“Yes! Café” อิ่มรสดี มีสุขภาพ

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2554 15:17 น.
บรรยากาศภายในร้าน Yes! Café
       คำกล่าวที่ว่า "อโรคยา ปรมาลาภา” การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ นั้นดูเหมือนเป็นสิ่งที่ทุกคนน่าจะพึงปรารถนา เพราะถ้าเราไม่เจ็บป่วยก็สามารถมีแรงทำงานสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้
      
       ดังนั้นในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” เลยอยากจะชวนมิตรรักนักกินทุกคนที่รักสุขภาพ ไปตระเวนกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีมีประโยชน์ และที่สำคัญมีรสชาติอันถูกปากโดนใจ ยังร้านที่มีชื่อว่า “Yes! Café & international cuisine” (เยส! คาเฟ่ แอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คูซีน) ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
Yes! Café ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ
       “Yes! Café & international cuisine” (เยส! คาเฟ่ แอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คูซีน) เป็นร้านอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ที่ใส่ใจเรื่องของสุขภาพการกินอาหาร หรือนักกินที่อยากจะดูแลเรื่องของอาหารการกินที่มีคุณประโยชน์ หากมาที่ร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะว่าคุณอรุณี ภู่ระหงษ์ เจ้า ของร้านมีแรงบันดาลใจในการทำร้านอาหารแนวสุขภาพนี้ว่าคนเราจะดูดีภายนอกได้ นั้น ต้องงามมาจากภายใน นั่นคือ การมีสุขภาพดี สดใสต่อผู้พบเห็น และหนึ่งในปัจจัยสำคัญนั้นคือ การได้รับอาหารดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไปพร้อมๆกับการออกกำลังกายนั่นเอง
      
       สำหรับอาหารของที่ร้านนี้ จัดว่าเป็นอาหารอร่อยแบบใหม่ๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเมนูอาหารมีความหลากหลายเป็นนานาชาติแนวฟิวชั่น มีทั้งอาหารไทย ไทย-ยูโรเปี้ยน และไทย-เอเชี่ยนแต่มีคอนเซปต์ที่ว่าอาหารทุกจานจะเสิร์ฟคู่กับผักไฮโดรโพ นิกส์ที่ทางร้านปลูกเองแบบปลอดสารพิษ พร้อมน้ำสลัดสูตรพิเศษของทางร้าน และเมนูอาหรของที่นี่ถูกสร้างสรรค์เมนูสุขภาพโดยเชฟจากโรงแรม 5 ดาวในออสเตรเลีย ที่มีความเชี่ยวชาญในอาหารสุขภาพโดยเฉพาะ ออกมาเป็นเมนูเพื่อสุขภาพอันหลากลหายและชวนกินมากมาย
น้ำผลไม้ Light of blue และน้ำว่านหางจระเข้
       เอาเป็นว่าเรามาชิมอาหารเพื่อสุขภาพของที่นี่กันดีกว่า แต่ก่อนที่จะกินอาหารคาว เราสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาดื่มให้ชื่นใจก่อนดีกว่า ซึ่งที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพชวนดื่มมากมาย อย่างแก้วนี้เป็น น้ำผลไม้ Light of blue (69 บาท) น้ำสีฟ้าสดใสชวนดื่ม มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวเผา น้ำทับทิม น้ำมะนาว น้ำผึ้ง และBlue Hawaii Syrup ดื่มแล้วออกรสเปรี้ยวอมหวานชื่นใจ
      
       ส่วนอีกแก้วเป็น น้ำว่านหางจระเข้ (39 บาท) ที่ทางร้านนำเอาเนื้อของว่านหางจระเข้ที่ปลูกเองมาผ่านกรรมวิธีการทำอย่าง พิถีพิถัน แล้วเอามาต้มกับสมุนไพรไทยด้วย ใส่น้ำตาลฟรุกโตส ได้น้ำว่านหางจระเข้ดื่มแล้วสดชื่นหอมหวาน และมีเนื้อว่านหางจระเข้ด้วย
สลัดงาดำญี่ปุ่น
       จากนั้นก็สั่งอาหารมากินกันจานแรกเป็น สลัดงาดำญี่ปุ่น (89 บาท) มีผักไฮโดรโพนิกส์หลายอย่างมาแบบสดๆ จากไร่ที่ทางร้านปลูกเอง และใส่เบคอนกรอบโรยหน้า มาพร้อมกับน้ำสลัดซีอิ้วญี่ปุ่นปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะของทางร้าน กินแล้วผักสลัดสดกรอบหวานไม่ขม และชุ่มด้วยน้ำสลัดหอมๆ รสกลมกล่อมถูกปากมากๆ
ขนมปังฝรั่งเศสหน้าแซลมอนรมควัน-สลัด-ซุปหัวหอม
       เมนูถัดมาคือ ขนมปังฝรั่งเศสหน้าแซลมอนรมควัน-สลัด-ซุปหัวหอม (199 บาท) เป็นขนมปังฝรั่งเศสอบเนยหอมกรุ่นแต่งหน้าด้วยแซลมอนรมควันราดซอสสมุนไพร ส่งชิ้นขนมปังเคี้ยวกร้วมเข้าปากกรอบนอกนุ่มในและได้รสชาติปลาแซลมอนรสดีหอม กลิ่นสมุนไพร แถมยังมีสลัดผักและซุปหัวหอมมาให้กินเคียงกันด้วย
ข้าวอบปลาทูน่า-สลัด
       แล้วมาอิ่มกับ ข้าวอบปลาทูน่า-สลัด (129 บาท) เป็นข้าวหอมมะลิและข้าวกล้องงอกหุงรวมกัน แล้วก็มีปลาทูน่า ถั่วลันเตา แครอท พริกหวาน ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษ แล้วนำมาอบพร้อมกันกับข้าว มีสลัดอินเฮ้าส์เสิร์ฟมาให้ด้วย กินแล้วข้าวเม็ดนุ่มไม่กระด้าง หอมทูน่าได้รสชาติที่กลมกล่อมถูกปากดีจริง
ข้าวเหนียวหมูอบ
       ข้าวเหนียวหมูอบ (79 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดสั่ง เพราะที่นี่ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูเม็ดสวยมาผ่านกรรมวิธีการนึ่งตามสูตรเด็ด จนได้ข้าวเหนียวที่นุ่มมาก กินคู่กับหมูอบเนื้อนุ่มรสดี และก็มีขิงดอง ผักดอง พริกน้ำส้มดอง และน้ำซุปกระดูกหมูให้กินแกล้มกัน
สเต็กไก่มันบด-สลัด
       และจานสุดท้ายที่ขอนำเสนอ คือ สเต็กไก่มันบด-สลัด (169 บาท) ทางร้านนำเนื้อไก่ส่วนอกมาหมักกับเครื่องปรุงสูตรเด็ดของทางร้านนานข้ามคืน ก่อนจะนำมากริลล์เป็นสเต็ก และราดด้วยซอสเห็ดแชมปิญองใส่ครีมโลแฟต เสิร์ฟพร้อมมันบดที่ทางร้านปรุงเอง และสลัดอินเฮ้าส์ แล่ชิ้นเนื้อสเต็กไก่เคี้ยวเข้าปากเนื้อไก่นุ่มกำลังดีเข้ากับรสซอสเห็ดรส นุ่มเนียน มันบดก็รสดีโดนใจปาก
      
       เราก็แนะนำเมนูเพื่อสุขภาพของที่นี่ก็หลายจานแล้ว เล่นเอากินจนอิ่มท้อง แต่ถ้าใครมีพื้นที่ในกระเพาะเยอะก็ขอแนะนำว่ายังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ เมี่ยงคำผักไฮโดรโพนิกส์ (119 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง (129 บาท) ข้าวแกงกะหรี่หมูสไตล์ญี่ปุ่น-สลัด (119 บาท) ไก่ตะไคร้-สลัด-มันบด (129 บาท) รวมถึงยังมีมุมกาแฟบริการ และเบเกอรี่ที่ดีต่อสุขภาพ เพราะว่าทางร้านเลือกใช้แป้ง spelt ที่สามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือด กินแล้วไม่อ้วน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก
      
       เรียกว่าหากมื้อหิวๆ มื้อไหนที่มิตรรักนักกินทั้งหลายอยากจะรักษาสุขภาพด้วยอาหารที่มีประโยชน์ และมีรสชาติที่ถูกปาก แถมยังได้นั่งในร้านที่มีบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งด้วยสีเขียวสดใส ก็มากันได้ที่ร้าน “Yes! Café”
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Yes! Café & international cuisine” (เย ส! คาเฟ่ แอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คูซีน) ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ บริเวณชั้น 6 เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-21.30 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-22.00 น. รับบัตรเครดิต โทร. 08-1647-5301
credit http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000055351