรพิเศษของทางร้าน ที่เป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า
      
       แล้วมาดับความเผ็ดกันด้วยน้ำผลไม้ปั่น ที่วันนี้เราเลือกชิม น้ำสตรอเบอร์รี่ปั่น (45 บาท) และน้ำส้มปั่น (45 บาท) ที่ใช้ผลไม้สดๆ คุณภาพดี มาปั่นกับน้ำแข็ง แล้วเพิ่มรสชาติความหวานอีกเล็กน้อย ชิมแล้วหวานเย็นชื่นใจ ได้ทั้งรสชาติ และกลิ่นหอมของผลไม้
น้ำส้มปั่นและน้ำสตอเบอร์รี่ปั่น
       นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูที่น่ามาลิ้มลองอีก เช่น ต้มแซ่บกระดูกอ่อน (105 บาท) ไก่ทอดสมุนไพร (85 บาท) ยำเห็ดเข็มทองทะเล (95 บาท) ส้มตำคอหมูย่าง (80 บาท) และอีกหลากหลายเมนูเด็ด ที่รอให้ท่านนักกินมาลิ้มรสความอร่อย พร้อมกับชมปลาสวยงามให้เพลิดเพลินเจริญใจกันที่ร้าน “Café-Carp” แห่งนี้
มุมเอนหลังนั่งชิลล์ๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Café-Carp” ตั้ง อยู่ที่ 58/3 ม.2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี การเดินทาง จากวงเวียนราชพฤกษ์ มุ่งตรงไปทางที่จะไปสะพานพระราม 4 (ปากเกร็ด) ผ่านแยกที่ตัดกับ ถ.รัตนาธิเบศร์ ตรงไปเรื่อยๆ เมื่อเห็นโรงเบียร์ฮอลแลนด์ทางขวามือให้ชิดซ้าย จะเห็นหมู่บ้านสราญสิริทางซ้ายมือ ให้ขับตรงมาอีกเล็กน้อย จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงทางแยกที่จะไปปากเกร็ด จอดรถได้บริเวณด้านหน้าและด้านข้างร้าน ทางร้านรับจัดเลี้ยงภายใน ไม่รับบัตรเครดิต ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-23.00 น. โทร. 0-2195-4495 , 08-1427-4424
credit link http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000141217